ZkSync Era Đã Chính Thức Mainnet, Dự Án Tiềm Năng Cho Mùa Airdrop

ZkSync Era Đã Chính Thức Mainnet, Dự Án Tiềm Năng Cho Mùa Airdrop

Ngày 24/3 vừa qua, zkSync đã công bố phiên bản zkSync Era đã chính thức mainnet và mở cho tất cả người dùng trải nghiệm cũng như nhà sáng tạo xây dựng trên hệ sinh thái này. Bên cạnh đó zkSync là hệ sinh thái được đón nhận dòng tiền lớn gần đây, được kì vọng là dự án tiềm năng trong mùa airdrop tiếp theo. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu và đánh giá zkSync cùng cơ hội airdrop sắp tới.

Tổng quan dự án

ZkSync là gì?

ZkSync là layer 2 mới trên Ethereum, hỗ trợ mở rộng - bảo mật - cho phí thấp hơn cho Ethereum. ZkSync nổi bật với công nghệ Zero-knowledge để đảm bảo an toàn cho tài sản của người dùng trên chuỗi.

Công nghệ của zkSync

  • ZK rollups: ZkSync là một layer 2 hoạt động dựa trên công nghệ zk rollup - công nghệ được cha đẻ của Ethereum Vitalik đánh giá cao về mặt phát triển dài hạn. ZK Roll up giúp cho hàng nghìn giao dịch được thực hiện nhanh chóng bằng cách đưa một lượng lớn giao dịch vào trong cùng một khối và gửi tới hợp đồng thông minh trên mạng chính sau đó mã hóa và xác thực bằng SNARK. ZK Rollups có thể cung cấp tới 2000 TPS ở mức cao nhất.
  • zk-EVM: Một máy ảo thực thi các hợp đồng thông minh, tương thích với các máy chủ Ethereum và các EVM chain khác. ZkEVM giúp các Dapp/ token/ NFT có thể đưa nguyên vẹn sang zkSync và tận hưởng lợi thế của công nghệ Zk Rollup mà không cần thay đổi gì.
  • zkPorter: zkPorter, công nghệ chính trong zkSync 2.0, khiến cho Layer2 này được chi thành 2 phần là zkRollup tập trung vào dữ liệu trên chuỗi và zkPorter tập trung vào dữ liệu ngoài chuỗi. zkPorter sẽ cho phép người dùng lựa chọn giữa tài khoản zkRollup có tính năng bảo mật cao nhất và giảm phí 20 lần so với Ethereum.

Xem thông tin chi tiết về zkSync: Tương Lai Của Hệ Ethrereum, Vị Trí Hiện Tại Và Tiềm Năng?

ZkSync Era: Kỷ nguyên zkSync

Mới đây zkSync đã thống báo zkSync Era đã chính thức ra mainnet, đây là bản nâng cấp và có những thay đổi mới so với phiên bản cũ của zkSync Lite.

ZkSync Era được mô tả là tạo ra để trông giống như Ethereum nhưng với mức phí thấp hơn. Cũng giống như trên Ethereum, các hợp đồng thông minh được viết bằng Solidity/Vyper và có thể được gọi bằng cách sử dụng cùng các ứng dụng khách như các chuỗi tương thích với EVM khác.

Mục tiêu của zkSync Era:

  • Bảo mật và không phải phụ thuộc vào bên thứ 3.
  • Hợp đồng thông minh tương thích với EVM mà không cần cấp phép.
  • API Web 3 hoàn toàn tương thích với Ethereum.
  • Có thêm những tính năng mới.
  • Đặc biệt bảo tồn đầy đủ các giá trị trên nền tảng: Tự do, tự chủ và phân cấp trên quy mô lớn.

Cơ hội Airdrop đến từ zkSync

Sau cơn mưa airdrop đến từ Arbitrum hay Space ID, nhà đầu tư đang đặt nhiều kì vọng vào dự án được đầu tư mạnh lên đến $258 triệu này, khiến cho dòng tiền đổ vào hệ sinh thái này tăng mạnh trong thời gian gần đây lên mức kỷ lục.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, zkSync vẫn chưa có nhiều dApp hoàn thiện trên này cho người dùng trải nghiệm. Tuy nhiên nhà đầu tư và thợ săn airdrop có thể bắt đầu trải nghiệm hệ sinh thái với những nền tảng cơ bản nhất như sau:

Trải nghiệm bridge

Người dùng có thể trải nghiệm bridge của zkSync bằng cách truy cập: https://bridge.zksync.io/ và chuyển tài sản lên zkSync Era Mainnet.

Sử dụng SyncSwap

SyncSwap là một nền tảng giao dịch dễ dàng giữa bất kì token nào và được xây dựng trực tiếp trên zkSync. Đây là một nền tảng với giao diện thân thiện dễ sử dụng trên hệ sinh thái này mà người dùng không nên bỏ qua.

Link: https://syncswap.xyz/

Tương tác với các dự án live trên zkSync

Để khám phá và tương tác với những dự án trên zkSync, người dùng có thể truy cập https://ecosystem.zksync.io/ và trải nghiệm. Hãy chú ý đến mục "Live On Era" và tập trung vào những dự án này để trải nghiệm tăng cơ hội airdrop.

Bên cạnh đó còn nhiều dự án khác đã bắt đầu xây dựng và dần hoàn thiện trên hệ sinh thái này mà người dùng có thể trải nghiệm như Rhino.fi, MintSquareNFT, Spacefi.io, mute,io,...

Tổng kết

Cuộc đua công nghệ Zero-knowledge đang dần nóng lên, mới đây cũng có sự tham gia của Polygon vào cuộc đua này khi cho ra mắt zkEVM sử dụng công nghệ bảo mật ZK, bên cạnh đó cũng có Consensys cũng tham gia vào cuộc đua này.

Tuy nhiên công nghệ của zkSync đang được đánh giá cao trong cuộc cạnh tranh này, đặc biệt cơ hội ra token và airdrop đang khiến nhà đầu tư cực kì fomo với hệ sinh thái này.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈
Make DeFi as easy as CeFi!
📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.