Vay 1000 ETH để mua NFT Mega Mutant Ape Yacht Club

Vay 1000 ETH để mua NFT Mega Mutant Ape Yacht Club

Thông Tin Khoản Vay

Một khoản vay lên đến 1000 ETH ( tương đương khoảng 1.3M$) với lãi suất 18% - một con số cao “khủng khiếp” vừa được @Nexo cung cấp cho @fragment. Tài sản được thế chấp sử dụng 2 trong số những NFT hiếm nhất của bộ sưu tập là Mega Electric và Mega Swamp được dùng để mua “Con Vượn Đột Biến” khác là Mega Noise.

Mega Noise 

Lý giải về lãi suất cho vay cao, Kiril Nikolov – một thành viên về mảng Lending NFT của Nexo cho rằng NFT là loại tài sản thế chấp có độ rủi ro lớn vì việc hạn chế về thanh khoản cũng như hạn chế về sự hiểu biết của người dùng nên phía cho vay cần sự phòng ngừa về rủi ro họ phải đối mặt.

Đây cũng là một bước đi có độ rủi ro vô cùng lớn với bên vay, điều này có nghĩa là Fragment đặt cược vào sự phát triển của MAYC trong thời gian tới. Nếu không thể trả khoản vay này trong 3 tháng, 2 NFT được thế chấp sẽ bị thanh lý.

image,3
Mega Electric (Bên Trái) và Mega Swamp (Bên Phải)

Thế nhưng đây lại không phải là khoản vay thế chấp NFT lớn nhất trong thị trường. Vào đầu năm nay, Nexo đã cho một người dùng ẩn danh vay 1200 ETH trị giá 3.3M$ tại thời điểm đó và thế chấp bằng một cặp NFT hiếm Zombie CryptoPunks.

Thông tin On-chain

Các MAYC có vẻ đều được Fragment dùng giao dịch OTC nên không thể kiểm tra được số tiền sử dụng để mua NFT đó. Fragment.xyz là tên tài khoản OpenSea của dự án và ptm chính là Founder của Fragment.

Mega Electric được mua vào khoảng 1 năm trước
Mega Swamp được mua vào giữa tháng 10 năm 2021
Mega Noise được mua vào 3 ngày trước

Điều này có nghĩa khoản vay đã xảy ra vào thời gian trước đó và sau khi hoàn tất giao dịch của Mega Noise (và cũng có thể mua thêm nhiều MAYC khác) thì mới bắt đầu công bố ra cộng đồng.

Smart Money

Giao Dịch MAYC 24h qua

Sau khi thông tin trên được công bố, giá sàn của bộ sưu tập MAYC tăng nhẹ 15% với volume giao dịch tăng 154%. Đây có thể là bước khởi đầu cho sự phát triển của “Vượn Đột Biến” trong thời gian tới.

Blue Chip NFT Holder Mua Vào MAYC 

Trong 24 giờ qua có tới 6 Blue Chip NFT Holder mua vào MAYC với giao dịch lớn nhất lên đến 50 ETH – Dấu hiệu “Cá đã bắt đầu vào”

Tổng kết

Với các dấu hiệu trên rất có thể sẽ là phát súng khởi đầu cho đợt tăng trưởng mới dành cho các NFT Bluechip đặc biệt là các bộ sưu tập đến từ Yuga Labs. Tuy nhiên, thị trường “ảnh kĩ thuật số” này vẫn có nhiều điểm rủi ro như thanh khoản thấp và ít tính năng sử dụng. Nhà đầu tư cần phải cân nhắc kĩ trước khi tham gia.

Hiện nay, có rất nhiều dự án được tạo ra để gia tăng tính hữu dụng cho NFT như các công cụ vay/thế chấp tài sản, đòn bẩy, Staking,... Nếu là một nhà đầu tư NFT bạn có thể tham khảo để tối ưu hóa nguồn vốn của mình.

Đọc thêm: Tổng Hợp Các Dự Án Xoay Quanh NFT Nên Chú Ý Vào Thời Gian Tới

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.