Ethereum Shanghai Upgrade Sắp Diễn Ra - Token Nào Sẽ Tăng Trưởng?

Ethereum Shanghai Upgrade Sắp Diễn Ra - Token Nào Sẽ Tăng Trưởng?

Ethereum ngày càng hot và được chú ý bởi cộng đồng tiền điện tử khi chuyển từ PoW sang PoS sau The Merge. Từ đó, Ethereum hậu The Merge tăng trưởng khá tốt cùng với mini uptrend của thị trường tiền điện tử. Dựa theo Ethereum Foundation, token thứ 2 thế giới về market cap sẽ có bản hard fork Shanghai vào tháng khoảng Q1/Q2 năm 2023.

Ethereum Shanghai Là Gì?

Shanghai upgrade của Ethereum là một đợt hard fork dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm 2023. Một trong những bước phát triển lớn nhất liên quan đến đợt fork là sẽ cho phép những stakers và validators rút ETH khỏi Beacon Chain. Sự phát triển quan trọng nhất của Shanghai upgrade - cho phép validator rút các ETH đã stake - phù hợp với Ethereum Improvement Proposal-4895 (EIP-4895). Validator đã stake gần 17 triệu ETH (14% nguồn cung ETH) như một giải pháp giúp bảo đảm cơ chế.

Vào tháng 9 năm 2022, Ethereum đã hoàn thành việc chuyển đổi sang cơ chế proof-of-stake (PoS). Trước đó, Ethereum đã sử dụng proof-of-work (PoW) và cơ chế mining để xử lý và xác thực các giao dịch. Kể từ khi The Merge, Ethereum mainnet kết hợp với PoS Beacon Chain, người dùng đã không thể rút số lượng ETH đã stake.

Ethereum Shanghai Tác Động Đến Giá ETH Như Thế Nào?

Về mặt bearish, giá của ETH có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi các nhà đầu tư nhỏ lẻ vì họ lo sợ rằng một số lượng lớn ETH sẽ bị unstake bởi validator và gây ra bán khống. Do đó, nhà đầu tư nhỏ lẻ nắm giữ ETH có thể bán tài sản của họ trước Ethereum Shanghai vài tuần.

Hơn nữa, các chỉ số cơ bản về kinh tế vĩ mô đang xấu do lạm phát của Mỹ vẫn chưa ở dưới mức mục tiêu 2% và Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất. Những cân nhắc đó có thể khiến những người nắm giữ ETH ban đầu chịu áp lực phải bán ETH đã stake và tăng thêm thanh khoản trong danh mục đầu tư của họ có thể duy trì hoạt động trong thị trường khi thị trường tiền điện tử bắt đầu suy giảm vào tháng 12 năm 2020. Để chuẩn bị cho điều này, Ethereum Foundation đã giới hạn số lượng unstake ETH mỗi ngày khoảng 40.000 ETH. Điều này sẽ giảm bớt áp lực bán và giảm bớt sự biến động trong ngắn hạn của ETH.

Điều thú vị là khoảng 80% số ETH được stake đang lỗ (tính theo USD) chiếm gần 30 tỷ đô la trong khi người nắm giữ ETH kiếm được lợi nhuận chỉ khoảng 20% dựa theo dữ liệu từ Dune Analytics. Do đó, một số lượng lớn người nắm giữ ETH có thể không rút ETH khi họ thua lỗ. Ngoài ra, hơn 16 tỷ đô la ETH đã được stake khi giá ETH trong vùng từ $2600 đến $3500 lúc uptrend, vì vậy họ có thể bullish về giá ETH trong đợt bull run tiếp theo.

Giá trị của ETH khi stake với giá trị hiện tại

Token Nào Có Thể Tăng Trưởng?

Lĩnh vực nổi bật được hưởng lợi nhiều nhất từ Ethereum Shanghai là "liquid staking derivatives" (LSD) bằng cách cung cấp một cách "độc đáo" để tham gia staking, quá trình validating và hỗ trợ mạng bằng cách nắm giữ ETH. Có một số LSD chính có sẵn trên mainnet Ethereum, bao gồm stETH của Lido, rETH của RocketPool, SETH2 của Stakewise và cbETH của Coinbase. Mỗi LSD có cơ chế, giá cả và phương pháp riêng để tạo thanh khoản. Do đó, native token của các nền tảng này sẽ phát triển cùng với LSD và Ethereum Shanghai.

LSD Narrative Là Gì? Tiềm Năng Tăng Trưởng Dài Hạn Cho Ethereum.
Narrative về The Merge vào giữa năm 2022 đã khiến Ethereum chứng kiến mức tăng trưởng gần 130% trong khoảng thời gian ngắn từ giữa 06/2022 – 08/2022 vì tin đồn về việc $ETH giảm phát sau The Merge. Vậy sự kiện tiếp theo khiến đồng coin xếp thứ
Số lượng ETH đã stake và validator

Lido DAO ($LDO)

Lido DAO (tổ chức tự trị phi tập trung) là một giải pháp liquid staking có sẵn trên ETH 2.0. Do việc staking ban đầu vào Beacon Chain của Eth2 sẽ lock tài sản nên Lido DAO cho phép tài sản thành thanh khoản và sử dụng cho các giao thức khác. Lido DAO đã trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất về liquid staking, đạt hơn $13 tỷ tài sản đã stake trong vòng một năm kể từ khi thành lập.

$LDO, token quản trị cho Lido Finance, giao thức liquid staking lớn nhất của Ethereum, đã tăng hơn 200% kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 và giao dịch ở mức khoảng $2,97 với khối lượng giao dịch 24 giờ khoảng 270 triệu đô la. Lido DAO cũng có vốn hóa thị trường cao nhất của token LSD với $2,4 tỷ và xếp thứ 29 trong số các loại tiền điện tử.

Theo DeFillama, Lido Dao xếp thứ nhất về total value locked (TVL) - cao hơn cả các giao thức nổi bật khác như MakerDao, Curve, AAVE, Uniswap, v.v.

Bảng xếp hạng TVL

Lido Dao có thể dẫn đầu xu hướng LSD bằng cách thống trị thị phần ETH staking - chiếm khoảng 29,4% trong khi Coinbase và Kraken lần lượt chỉ khoảng 13,3% và 7,3%.

Số lượng ETH đã stake của các nền tảng

Rocket Pool ($RPL)‌‌

Rocket Pool là staking pool phi tập trung mở ra cơ hội staking cho những người thiếu chuyên môn kỹ thuật hoặc tài sản cần thiết để staking ETH. Bằng cách đó, Rocket Pool đơn giản hóa quá trình staking để có trải nghiệm nhanh hơn, dễ dàng hơn.

$RPL là native token của giao thức Rocket Pool. $RPL được sử dụng bởi các nhà vận hành node để bỏ phiếu về quản trị giao thức và đóng vai trò như một hình thức bảo hiểm cho staker và khoản phạt cho validator. Token RPL tăng khoảng 142% kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 và giao dịch ở mức khoảng $48,2 với khối lượng giao dịch 24 giờ trên 9,3 triệu đô la.

Trong 6 tháng qua, Rocket Pool đã đạt được 5,48% thị phần của staker ETH với 193 nghìn ETH trị giá 300 triệu USD. Ngoài ra, Rocket Pool đã thu hút ETH stake vào pool hơn cả những pool nổi tiếng như Binance, Kraken và Coinbase.

Số lượng ETH đã stake (6 tháng qua)

Ankr ($ANKR)

Ankr là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain phi tập trung vận hành một loạt các node được phân phối trên toàn cầu trên hơn 50 mạng PoS. Cơ sở hạ tầng này giúp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tiền điện tử đồng thời cung cấp công cụ multi-chain đầy đủ cho người dùng Web3.

$ANKR là tiền điện tử của mạng lưới Ankr, một nền tảng cơ sở hạ tầng Web3 cho phép người dùng tạo và quản lý các node có thể sử dụng cho các blockchain PoS khác nhau. Token ANKR tăng trưởng hơn 300% và lập đỉnh mới ở $0.053 trong năm 2023 nhờ sự hợp tác với Microsoft. $ANKR hiện đang giao dịch ở qunah $0.04 với khối lượng giao dịch 24 giờ gần $200 triệu.

Gần đây, Ankr và Microsoft đã hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức cần quyền truy cập vào dữ liệu blockchain bằng dịch vụ lưu trữ node đáng tin cậy, dễ sử dụng. Mối quan hệ hợp tác hướng tới mục tiêu chung là sớm cung cấp dịch vụ này thông qua marketplace Azure của Microsoft, cung cấp một cổng truy cập dễ dàng vào cơ sở hạ tầng blockchain cho hàng triệu khách hàng hàng tháng.

Vài ngày trước, Tencent Cloud cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Ankr, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 để cùng phát triển một bộ đầy đủ các dịch vụ API blockchain, cung cấp mạng lưới Remote Procedure Call (RPC) node phân tán và phi tập trung hiệu suất cao trên toàn cầu cho phép các builder tăng "sức mạnh" cho các dự án Web3 của họ.

Nhận Định Cá Nhân Và Tổng Kết

Tóm lại, Ethereum Shanghai có cơ hội cao xảy ra vào tháng 3 dựa theo developer của Ethereum cho phép những người stake ETH rút ETH của họ. Quá trình rút dựa trên từng epoch giới hạn khoảng 40.000 ETH mỗi ngày bởi Ethereum Foundation để giảm áp lực bán.

Bên cạnh đó, nhiều nền tảng và token của họ được hưởng lợi nhiều nhất khi ETH chuyển từ PoW sang PoS để ra mắt LSD tăng trưởng hàng ngày. Do đó, LSD có thể dẫn đầu thị trường trong vài tháng tới cùng với Ethereum Shanghai hard fork. Danh sách token LSD như đã đề cập là token hàng đầu của staking pool như Lido, Rocket Pool và Ankr.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.