Quix - Sàn Giao Dịch NFT Lớn Nhất Optimism Đóng Cửa Và Cơ Hội Airdrop Cho Người Dùng

Quix - Sàn Giao Dịch NFT Lớn Nhất Optimism Đóng Cửa Và Cơ Hội Airdrop Cho Người Dùng

Trong khoảng thời gian gần đây, các bộ sưu tập NFTs gần như không còn sức hút trên thị trường từ những bộ sưu tập NFTs blue-chip như Bored Ape Yacht Club hay Crypto Punk đều chứng kiến sự sụt giảm mạnh về giá sàn lẫn khối lượng giao dịch.

Các bộ sưu tập NFTs hàng đầu

‌‌Thông Báo Đóng Cửa

Vào rạng sáng ngày 24 tháng 11 năm 2022, Quix - sàn giao dịch NFT lớn nhất trên hệ sinh thái Optimism có tweet gửi lời cảm ơn đến cộng đồng và tuyên bố sẽ ngừng hoạt động.

Dựa vào lời nhắn "cuối cùng" của Quix, sàn giao dịch NFT sẽ hợp tác với Optimism Foundation để duy trì hoạt động bình thường đến ngày 28 tháng 2 năm 2023.

Lịch Sử Sàn Giao Dịch NFT - Quix

Khoảng một năm trước, Quix là một nhóm gồm 4 người điều hành một công ty NFT nhỏ. Nhận thấy rằng sự đổi mới trên chuỗi đòi hỏi quy mô lớn hơn nhiều, Quix quyết định thực hiện sứ mệnh là đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ mở rộng layer 2.

Lấy cảm hứng từ Optimism và đặt cược lớn vào hệ sinh thái này. 4 nhà điều hành đã tập trung lại toàn bộ quá trình khởi nghiệp vào một sản phẩm mới - thị trường NFT trên Optimism có tên là Quix (sau đó được gọi là Quixotic). Quix đã ra mắt vào tháng 12 năm 2021. Vào thời điểm đó, hệ sinh thái NFT còn rất nhỏ và Quix là nơi duy nhất giao dịch NFT Optimism.

Trang chủ sàn Quix

‌Trong 10 tháng tiếp theo, Quix đã nỗ lực hết mình để phát triển hệ sinh thái bằng cách tạo launchpad NFT no-code đầu tiên trong hệ sinh thái. Sau đó được sử dụng để khởi chạy nhiều dự án OP NFT nổi tiếng nhất hiện nay - BoredTown, Oliens, Motorheads, Ganland, v.v.

Quix đã xây dựng bridge ERC-721 của Optimism, hiện là một phần trong code của Optimism. Sàn giao dịch NFT đã "đại tu" marketplace để có thể dễ dàng kết nối NFT từ các chain khác với Optimism và tạo ra UX mạnh mẽ để các nhà sưu tập cảm thấy thoải mái khi giao dịch NFT bắc cầu giống như bất kỳ NFT nào khác. Một nhà sưu tập NFTs đã tận dụng bridge ERC-721 để chuyển NFT từ Ethereum sang Optimism một cách đơn giản.

Cơ Hội Airdrop‌                                                                      

Số lượng token OP để thưởng cho những đóng góp, hỗ trợ việc duy trì nền tảng và cộng đồng đang diễn ra cho đến ngày 28 tháng 2 năm 2023. Trước đó, người dùng bridge NFT từ Ethereum sang Optimism thông qua bridge ERC-721 ở Quix marketplace sẽ được thưởng token OP.

Hiện tại, người dùng có thể mua các NFT thuộc một số bộ sưu tập như Ganland để nhận thưởng bằng token OP.

Người Dùng Ra Sao Sau Khi Đóng Cửa?

Optimism Foundation đã cho phép Quix thay mặt cho cộng đồng Optimism mở mã nguồn. Điều này có nghĩa là mã nguồn của Quix sẽ được cung cấp miễn phí để cộng đồng tận dụng và xây dựng!

Đối với những nhà sưu tập NFT trên Optimism, họ sẽ sớm bắt đầu chuyển hướng giao dịch trên OpenSea. Đối với những nhà sáng tạo NFT, Quix Launchpad sẽ vẫn khả dụng cho đến ngày 18 tháng 1. Quix cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với Optimism Foundation để chuyển Quix sang cơ sở mã nguồn mở trước ngày 6 tháng 1.

Tổng Kết

Sau tuyên bố ngừng hoạt động của sàn giao dịch NFT lớn nhất Optimism, cộng đồng có thể nhận ra rằng thị trường NFT gần đây khá trầm lắng. Từ đó các sàn giao dịch NFT sẽ bị giảm doanh thu trầm trọng dẫn đến ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Trong khoảng thời gian sắp tới dự là thị trường NFT sẽ tiếp tục trầm lắng đặc biệt là vào cuối năm khi dòng tiền không còn được đổ vào nhiều nữa. Về tương lai, NFT có lẽ sẽ có một sự thúc đẩy tạo ra làn sóng NFT vào Q1 năm 2023.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.