Polygon Chưa Từng Hết Hot - Cách Kiếm Lợi Nhuận Từ Đường Giá Của $MATIC

Polygon Chưa Từng Hết Hot - Cách Kiếm Lợi Nhuận Từ Đường Giá Của $MATIC

Sau khi thị trưởng có cú sập mạnh sau vụ FTX, thị trường chung đang sideway và có những nhịp hồi phục nhỏ. Nhìn nhận và quan sát về tình hình thị trường trung, tín hiệu onchain và hướng đi của cá mập, Holdstation đã tìm ra phương pháp kiếm lợi nhuận từ $MATIC. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nhận định thị trường chung

Thị trường hậu cú sập của FTX ai cũng ngóng chờ BTC quay về các mốc đáy hỗ trợ quanh 12k,10k hay thậm chí là 9k. Thế nhưng dường như giá của BTC lại đang đi một cách rất khó chịu khiến cho các nhà đầu tư lướt sóng có phần bị thua lỗ đang chiếm phần lớn. Với tình hình hiện tại khi BTC đang liên tục sideway trong khoảng 15k5 đến 17k cá nhân viết bài đánh giá rằng thị trường đang chờ đợi cho một nhịp hồi của BTC lên có thể là vùng 17k-18k trong thời gian ngắn tới.

Trên thực tế để tạo ra một mùa uptrend chuẩn chỉnh, giá của các đồng coin phải trải qua một gia đoạn tích lũy đủ lâu cộng thêm với đó là những lần test đáy đủ mạnh để kiếm chứng thị trường thì mới có thể đi lên. Ở thời điểm hiện tại BTC đang làm những điều chính xác như vậy. Cá nhân viết bài vẫn giữ nhận định cho một kịch bản kiểm test đáy mới của BTC vào khoảng thời gian từ giữa tháng 12 tới đầu năm 2023, sau đó sideway để chuẩn bị cho một mùa uptrend mới.

Các cá mập sẽ muốn tạo ra những cú rũ hàng đủ mạnh để loại bỏ toàn bộ các nhà đầu tư nhỏ lẻ trước khi mở một đợt gom hàng lớn. Quá trình hiện tại đang nằm trong khoảng thời gian sideway. Với góc nhìn ngắn hạn cá nhân viết bài đang kì vọng BTC có một nhịp hồi trước khi kéo về các vùng giá thấp hơn.

Tình hình Onchain của $MATIC

Cách đây khoảng hơn 10 ngày 230 triệu token MATIC đã được unstake trong đó có khoảng 79 triệu token được chuyển về một ví có gắn tag Token Millionaire ở trên dữ liệu của Nansen.

MATIC được đẩy lên sàn Binance.
MATIC được đẩy lên sàn Binance.

Điều đáng chú ý ở đây là ngay sau khi nhận về 79 triệu MATIC từ bể stake thì 43 triệu MATIC ở ví này đã được chuyển đến một địa chỉ ví 0x7Ab33AD1E91dDF6d5edf69a79D5d97a9c49015D4 và địa chí này sau đó đã chuyển toàn bộ 43 triệu MATIC lên sàn Binance. Và hiện tại vẫn còn khoảng 36 triệu token MATIC rất có thể sẽ chịu áp lực bán nếu địa chỉ ví gắn tag Token Millionaire tiếp tục thực hiện điều tương tự.

Chart $MATIC khung tuần (Nguồn: TradingView)
Chart $MATIC khung tuần (Nguồn: TradingView)

Về xu hướng giá, ở chart tuần, giá của $MATIC đang chạm trendline tuần, kịch bản khả thi có thể là sự hồi phục trở lại mốc $1 cho $MATIC khi chạm trendline tuần và bật lên chạm đến đường MA50 và rũ xuống.

Về trung hạn và xa hơn cá nhân viết bài cho rằng giá của $MATIC sẽ có nhịp giảm $0,5-$0,6 để rũ hết những nhà đầu tư nhỏ lẻ và chuẩn bị cho mùa uptrend mới. Lý thuyết giao dịch luôn có một công thức chung là khi các đồng coin cơ bản có sức khỏe tốt về tiềm lực lẫn ứng dụng sẽ có những đợt test đáy đủ sâu để bật nên lại thật mạnh mẽ. Lịch sử cũng đã ghi nhận giá của $BTC cũng đã từng có những lần như vậy khi vào 2019 giá của BTC đang ở đỉnh cao ngưỡng khoảng 14k đã rơi về 3k rồi sau đo lao thẳng lên mốc gần 70k vào năm 2021.

Cách kiếm lợi nhuận từ đường giá của $MATIC

Thời điểm viết bài giá của $MATIC đang giao dịch quanh mốc $0.85, các nhà đầu tư có thể cân nhắc mua spot $MATIC quanh vùng giá $0.8-$0.82 và nắm giữ lên mốc $1 (có thể kết hợp cân nhắc chốt lời khi giá chạm đường MA50 khung tuần) cắt lỗ khi MATIC thủng mốc $0.75. Ở chiến thuật spot này nhà đâu tư chỉ sử dụng dưới 10% vốn vì tính chất vĩ mô hiện tại cũng không quá đẹp để các đồng coin có thể tăng trưởng mạnh mẹ, chúng ta chỉ đang kì vọng vào một nhịp phục hồi trước một nhịp rũ lớn của  $MATIC.

Giai đoạn thứ 2 sau khi $MATIC đã chạm đường giá MA50 các nhà đầu tư có thể cân nhắc phân bổ 1-2% vốn để mở vị thế short cho $MATIC. Và sẽ sử dụng thêm 8% vốn khi giá của MATIC có biểu hiện gãy trendline tuần. Để chắc chắn và phát hiện từ sớm giá của $MATIC có gãy trend line tuần hay không các nhà đầu tư có thể nhìn khung D3 để xác nhận sớm hơn. Ở chiến lược giao dịch phái sinh sử dụng đòn bảy nhà đầu tư chỉ nên sử dụng tối đa đòn bảy x3 để đảm bảo vốn.

Chú ý nếu giai đoạn đoạn 2 diễn ra luôn mà không có nhịp phục hồi của $MATIC các nhà đầu tư chỉ nên vào lệnh khi đường giá quay đầu test lại trendline.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.