Optimism, Lựa Chọn Tiềm Năng Cho Những Lần Hồi Phục Tiếp Theo Của Thị Trường?

Optimism, Lựa Chọn Tiềm Năng Cho Những Lần Hồi Phục Tiếp Theo Của Thị Trường?

$OP là một trong những giải pháp layer 2 mở rộng cho Ethereum. Optimism đã gây ấn tượng mạnh với các nhà đầu tư bằng đợt airdrop lần 1 thoáng tay và cú pump x hơn 4 lần trong giai đoạn tháng 7, 8 năm 2022 vừa qua. Vậy lí do nào khiến $OP sẽ trở thành một trong những lựa chọn cho danh mục đầu tư, vào mùa uptrend tới? Hãy cùng Holdstation tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tin tức nổi bật gần đây của  Optimism

Trước khi đến với lí do khiến $OP có thể là một trong những lựa chọn tiềm năng cho danh mục đầu tư của các đợt phục hồi tiếp theo của thị trường hãy cũng Holdstation điểm qua một vài tin tức nổi bật gần đây của Optimism nhé!

Mong chờ cơ hội airdrop đợt 2 của các nhà đầu tư

Optimism thời điểm hiện tại đang được rất nhiều các nhà đầu tư và thợ săn airdrop quan tâm, khi các sự kiện về làm những nhiệm vụ trải nghiệm hệ sinh thái của Optimism được tung ra liên tục trong khoảng thời gian qua, đã nhận lại lượng lớn sự tham gia và chú ý của cộng đồng.

Theo như thông báo của Optimism, sẽ có khoảng 10 triệu $OP được phân phát trong đợt airdrop tiếp theo diễn ra vào tháng 2, 2023 tới này. Điều này đã làm những người dùng quan tâm đến Optimism mong chờ từng ngày những thông báo mới nhất về nội dung airdrop từ ông lớn layer 2 này.

Các bài viết liên quan đến cơ hội airdrop đợt 2 của Optimism trên Holdstation News:

-Tối Ưu Hóa Khả Năng Nhận Airdrop 14% Tổng Cung Của Optimism

Sự kiện Optimism's Governance Fund Grants mùa thứ 3

Đây là chương trình mà đội ngũ của Optimism đã triển khai nhằm phát triển hệ sinh thái Optimism về cả hai mặt bao gồm: người dùng và các nhà phát triển trên hệ sinh thái của mình.

-Hội đồng xây dựng: Tối đa hóa số lượng các nhà phát triển trên hệ sinh thái của Optimism.

-Hội đồng phát triển trải nghiệm: Tối đa hóa số lượng người dùng trên các ứng dụng của hệ sinh thái Optimism.

Đây sẽ là bước chạy đà của Optimism cho những đợt phục hồi trở lại của thị trường tới đây, nhằm đem về dòng tiền mạnh mẽ chảy vào hệ sinh thái.

Những lí do $OP có thể là lựa chọn cho danh mục đầu tư trong các đợt phục hồi tiếp theo.

Nâng cấp thành công Optimism’s Goerli Testnet lên Bedrock

Sáng nay (13/01), OP Labs đã thông báo việc nâng cấp Optimism's Goerli Testnet lên Bedrock diễn ra thành công.

Bedrock là một thế hệ kiến trúc Rollup phi tập trung mới được phát triển bởi OP Labs. Bản nâng cấp này được Optimism hợp tác với các bên như: Alchemy, Ankr, Chainlink, Etherscan,... Và được thiết kế để tái sử dụng code và các cơ sở hạ tầng của Ethereum nhiều nhất có thể.

Điều quan trọng nhất ở bản nâng cấp Bedrock này là nó sẽ cho phép:

-Giảm phí giao dịch trên Optimism

-Optimism có thể kết hợp được với nhiều cơ chế bằng chứng khác nhau bao gồm cả ZK ( Công nghệ đang được các ông lớn đang theo đuổi như ZKsync, Aleo,...) mà không cần chờ đợi công nghệ ZK được triển khai trên Optimism. Khi công nghệ ZK sẵn sàng, các nhà phát triển có thể sử dụng nó cho dự án của mình.

-Thực hiện rút tiền hai bước cho tài sản bridge. Người dùng sẽ có thể tự giám sát hành vi xấu, giúp việc rút tài sản bridge được an toàn hơn.

Với bản nâng cấp Bedrock Optimism không chỉ thu hút người dùng và các nhà phát triển dự án bằng cách giảm phí giao dịch mà còn là những nâng cấp về công nghệ. Đây cũng là cách mà Optimism đang làm để hút dòng tiền chảy về hệ sinh thái.

Các thống kê về dữ liệu nổi bật

Để có cái nhìn sâu hơn về sự tăng trưởng của dòng tiền chảy vào hệ sinh thái của Optimism cũng như việc thu hút người dùng tham gia vào hệ sinh thái của Optimism. Hãy cùng Holdstation quan sát các số liệu dưới đây:

Số lượng giao dịch và người dùng trên Optimism tăng trưởng mạnh

Tổng quan số liệu Optimism (Nguồn: Dune)

Mặc dù năm 2022 vừa qua đã ghi nhận số lượng người chơi rời khỏi thị trường crypto do sự ảm đạm kéo dài của kinh tế nói chung thời kì hậu covid. Tuy nhiên, các thống kê ghi nhận trên Optimism cho thấy lượng unique user (người dùng thực tế) và số lượng giao dịch trên Optimism không hề suy giảm mà thậm chí đã tăng trưởng một cách chóng mặt.

Điều này cho thấy hệ sinh thái của Optimism đã thu hút đượng dòng tiền và người dùng mạnh mẽ như thế nào mặc cho thị trường downtrend. Nếu thị trường phục hồi trở lại chắc chắn các con số thống kê này sẽ còn lớn hơn rất nhiều nữa.

TVL của Optimism so với các top layer 2 khác

Mặc cho cả một năm 2022 vô cùng nhiều khó khăn và biến động. Thế nhưng Optimism đã chứng minh được mình không chỉ là một hệ sinh thái nổi lên nhất thời, khi TVL của hệ sinh thái đã tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ trong 6 tháng vừa qua. Có những thời điểm đỉnh cao, TVL của Optimism đã lên đến con số 1,15 tỷ đô đuổi sát nút với Polygon.

Đóng góp phần lớn vào sự phát triển cho TVL của Optimism là lượng lớn dòng tiền, chiếm đến hơn 18% TVL đổ vào Synthetix. Một nền tảng hỗ trợ giao dịch phái sinh với đa dạng các sản phẩm giao dịch từ crypto cho đến forex thu hút lượng lớn người dùng tham gia.

Đường giá của $OP so với các top layer 2 khác

Tại thời điểm viết bài giá của $OP đang được giao dịch ở mức $1,5 ngang với giá lúc được list sàn Binance kể từ 1/6, 2o22. Nếu so sánh $OP với các dự án cùng làm về Layer 2 như $ETH và $MATIC thì giá của $OP 6 tháng vừa qua đã tăng trưởng bỏ xa 2 đối thủ còn lại của mình. Cho thấy khả năng tẳng trưởng và dòng tiền chảy về $OP so với các đối thủ layer 2 còn lại là vượt trội.

Tổng kết

Các nhà đầu tư có thể cân nhắc đưa $OP vào danh sách theo dõi quan sát đầu tư cá nhân của mình với những gì mà $OP đã thể hiện. Nhà đầu tư có thể cân nhắc các nhịp điều chỉnh của thị trường chung cũng như giá của $OP, để mua được với vùng giá tốt và hợp lý.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android


Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.