Tối Ưu Hóa Khả Năng Nhận Airdrop 14% Tổng Cung Của Optimism

Tối Ưu Hóa Khả Năng Nhận Airdrop 14% Tổng Cung Của Optimism

Tóm tắt về airdrop #1 của Optimism

Optimism, một trong hai Layer2 có TVL lớn bên cạnh Layer2 Arbitrum. Trong năm vừa qua, Optimism đã cho thấy sự tăng trưởng một cách mạnh mẽ trong một mùa OP Summer. Dự án Layer2 này cũng đã airdrop đợt 1 cho người dùng với 5% tổng cung token của Optimism lên tới 275000 $OP/ ví cho những ví đạt yêu cầu tối đa.

Tuy nhiên, trong thiết kế tokenomics của Optimism, Optimism dành khoản 19% tổng cung của dự án cho hoạt động airdrop và Optimism mới chỉ airdrop 5% tổng cung trong đợt airdrop #1. Điều đó có nghĩa là vẫn còn 14% trong tổng cung - gấp gần 3 lần airdrop #1 sẽ còn được airdrop trong tương lai. Vậy trong thời gian sắp tới, người dùng cần làm gì để có thể tối ưu hóa khả năng nhận airdrop 14% còn lại trong tổng cung của Optimism, hãy cùng Holdstation khám phá các khả năng có thể sẽ là tiêu chí trong đợt airdrop #2 của Optimism.

Tokenomics của Optimism với 19% tổng cung dành cho hoạt động airdrop người dùng
Tokenomics của Optimism với 19% tổng cung dành cho hoạt động airdrop người dùng

Vậy, cần hoàn thành những tiêu chí gì để tối đa hóa cơ hội nhận Airdrop.

1. Hoàn thành Optimism Quests

Optimism Quests
Optimism Quests

Optimism Quest là sự kiện được Optimism hợp tác cùng Galxe tổ chức giúp người dùng trải nghiệm hệ sinh thái - khá giống với Arbitrum Odyssey. Người dùng sẽ nhận được NFT đại diện cho dự án của mỗi quest sau khi hoàn thành. Optimism Quests đưa người dùng trải nghiệm tương tác hầu hết tất cả các dApp chính của hệ, từ đó mang đến tỷ lệ nhận được airdrop của chính dự án đó và của chính Optimism rất cao.

Có tổng cộng 18 quests để người dùng có thể trải nghiệm các dApp cốt lõi của Optimism, từ dễ đến khó. Theo góc nhìn chủ quan của người viết, có thể Optimism sẽ phân loại số lượng token $OP được airdrop dựa theo số lượng quest mà người dùng thực hiện được. Giải thích cho điều này, tất nhiên là vì có những quest khá khó để thực hiện đối với những người dùng có ít vốn, ví dụ như quest Synthetix (hiện tại quest này yêu cầu người dùng phải stake 10000 $SNX, tương đương gần 20000$) hoặc quest Hop Protocol (yêu cầu người dùng phải cung cấp thanh khoản tầm 500$ trở lên nếu muốn hoàn thành nhiệm vụ trong vòng 1 tháng).

Hiện tại, Optimism Quests chỉ còn tầm 1 tháng nữa là kết thúc (thời hạn cuối để nhận NFT Optimism Quests trên Galxe là ngày 18/1/2023). Người dùng cần tranh thủ thực hiện nhiều quest nhất có thể để tối ưu hóa khả năng nhận được nhiều airdrop token $OP hơn.

2. Thu thập các NFT trong The Optimism Collective

The Optimism Collective trên nền tảng Mirror.xyz
The Optimism Collective trên nền tảng Mirror.xyz

The Optimism Collective là một mô hình trả thưởng mới do Optimism tạo ra để khen thưởng cho những cá nhân, dự án tạo ra hoặc duy trì hàng hóa công cộng (public goods). Thông qua đó, Optimism Collective sẽ phân bổ số tiền thưởng cho các dự án đóng góp và cho mục đích xây dựng cộng đồng. Vì vậy, người dùng cũng không thể loại trừ việc thu thập các NFT thuộc The Optimism Collective khi đây có thể trở thành một tiêu chí đủ điều kiện trong đợt airdrop #2 của Optimism.

Gần đây, Optimism đã thông báo về việc ra mắt Citizens' House chịu trách nhiệm phân bổ khoản hỗ trợ kinh phí 10 triệu $OP cho những đóng góp cốt lõi publics goods hỗ trợ cho hoạt động phát triển liên quan đến tiện ích, giáo dục, cơ sở hạ tầng (thông qua retroPGF 2).

Trong thông báo về retroPGF 2, The Optimism Collective đã xuất hiện 2 NFT mới nhất là 'Introducing the Citizens' House: 10m OP to Public Goods' và 'Introducing the OP Stack'. Hiện tại 2 NFT này đã được mint hết và đang được bán trên thị trường thứ cấp. Người dùng có thể truy cập vào liên kết bên dưới đây để mua lại trên NFT Marketplace Quix.

Ngoài ra, trên NFT Marketplace Quix, người dùng cũng có thể mua lại các NFT trước đó trong The Optimism Collective nhằm tăng khả năng nhận airdrop sắp tới của Optimism.

3. Thực hiện lại các tiêu chí của đợt Airdrop #1

Tiêu chí phù hợp của airdrop #1
Tiêu chí phù hợp của airdrop #1

Điều cuối cùng không thể bỏ qua đó chính là thực hiện lại các tiêu chí đủ điều kiện nhận airdrop #1 vừa qua. Ở góc nhìn chủ quan, không thể loại trừ trường hợp Optimism sử dụng lại bộ tiêu chí trong đợt airdrop trước đó để trả thưởng cho người dùng, người dùng cũng không nên chủ quan mà bỏ qua vì hầu hết các tiêu chí đều rất dễ thực hiện, chúng ta có thể tóm tắt cụ thể như sau:

Trở thành người dùng thường xuyên của Optimism

Hoạt động airdrop mục đích là nhằm thu hút người dùng sử dụng và trở thành người dùng trung thành với hệ sinh thái. Nên vì vậy việc sử dụng thường xuyên Optimism và các dự án native xây dựng trên Optimism là một tiêu chí tối thiểu người dùng cần phải thực hiện. Thông qua Optimism Quests, người dùng cũng đã trải nghiệm hầu hết các dự án cốt lõi trên Optimism. Tuy nhiên, người viết khuyến khích nên sử dụng thường xuyên định kì các dự án này trong vòng nhiều tuần cũng như là trải nghiệm càng nhiều dự án càng tốt để tăng cơ hội nhận được airdrop.

Tham gia bỏ phiếu quản trị trên DAO

Sự phi tập trung và một trong những tiện ích chính của token $OP đó là quản trị. Vì vậy, việc tham gia bỏ phiếu quản trị DAO là một bước không thể thiếu nếu muốn tối ưu hóa khả năng nhận airdrop từ Optimism.

Người dùng cần mua và gửi token $OP về ví của bản thân. Người dùng sau đó cần ủy thác số token $OP này cho người khác, có nghĩa là trao quyền biểu quyết cho họ hoặc ủy thác cho chính bản thân mình (*nên làm) thông qua mục 'Delegates' trên trang chủ của Optimism.

Sau đó khi có đề xuất quản trị mới, và lượng $OP trong ví của người dùng sẽ được snapshot để có quyền biểu quyết trong DAO. Người dùng có thể tham gia bỏ phiếu quản trị của Optimism trên nền tảng Snapshot và tham gia bỏ phiếu quản trị thêm cho các dApp chính được xây dựng trên Optimism.

Ủng hộ các dự án trên Gitcoin

Quyên góp trợ cấp trên Gitcoin là hoạt động mà người dùng có thể ủng hộ một dự án bằng khoản tài trợ của bản thân thông qua nền tảng Gitcoin. Đây là một trong những tiêu chí của đợt airdrop #1 và không thể loại trừ khả năng cũng sẽ trở thành tiêu chí trong đợt airdrop #2. Người dùng truy cập Gitcoin Grants thêm các dự án cần ủng hộ vào giỏ hàng, nhập số tiền muốn ủng hộ và tiến hành thanh toán bằng cách phương thức khác nhau (người viết khuyến khích nên sử dụng tiền mã hóa để thanh toán). Ở góc nhìn chủ quan, người dùng nên tìm kiếm và chọn những dự án hoạt động trên Optimism để ủng hộ nhằm tối đa hóa khả năng nhận airdrop từ chính dự án đó cũng như từ Optimism.

Sử dụng bridge

Các cầu nối tài sản là một phần không thể thiếu của một hệ sinh thái bất kể đó là Layer1 hay Layer2. Optimism Bridge cũng không phải ngoại lệ, người dùng nên sử dụng thường xuyên Optimism Bridge trên trang chủ của Optimism. Để tối ưu hóa khả năng nhận airdrop, người dùng có thể bridge nhiều loại tài sản từ nhiều mạng khác nhau đến mạng Optimism càng nhiều càng tốt.

Kết luận

Thông qua bài viết, người dùng đã nắm được các tiêu chí giả định có thể tối ưu hóa khả năng nhận airdrop đến từ dự án. Tuy nhiên, đây chỉ là góc nhìn chủ quan của người viết, các yêu cầu đủ điều kiện nhận airdrop phụ thuộc hoàn toàn vào dự án đưa ra, vì vậy các tiêu chí mà người viết đề xuất chỉ mang tính chất tham khảo.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.