Kèo Đổi Vị Thế Từ OP - Hướng Dẫn Làm Sự Kiện Lớn Optimism Quest

Kèo Đổi Vị Thế Từ OP - Hướng Dẫn Làm Sự Kiện Lớn Optimism Quest

Tiềm năng mạnh mẽ của Optimism Quest

Optimism, một trong những Layer 2 lớn và nổi bật nhất, gần đây vừa cho ra mắt một sự kiện mới - Optimism Quest.  Thời gian trước đó, Optimism đã được cộng đồng chú ý rất nhiều không chỉ vì nhịp pump x5 mạnh mẽ, mà còn là vì sự kiện Airdrop #1 cực lớn.

TVL Optimism tăng mạnh cùng event

Sự kiện Airdrop #1 với mức Airdrop cực lớn, lên tới 27,500 OP/ ví (~ 60,000 USD giai đoạn đó) cho những người đạt yêu cầu tối đa. Người nhận mức thấp nhất cũng được air lên tới 10,000 USD. Chính nhờ điều này, đã tạo ra dòng tiền lớn đổ vào Optimism thúc đẩy mạnh TVL cả hệ và pump mạnh $OP ➡ có lợi cho tất cả mọi người.

Nhưng thực ra, OP mới chỉ airdrop 5% lượng cung trong đợt airdrop #1 này. Nghĩa là vẫn còn 14% - gấp 3 lần phần thưởng như thế sẽ còn được airdrop trong tương lai ➡ Cơ hội retroactive và thay đổi vị thế rất mạnh mẽ cho người dùng Optimism.

Optimism Quest là sự kiện được Optimism hợp tác cùng Galxe tổ chức giúp người dùng trải nghiệm hệ sinh thái - khá giống với Arbitrum Odissey. Người dùng sẽ được NFT sau mỗi quest hoàn thành, và gần như là tương tác với tất cả Dapp chính của hệ ➡ Tỉ lệ retroactive là rất tiềm năng.

Hướng dẫn làm Optimism Quest

Bước 1: Vào Web

Truy cập vào website này. Sau đó kết nối với bất kì ví nào có hỗ trợ mạng Optimism, ở đây mình sẽ chọn ví Metamask (nhớ là phải đổi sang Optimism Network).

Có thể thấy có tổng cộng 18 quest và tương ứng với mỗi quest người dùng sẽ nhận được 1 NFT. Mình sẽ hướng dẫn quest đầu tiên và cũng là quest bắt buộc phải làm để có thể làm được các quest khác - chuyển tiền vào Optimism thông qua Stargate.

Bước 2: Kiểm tra kiến thức

Chọn vào quest Stargate ➡ Start quiz.

Mỗi quest đều có 2 câu hỏi kiến thức trước khi làm nhiệm vụ. Chọn đáp án như dưới đây.

Bước 3: Làm quest

Chuyển qua web Stargate tại màn hình hoặc vào đây, sau đó kết nối ví.

Tại đây, bạn cần phải chuyển tối thiểu 100 USDC qua Optimism hoặc từ Optimism sang mạng khác để hoàn thành quest. Mình chọn chuyển từ Polygon, vì mức phí rẻ.

Lưu ý là nên chuyển >100 USDC vì còn phải trừ đi phí bridge & phí gas.

Thời gian chuyển sẽ có lúc nhanh, lúc chậm tùy vào mạng lưới. Ví dụ như trên đây là 20 phút nhưng sẽ có lúc chỉ 5 phút. Lưu ý là phải chuyển xong hẳn thì mới có thể làm bước tiếp theo.

Ngoài ra, cần bridge một lượng ETH sang Optimism để làm gas fee lúc mint NFT/ swap. Nên chuyển lượng đủ cho cả 18 quest, vì phí Layer 2 khá rẻ chỉ khoảng 0.1 USD/ giao dịch.

Bước 4: Claim NFT

Sau khi xong thì đã có thể vào Galxe, và connect bằng chính ví đó để claim NFT. Lưu ý Galxe có thể mất một lúc để xác nhận đã chuyển tiền, vậy nên đừng lo nếu chưa thấy nút Claim ấn được.

Nếu chưa có Galxe ID thì đoạn này nên đặt Username cẩn thận, vì Galxe ID sẽ là một yếu tố rất quan trọng với những ai hay làm retroactive sau này.

Vậy là đã xong! NFT đã được claim và có thể xem được chi tiết. Đồng thời cũng đã hoàn thành quest quan trọng nhất của sự kiện.

Mọi người có thể theo dõi web và làm tương tự với các quest còn lại. Chúc mọi người sẽ nhận được retroactive và đổi vị thế thành công cùng kèo này!

Nếu có có nhu cầu cao, mọi người có thể phản hồi với Holdstation trên các nền tảng Facebook, Telegram để mình làm thêm hướng dẫn chi tiết các quest còn lại nhé 😉.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.