Hướng Dẫn Testnet Tortuga Finance - Liquid Staking Trên Aptos

Hướng Dẫn Testnet Tortuga Finance - Liquid Staking Trên Aptos

Tổng quan về Tortuga Finance

Tortuga Finance là nền tảng, giao thức liquid staking không khóa tài sản của người dùng, được xây dựng trên chuỗi Aptos.

Khi người dùng stake tại nền tảng Tortuga Finance, tài sản của người dùng sẽ được phân bổ trải dài cho những validator uy tín nhất. Từ đó người dùng có thể tối đa hóa lợi nhuận mình kiếm được mà không cần phải chọn duy nhất một validator cố định.

Cơ chế stake APT trên Tortuga

Hướng dẫn testnet Tortuga Finance và cơ hội nhận retroactive

Trong ngày hôm nay 21 tháng 9, Tortuga Finance vừa đưa ra thông báo về việc khởi động giai đoạn devnet của nền tảng. Người dùng hiện tại có thể truy cập vào trang web chính thức của Tortuga Finance để trải nghiệm tính năng chính của dự án là staking. Sau đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách tham gia testnet Tortuga Finance.

Bước 1:

Truy cập vào trang web chính thức của Tortuga Finance, tiếp theo người dùng nhấn vào mục 'ENTER APP' để truy cập vào ứng dụng staking của nền tảng.

Bước 2:

Người dùng sau đó nhấn vào mục 'CONNECT WALLET' ở góc phải màn hình để kết nối ví tiền mã hóa với nền tảng. Hiện tại Tortuga Finance chỉ hỗ trợ các ví thuộc hệ sinh thái Aptos như Martian wallet, Pontem wallet, Petra wallet và Fewcha wallet.

4 loại ví thuộc hệ sinh thái Aptos đang được hỗ trợ hiện tại
4 loại ví thuộc hệ sinh thái Aptos đang được hỗ trợ hiện tại

Ở bài viết này, người viết sử dụng ví Martian nên vì vậy người viết sẽ chọn ví Martian để kết nối với nền tảng. Sau đó ví sẽ hiện cửa sổ thông báo, tiếp theo chọn mục 'Approve' để hoàn thành việc kết nối.

Để có thể thực hiện testnet, người dùng cần chuẩn bị một ít $APT trong ví để dùng làm phí gas cũng như thực hiện staking. Người dùng có thể nhấn vào mục 'Airdrop' trong ví Martian để có thể nhận $APT thử nghiệm về ví.

Bước 3:

Sau khi đã kết nối ví thành công và chuẩn bị một lượng $APT thử nghiệm trong ví. Tiếp theo người dùng nhấn vào mục 'Get tAPT' và chọn số lượng bao nhiêu $APT thử nghiệm mà người dùng muốn stake.

Người dùng tiếp tục nhấn vào 'CONTINUE' như hình bên dưới.

Chọn số lượng $APT muốn stake, ở đây người viết sẽ chọn stake hết số $APT mình đang sở hữu. Tiếp đến nhấn chọn 'CONTINUE' để đi qua bước tiếp theo.

Cửa sổ thông báo khi stake thành công
Cửa sổ thông báo khi stake thành công

Bước 4:

Để unstake $APT, người dùng nhấn chọn mục 'Unstake your tAPT'. Chọn số lượng $APT muốn unstake và nhấn chọn 'CONTINUE'.

Sau khi nhấn chọn 'CONTINUE', ở bước tiếp theo người dùng sẽ có hai lựa chọn để unstake cụ thể là:

  • Unstake Instantly: Người dùng có thể rút $APT mình đã stake trước đó ngay lập tức tuy nhiên sẽ tốn 0.3% phí unstake.
  • Unstake in ~2 days: Người dùng sẽ phải đợi khoảng 2 ngày để quá trình unstake hoàn tất và tất nhiên là sẽ không tốn bất kỳ khoản phí nào.

Người viết muốn unstake ngay lập tức nên người viết sẽ chọn lựa chọn đầu tiên là Unstake Instantly và sẽ tốn một khoản phí nhỏ để unstake. Tiếp tục chọn 'CONFIRM'.

Nhấn chọn 'Approve' để hoàn tất quá trình unstake
Nhấn chọn 'Approve' để hoàn tất quá trình unstake
Cửa sổ thông báo quá trình unstake thành công
Cửa sổ thông báo quá trình unstake thành công

Bước 5:

Người dùng nên thực hiện các thao tác stake và unstake liên tục cũng như xem xét UI, UX để có thể tìm ra nhiều lỗi nhất có thể trên nền tảng Tortuga Finance. Sau khi phát hiện bất kỳ lỗi nào, từ cơ bản đến phức tạp, người dùng có thể tham gia Discord của dự án tại liên kết sau. Sau đó chọn kênh #feedback để báo cáo các lỗi cũng như là gửi phản hồi về trải nghiệm của bản thân cho đội ngũ dự án nhằm có cơ hội nhận được airdrop đến từ dự án sau này.

Kênh #feedback của Tortuga Finance
Kênh #feedback của Tortuga Finance

Kết luận

Việc trải nghiệm sớm các dự án, sản phẩm thuộc hệ sinh thái Aptos đang dần trở nên nóng hơn bao giờ hết nhờ vào lợi ích lâu dài khi người dùng có thể nhận được retroactive lớn từ dự án đó nếu dự án phát hành token của mình. Từ đó, các dự án của hệ sinh thái Aptos đang thu hút đông đảo lượng lớn người dùng phổ thông cũng như 'airdrop hunter' để trải nghiệm dùng thử sản phẩm. Đây có thể được coi là một mục tiêu win-win khi người dùng nhận được airdrop sau này cũng như dự án được hoàn thiện tốt hơn nhờ vào đóng góp ý kiến từ người dùng. Tortuga Finance cũng không nằm ngoài cuộc chơi sôi nổi trên, với bộ sản phẩm đầy đủ và chỉnh chu từ ứng dụng cho đến cách thiết kế trang web, Holdstation dự đoán Tortuga Finance sẽ là một đối thủ tương thích với Ditto, dự án làm về Liquid Staking trên Aptos, trong công cuộc xây dựng một dự án staking tối ưu hóa lợi nhuận cho người dùng trên hệ sinh thái này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.