Hướng Dẫn Testnet Ditto - Liquid Staking Trên Aptos

Hướng Dẫn Testnet Ditto - Liquid Staking Trên Aptos
Ditto - Liquid Staking on Aptos
Ditto - Liquid Staking trên Aptos

Tổng quan về Ditto

Ditto là một giao thức liquid staking được xây dựng trên hệ sinh thái Aptos, Ditto cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể stake $APT của họ để họ có thể đóng góp cho dự án với các quyền quản trị, phân quyền trong khi đồng thời kiếm được lợi nhuận và duy trì tính thanh khoản cho giao thức.

Cụ thể người dùng có thể stake APT để nhận về stAPT. stAPT được đúc ra khi người dùng stake APT trên Ditto. Đây là token mang lại lợi nhuận đồng thời là token đại diện cho quyền sở hữu của người dùng đối với Aptos được stake trên Ditto. Giá trị của stAPT sẽ được đánh giá cao hơn so với APT, stAPT sở hữu các chức năng tương tự như APT và có thể được sử dụng cho hầu hết các hoạt động trong không gian DeFi trên hệ sinh thái Aptos, cụ thể là:

  • Sử dụng giữa các DEX với nhau trên hệ sinh thái Aptos
  • Sử dụng trên các giao thức lending trên hệ sinh thái Aptos
  • Sử dụng để trao đổi stablecoin trên hệ sinh thái Aptos
  • Sử dụng trên các NFT Marketplace và mua NFT trên hệ sinh thái Aptos

Hướng dẫn testnet Ditto và cơ hội retroactive

Bước 1:

Người dùng truy cập trang chủ của Ditto tại đây và nhấp vào mục 'Stake now!' như hình bên dưới để truy cập vào ứng dụng của nền tảng. Hoặc người dùng có thể truy cập trực tiếp thông qua địa chỉ sau https://stake.dittofinance.io/.

Bước 2:

Người dùng cần kết nối ví với nền tảng. Hiện tại Ditto hỗ trợ hai ví tiền mã hóa thuộc hệ sinh thái Aptos là ví Petra và Martian.

Ở bài viết này, người viết sử dụng ví Martian nên sẽ kết nối với ví Martian. Sau đó nhấn 'Approve' để hoàn tất việc kết nối ví.

Lưu ý: Người dùng cần chuyển đổi thành mạng Devnet trên ví Martian và chuẩn bị một ít $APT thử nghiệm trong ví của mình để sử dụng làm phí giao dịch.

Bước 3:

Ditto chỉ có hai mục tính năng chính là Stake và Unstake. Người dùng tiến hành thử nghiệm tính năng 'Stake'. Người dùng nhập số lượng $APT cần stake, ứng dụng sẽ hiển thị các thông tin như số lượng $tAPT mà người dùng sẽ nhận lại được cũng như là tỷ giá hối đoái. Sau đó người dùng tiến hành nhấp vào mục 'Stake APT'.

Tiếp tục nhấn vào 'Approve' trên ví để hoàn tất quá trình stake $APT.

Bước 4:

Sau khi đã stake thành công, người dùng tiến hành thử nghiệm tính năng 'Unstake' để rút về số $APT mình đã stake trước đó. Người chuyển qua mục 'Unstake' và nhập số lượng $APT muốn rút về sau đó nhấn vào 'Unstake'.

Tiếp tục nhấn vào 'Approve' trên ví để hoàn tất quá trình unstake $APT.

Bước 5:

Người dùng nên tiến hành thử nghiệm hai tính năng stake và unstake với số lượng $APT khác nhau để có thể tìm ra nhiều lỗi nhất có thể, bao gồm cả lỗi UI/UX. Tiếp theo, người dùng có thể báo cáo cũng như đánh giá về ứng dụng của Ditto tại kênh #devnet-feedback trong Discord của Ditto để có cơ hội nhận được retroactive đến từ dự án sau khi mainnet.

Kết luận

Ditto là một dự án làm về liquid staking trên hệ sinh thái Aptos với các tính năng, cơ chế đơn giản, dễ sử dụng và tiếp cận đối với người dùng phổ thông. Ditto mang đến một trải nghiệm người dùng tốt và giao diện đẹp mắt. Ditto được dự đoán sẽ là một dự án liquid staking nổi bật trên Aptos cạnh tranh với đối thủ Tortuga Finance cũng làm về liquid staking.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.