BendDAO Muốn Làm Lido Phiên Bản ApeCoin. Tiềm Năng Lớn Cho Dự Án Lending NFT

BendDAO Muốn Làm Lido Phiên Bản ApeCoin. Tiềm Năng Lớn Cho Dự Án Lending NFT

BendDAO là một dự án lớn trong mảng NFT Lending, cho phép người dùng vay bằng tài sản thế chấp là NFT. Dự án nổi tiếng vì từng suýt tạo ra cú sập mạnh cho thị trường NFT, có thể đọc thêm chi tiết tại: BendDAO suýt trở thành 3AC, Celcius của mảng NFT.

Vào tối qua, BendDAO đã đưa ra một đề xuất mới về việc phát triển staking pool cho ApeCoin – token của bộ NFT lớn nhất thị trường.

Cơ chế ApeCoin Staking

ApeCoin là token của hệ sinh thái Bored Ape Yacht Club, vốn không có utility gì ngoài quyền voting trong cộng đồng ApeCoin. Nhưng gần đây, Yuga Labs đã phát triển ApeCoin staking cho phép NFT holder của vũ trụ BAYC có thể kết hợp NFT và $APE để boost phần thưởng stake. Nhờ đó tạo ra động lực tăng trưởng cho $APE giai đoạn này. Cụ thể, sẽ có 4 pool stake:

  • Pool 1: Stake riêng $APE.
  • Pool 2: NFT BAYC + $APE (1 NFT + 10.094 $APE).
  • Pool 3: NFT MAYC + $APE (1 NFT + 2.042 $APE).
  • Pool 4: NFT BAKC + $APE (1 NFT + 856 $APE).

Tổng 100M $APE được chia cho các pool theo tỉ lệ khác nhau. Đọc chi tiết hơn về ApeCoin Staking và tiềm năng tăng trưởng của $APE.

Đề xuất của BendDAO

BendDAO sẽ tạo ra một công cụ trung gian là BendEarn. Tại đây, BendEarn hỗ trợ ghép cặp $APE và các NFT từ những holder khác nhau để có thể tạo đủ combo và stake.

VD như A có 1 NFT BAYC nhưng không có đủ lượng $APE, B thì chỉ có token APE. ➡ A và B sẽ cùng gửi tài sản cho BendDAO để dự án stake, lấy một phần phí và chia lại phần thưởng cho A & B.

Cách hoạt động: BendDAO cung cấp 4 pool tương tự như ở trên, và người dùng deposit tài sản vào pool họ muốn stake. Cơ chế ghép cặp là first – come – first – serve, nghĩa là những ai deposit tài sản vào trước sẽ được ghép cùng nhau. Lượng $APE dư thừa sẽ được đem đi stake ở pool riêng $APE.

Phí: Phí trung gian mà BendDAO nhận được là 3% khi user nhận phần thưởng, vì đây là đề xuất nên vẫn có thể thay đổi. Phần phí này sẽ được swap từ $APE sang $BEND và đưa vào quỹ của BendDAO.

Phân tích đề xuất của BendDAO

1. Với giá $APE bây giờ là $5.5, lượng reward sẽ là rất lớn ~ $550M. Trong khi đa phần các pool cũng đều có APR lớn từ 300 – 500%, nên sẽ có một lượng lớn nhà đầu tư và cá mập vào farm khi stake này bắt đầu. Tuy nhiên, dư liệu hiện tại cho thấy những holder của BAYC và MAYC đang thiếu tới hơn 100 triệu $APE để có thể ghép đủ cặp và stake.

Dữ liệu về các pool stake APE

 ➡ Cho thấy nhu cầu ghép cặp stake là rất lớn, và BendDAO đang đánh vào đúng nhu cầu của thị trường. Vì là người đi đầu và cũng là dự án lớn trong mảng NFT, BendDAO sẽ nhanh chóng độc chiếm mảng này.

2. BendDAO còn là một dự án NFT Lending và sở hữu rất nhiều tài sản thế chấp. Dữ liệu cho thấy có khoảng 84% khoản vay đến từ thế chấp BAYC và MAYC, và dự án có thể dùng lượng NFT này để đem đi staking ➡ Tạo ra một lợi thế lớn khi ghép cặp cùng lượng $APE dư thừa ➡ Vừa có APR cao hơn (400% pool APE + BAYC so với 40% của pool APE), vừa được hưởng phần lớn reward không phải chia lại cho user.

Cơ cấu cho vay của BendDAO

3. Hơn nữa, nếu được lock rất nhiều $APE tập trung lại, BendDAO sẽ có sức ảnh hưởng lớn về voting trong cộng đồng Ape. Đây là một lợi thế lớn vì Ape hiện là một trong những cộng đồng mạnh nhất mảng NFT.

4. Phí trung gian nhận về được swap qua $BEND cũng sẽ kích thích lượng cầu cho $BEND. Dự án còn đang đề xuất có thể dùng phí này để burn token.

👉 Tổng kết lại, có thể thấy đề xuất này của BendDAO rất thông minh, giải quyết đúng vấn đề của thị trường. Đem lại nhiều lợi thế cho cả dự án và lợi nhuận cho user, mặc dù vẫn còn vài điểm yếu nhỏ như NFT bị lock. $BEND cũng nhờ thế mà bật 50% theo kỳ vọng. Tuy nhiên, giá đã điều chỉnh, vì hiện tại đây mới là đề xuất và cần được cộng đồng thông qua, nên hãy cùng Holdstation theo dõi để tìm ra cơ hội.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.