y00ts – Hype Trending Của NFT Sẽ Mint Hôm Nay. Tại Sao Lại Thu Hút Và Cơ Chế Tốt Như Thế Nào?

y00ts – Hype Trending Của NFT Sẽ Mint Hôm Nay. Tại Sao Lại Thu Hút Và Cơ Chế Tốt Như Thế Nào?

Những ngày gần đây, cộng đồng đang rất hype vì một bộ sưu tập mới chuẩn bị ra mắt – y00ts, NFT collection gồm 15,000 mảnh. Những yếu tố khiến y00ts đang tạo nên một trào lưu mới bao gồm:

👉 Được tạo ra bởi Frank, người có ảnh hưởng mạnh trong giới NFT, đồng thời cũng là founder của DeGods, NFT collection giá trị nhất trên Solana. So với NFT tất cả các chain, DeGods cũng đang thuộc top 4 collection lớn nhất.

👉 Mô hình mới lạ: Có y00ts store để user có thể thoải mái customize NFT theo ý thích, đồng thời tạo thu nhập cho artist. Bất kỳ ai cũng có thể tạo các cộng đồng nhỏ trong y00ts để phát triển và kiếm thêm từ royal fee. Đọc chi tiết tại whitepaper.

👉 Cơ chế whitelist rất sáng tạo: Thay vì “xổ số wl” như truyền thống của bao dự án, y00ts trao whitelist cho user thông qua hình thức apply học bổng, mọi đơn pass sẽ được công bố trên @yOOtIist. ➡ Người “apply học bổng” thường làm mọi thứ tốt nhất để cho thấy họ xứng đáng ➡ Cho phép người dùng cống hiến “không giới hạn” cho dự án, đồng thời cũng là cách marketing rất tự nhiên, hiệu quả.

Nhờ vậy, y00ts đã tạo được một “cơn sốt” săn y00tlist trong cộng đồng NFT. Mọi người cho rằng đây sẽ là cách mạng hướng NFT đến một cộng đồng đem lại những giá trị thật, thay vì chỉ là fomo, pump & dump những jpeg. Cùng với “cơn sốt” này, giá $DUST, native token của DeGods đã tăng x2.8 lần chỉ trong 10 ngày. NFT DeGods trên Sol cũng đã x2, tạo ATH hơn 600 SOL và vẫn còn đang tăng.

giá NFT DeGods (MagicEden)

Cơ chế mint mới

Mới đây, y00ts đã công bố cơ chế mint cũng rất mới lạ của mình. Dự án sẽ mint vào 2PM PST ngày hôm nay (khoảng 4AM sáng 5/9 tại VN). Theo đó, slot mint sẽ dành cho:

👉 Người pass “học bổng”: 1 slot mint NFT với giá 375 $DUST, không mint sẽ mất slot.

👉 Người trượt “học bổng”: random slot y00ts cho tất cả, tham gia bằng cách hold $DUST, 1 DUST = 1 vé và max 375 vé/ ví. NFT sẽ airdrop free cho người trúng mà không cần trả $DUST.

👉 List chờ: Nếu còn thừa slot từ người trúng wl, sẽ có thông báo cho list này.

👉 Mỗi người sở hữu DeadGods sẽ được quyền mint 1 y00ts, hạn dùng mãi mãi. (DeadGods là NFT được nâng cấp từ DeGods, bằng cách trả 1000 $DUST).

Ngoài ra, dự án còn bổ sung thêm cơ chế mới:

👉 Tăng giá: đến ngày 5/9, giá mint y00ts sẽ tăng lên 500 $DUST. Từ đó trở đi, mỗi ngày giá mint sẽ tăng 0.8325 DUST cho đến khi nguồn cung $DUST ngừng tăng.

👉 DeadGods mà đã dùng để mint y00ts giờ đem đi stake sẽ được gia tăng thêm phần thưởng. (trước đó là khoảng 30 DUST/ ngày).

Đánh giá cá nhân

Có thể thấy, y00ts capture value cho $DUST và DeGods rất tốt. Mọi phương án đều ủng hộ người dùng stake DUST và DeadGods. Trong khi DUST là một token không hề có “đội xả”, vì token chỉ được tạo ra khi burn NFT hoặc stake De(ad)Gods. ➡ Nguồn cung DUST đã thấp nay càng thấp.

Rất lợi thế cho NFT holder. Trong tương lai nếu y00ts tạo giá trị, NFT trở nên hiếm ➡ DeadGods NFT (được quyền mint y00ts mãi mãi) cũng sẽ tăng giá trị.

Kể cả khi thị trường xấu ➡ $DUST mất giá mạnh ➡ có thể kiếm lời từ mint NFT bằng DUST rồi bán lại trên sàn ➡ lại tạo lực cầu cho DeadGods. Nghĩa là hold De(ad)Gods sẽ có lợi trong rất nhiều trường hợp, chưa kể đến việc stake giờ lại được thêm bonus reward.

Hiện tại DeadGods đã có một tỉ lệ stake rất cao lên đến 96%, giá trị gần 160 triệu đô. Cơ chế này ra mắt sẽ càng ủng hộ upgrade DeGods thành DeadGods ➡ Lại tăng lực cầu $DUST. Đây là một chuỗi tạo giá trị rất chặt chẽ.

Về cơ chế tăng giá mint dần dần là cách hiệu quả để “trá hình” giảm phát cho DUST. Việc tăng giá mint đồng nghĩa tăng lượng cầu DUST theo thời gian đến khi DUST chạm mức cung tối đa.

hint trong cơ chế mới được công bố

Ngoài ra, y00ts còn hint một cơ chế bí mật, sẽ tiết lộ cho cộng đồng sau khi mint. Đây là một yếu tố hay để kích thích ham muốn và fomo của nhà đầu tư.

Tổng kết

y00ts là một NFT collection rất độc đáo cả về cách xây dựng và marketing, đây sẽ là làn gió mới và cũng có khả năng cao trở thành cách mạng trong mảng NFT những năm tới. Việc y00ts phát triển sẽ tạo ra giá trị tối đa cho $DUST và NFT De(ad)Gods, đây là một chuỗi giá trị rất chặt chẽ. Nên theo dõi sát bộ y00ts để nắm được trend tiếp theo của NFT cũng như cơ hội đầu tư với DUST và DeGods.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.