VISA Đề Xuất Thanh Toán Tự Động Bằng Ethereum Dựa Vào Account Abstraction Trên StarkNet

VISA Đề Xuất Thanh Toán Tự Động Bằng Ethereum Dựa Vào Account Abstraction Trên StarkNet

Người dùng tiền điện tử sắp tới có thể tự động thanh toán hóa đơn tiền điện và điện thoại thông qua ví self-custodial của họ, theo gã khổng lồ thanh toán Visa.

visa account abstraction ethereum

Thanh Toán Tự Động

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 20 tháng 12, nhóm lãnh đạo tư duy về tiền điện tử của Visa đã đề xuất một giải pháp cho phép các nhà cung cấp tự động "rút" tiền từ ví tiền điện tử do Ethereum cung cấp của người dùng mà không yêu cầu người dùng đăng nhập thủ công trên mọi giao dịch.

Thanh toán tự động cho các hóa đơn định kỳ là phổ biến bên ngân hàng truyền thống, mang đến cho người dùng khả năng cho phép một số nhà cung cấp dịch vụ rút tiền từ tài khoản ngân hàng đã chọn của họ để thanh toán hóa đơn - chẳng hạn như đăng ký Netflix hoặc hóa đơn điện thoại hàng tháng.

Account Abstraction (AA)

Account Abstraction ethereum eip-4337
Roadmap account abstraction trên Ethereum

Visa cho biết các khoản thanh toán định kỳ tự động thông qua tiền điện tử sẽ có thể thực hiện được thông qua một loại ví tự quản lý mới được gọi là "tài khoản có thể ủy quyền", dựa trên khái niệm "Account Abstraction".

Công Nghệ Sẽ Thay Đổi Tương Lai Blockchain Được Biconomy Thực Hiện - Account Abstraction Trong EIP 4337 Là Gì?
Hiện tại, đang ngày càng có nhiều dApp Web3 được xây dựng trên Ethereum. Tuy nhiên, dự án trên Ethereum luôn có một điểm yếu cố hữu từ blockchain là phí gas cao và xử lí giao dịch chậm. Điều này buộc nhà phát triển phải chuyển hướng sử dụng

Nhà đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, đã đưa ra khái niệm này vào năm 2015, về cơ bản cho phép ví và smart contract dựa trên Ethereum được kết hợp thành một tài khoản duy nhất bên cạnh những usecase khác. AA cũng được Vitalik nhắc lại trên tweet vào tháng 06 năm 2022.

Thông qua ví self-custodial dựa trên AA hoặc tài khoản được ủy quyền, Visa tuyên bố rằng tài khoản người dùng sẽ "hoạt động giống như smart contract", nghĩa là mọi người có thể hẹn giờ giao dịch mà không cần sign để tiến hành từng giao dịch.

thanh toán qua smart contract
Quy trình thanh toán thông qua smart contract

Account Abstraction Trên StarkNet

Do Ethereum chưa hỗ trợ AA, nên Visa đã triển khai giải pháp tài khoản ủy quyền trên StarkNet, một blockchain layer-2, được xây dựng trên blockchain Ethereum để tăng thông lượng giao dịch cùng với các tính năng khác.

Hướng Dẫn Làm Retroactive Trên StarkNet - Cơ Hội Airdrop Sau Aptos
Tổng quan StarkWare StarkWare là một trong những dự án Layer 2 lớn nhất trên Ethereum. StarkWare bao gồm 2 thành phần chính, StarkEx và StarkNet. Trong đó, StarkEx là giải pháp hỗ trợ xử lý mạnh mẽ với mức phí rẻ cho các Dapp trên Ethereum, điển hình là

StarkNet được phát triển bởi công ty khởi nghiệp tiền điện tử StarkWare và mô hình tài khoản của StarkNet cho đến nay là AA. Trong khi các tài khoản cụ thể kiểm tra xem một giao dịch có được ký chính xác cho một địa chỉ nhất định hay không, các AA của StarkNet chỉ cần kiểm tra xem giao dịch có đến từ một địa chỉ nhất định hay không.

Nhận Định Cá Nhân Và Tổng Kết

Visa là một trong những mạng thanh toán lớn nhất thế giới cũng như đi đầu trong việc thiết kế các sản phẩm và giải pháp thanh toán sáng tạo có tính đến các ứng dụng trong thế giới thực, đồng thời tích cực khám phá các phương pháp tiếp cận smart contract mới để giúp kiếm tiền và lập trình hệ thống thanh toán.

Visa - công ty thanh toán hàng đầu thế giới tiếp nhận và ứng dụng blockchain vào hệ thống thanh toán có thể cho thấy rằng đây là bước đi đầu tiên của các công ty truyền thống hàng đầu thế giới để nâng cấp hệ thống của công ty vốn đã dựa vào những công nghệ cũ. Blockchain có những công nghệ vượt trội do đó sẽ sớm được tiếp nhận và ứng dụng vào các công ty truyền thống, đặc biệt là các công ty hàng đầu về tài chính. StarkNet cùng với AA của mình hứa hẹn sẽ phát triển hệ sinh thái rất nhanh trong thời gian ngắn khi được Visa ứng dụng vào hệ thống sẽ giúp cho StarkNet ngày càng có danh tiếng không chỉ trên thị trường tiền điện tử mà còn cả thị trường tài chính truyền thống.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.