Hướng Dẫn Làm Retroactive Trên StarkNet - Cơ Hội Airdrop Sau Aptos

Hướng Dẫn Làm Retroactive Trên StarkNet - Cơ Hội Airdrop Sau Aptos

Tổng quan StarkWare

StarkWare là một trong những dự án Layer 2 lớn nhất trên Ethereum. StarkWare bao gồm 2 thành phần chính, StarkEx và StarkNet. Trong đó, StarkEx là giải pháp hỗ trợ xử lý mạnh mẽ với mức phí rẻ cho các Dapp trên Ethereum, điển hình là nhiều dự án lớn như dYdX, Immutable X, Sorare, … Còn StarkNet thì sẽ được xây dựng theo thiên hướng 1 hệ sinh thái và đang phát triển mạnh mẽ gần đây.

Tiềm năng airdrop

Không như các kèo airdrop hên xui bình thường, StarkNet gần như chắc chắn sẽ phát hành token thời gian tới. Vì thực ra theo kế hoạch, token $STARK sẽ được launch vào T9/2022. Tuy nhiên vì một vài vấn đề mà kế hoạch launch vẫn đang tạm thời bị hoãn. Bởi vậy thời gian snapshot theo đó cũng có thể kéo dài, và tạo ra nhiều cơ hội airdrop trong thời gian tới.

Theo như tokenomic, có khoảng 9% lượng token sẽ được reward cho người dùng StarkEx (đã snapshot từ tháng 6, nhưng có thể vẫn còn cơ hội) và 8.1% air cho cộng đồng. Là một dự án lớn, StarkWare cũng raise được $260M từ những quỹ hàng đầu như Paradigm, 3AC, Sequoia Capital, … nên phần reward tiềm năng là không hề nhỏ.

Các hướng săn airdrop StarkWare

StarkEX

Như đã nói ở trên, token $STARK sẽ được airdrop cho người dùng cũ của StarkEX. Mặc dù có thể bây giờ snapshot đã được gia hạn, tuy nhiên những Dapp trên StarkEx đều là Dapp lớn với lượng người dùng và volume lớn nên tỉ lệ nhận được airdrop của chúng ta sẽ thấp hơn nhiều. Những Dapp nên trải nghiệm là:

dYdX – Đây là DEX Margin trading lớn nhất thị trường. Nên chỉ việc đơn giản là tạo tài khoản và trading trên này. Nên trade với số volume > $100 và làm lớn hơn 5 lần.

Celer – Là một bridge lớn trên thị trường hỗ trợ hàng chục chain từ phổ biến Ethereum, BNB, Solana, Avalanche, … cho đến cả Aptos. Vậy nên chỉ cần dùng Celer trong các lần chuyển chain là đã được tính.

Immutable X (IMX) – 1 chain hỗ trợ hạ tầng NFT và Gaming cho các dự án, và cũng đồng thời là 1 NFT marketplace. Có thể nạp tiền và mua bán NFT trên đây để trải nghiệm.

StarkNet

Đây là phiên bản hoàn thiện hơn của một hệ sinh thái, và cũng là phần mà mình cho là có nhiều cơ hội hơn cho airdrop.

Bước 1: Tạo ví

Để trải nghiệm và săn airdrop, bắt buộc cần sở hữu cho mình những wallet của StarkNet. Hiện 2 ví lớn nhất hệ này là ArgentX và Braavos, install vào chrome và tạo ví mới.

Bước 2: Bridge tài sản

2 Bridge phù hợp nhất cho việc này là Orbiter FinanceStarkGate. Orbiter Finance đã phát triển tới nhiều chain và hoàn thiện hơn nên dùng mượt và ít lỗi. StarkGate tuy có bug và nhiều lưu ý hơn, nhưng lại là bridge chính thức của hệ, anh cân nhắc điểm mạnh yếu của từng bridge mà tốt nhất thì nên dùng cả 2.

Lưu ý khi đang bridge bằng StarkGate thì không refresh lại trang hay là chuyển sang window khác. Có thể ảnh hưởng đến số vốn.

Riêng với bridge StarkNet, sẽ cần connect 2 ví: 1 ví thường và 1 ví hệ StarkNet. Vì tài sản sẽ chuyển vào ví ArgentX/ Braavos luôn sau khi bridge.

Bước 3: Trải nghiệm các Dapp

Người dùng có thể trải nghiệm các dApp lớn và phổ biến trên StarkNet bao gồm:

Đối với DEX, người dùng cần thực hiện các thao tác như là swap, add liquidity và stake. Nhằm có hi vọng airdrop với sô tiền lớn, người dùng nên thực hiện các thao tác trên với một lượng volume lớn cho các nền tảng cũng như là lặp lại thường xuyên các thao tác trên.

Đối với NFT Marketplace, người dùng cần thực hiện các thao tác như list NFT, sell NFT hoặc mua NFT.

Đối với các giao thức Lending, người dùng cần thực hiện các thao tác như Borrow, Deposit, Repay các loại /cặp tài sản khác nhau cũng như là các bể thanh khoản khác nhau với một khối lượng volume nhất định và thường xuyên lặp lại các thao tác trên.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.