Xu Hướng Phái Sinh Tăng Mạnh Trước Thềm The Merge

Xu Hướng Phái Sinh Tăng Mạnh Trước Thềm The Merge

Giai đoạn gần đây khi thị trường tập trung vào câu chuyện The Merge, các sản phẩm phái sinh gắn với $ETH đang có xu hướng tăng mạnh. Nguyên nhân được cho là do các quỹ lớn hedging để giảm thiểu rủi ro trước sự kiện này.

Hedging là việc dùng phái sinh tránh rủi ro biến động giá. VD: một quỹ nắm nhiều rất nhiều BTC, để hedge quỹ sẽ short BTC future, thì giá BTC lên hay xuống cũng không bị ảnh hưởng mạnh.

Cụ thể, tổng giá trị vị thế option tại các sàn đã tăng từ 2.74 tỷ lên hơn 7 tỷ USD, trong giai đoạn từ ngày 2/7 đến 30/7. Tổng giá trị vị thế future cũng tăng từ 4.7 lên gần 8 tỷ USD, trở lại với mức cao của giai đoạn cuối 2021. Các quỹ đang thực hiện rất nhiều chiến lược để phòng về trước sự kiện The Merge, nhiều chiến lược phức tạp đòi hỏi lượng lớn các công cụ phái sinh.

👉 Thúc đẩy tăng mạnh volume giao dịch và lượng vị thế.

Trong khi đó, tỉ lệ sử dụng phái sinh $BTC đang có dấu hiệu ngược chiều với $ETH. Tỉ lệ của volume spot/ future ETH giảm mạnh và tiếp tục phá đáy, cho thấy nhà đầu tư gia tăng mạnh các sản phẩm phái sinh. Ngược lại, BTC cho thấy tỉ lệ dùng spot đang tăng. Theo ý kiến cá nhân, không phải spot BTC được ưa thích, mà dòng tiền future đang đổ từ BTC qua  ETH để kiếm lời từ câu chuyện The Merge.

👉 Đây cũng là câu chuyện tốt cho các dự án làm về mảng phái sinh, khi dòng tiền lớn đổ về. Những dự án top đầu như dYdX, GMX hay những hidden gem như Deri, LeverFi, Open Leverage, … Trong đó anh em chú ý dYdX, GMX là những sàn có tỉ lệ dùng ETH lớn, dễ được hưởng lợi.

Nguồn data: The Block

Written By: Thành Long - Holdstation Research

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.