Tranh Cãi Đề Xuất Hard Fork Trước Khi Diễn Ra The Merge

Tranh Cãi Đề Xuất Hard Fork Trước Khi Diễn Ra The Merge

Trước thềm sự kiện The Merge sắp diễn ra, nhiều ý kiến đã nổ ra ủng hộ việc hard fork để trở thành 2 loại coin mới là ETHW (vẫn giữ cơ chế PoW) và ETHS (PoS).

Nhà sáng lập Tron, Justin Sun, đã nổi lên với sự ủng hộ hard fork của Ethereum sau khi blockchain chuyển sang cơ chế Proof of Stake (PoS), một sự kiện được gọi là The Merge, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9.

Việc loại bỏ Proof-of-work (PoW) sẽ làm cho mạng rẻ hơn, nhanh hơn và thân thiện với môi trường. Nó cũng có nghĩa là sự kết thúc của một dòng thu nhập cho các thợ đào Ethereum, những người nhận lại token (ETH) để cung cấp tài nguyên cho blockchain. Bên cạnh đó, các công ty khai thác đã tạo ra hơn $620 triệu USD trong tháng 7, khiến The Merge giống như hồi chuông báo tử cho một lượng tiền mặt đáng kể.

Điều đó đã khiến một số thợ đào nổi tiếng của Trung Quốc đề xuất một đợt hard fork, vì vậy ngay cả khi Ethereum trải qua The Merge và được xác nhận bởi các nhà khai thác, các thợ mỏ sẽ tiếp tục sử dụng PoW mới được tách ra của chuỗi.

Sun cho biết trong một tweet hôm thứ năm: “Nếu Ethereum hard fork thành công, chúng tôi sẽ tặng một số fork #ETHW cho cộng đồng #ETHW và các nhà phát triển để xây dựng hệ sinh thái Ethereum”.

Đứng trước đề xuất Hard fork của cộng đồng PoW, Vitalik đã nói những người tận dụng việc Ethereum Hard Fork để tạo ra chain mới chỉ là “những kẻ muốn kiếm tiền nhanh” - Phát biểu trong một cuộc họp báo kín trong Tuần lễ Blockchain Hàn Quốc.

Ngoài Vitalik, Chainlink - một mạng lưới blockchain lớn cũng phản đối và sẽ không hỗ trợ bất kì fork chain nào diễn ra trước The Merge: "Người dùng nên lưu ý rằng các phiên bản phân nhánh của Ethereum, bao gồm cả các phân đoạn PoW, sẽ không được giao thức Chainlink hỗ trợ".

Bên cạnh đó việc Hard fork tạo ra ETHW và ETHS có thể khiến giá trị của ETH nói chung bị giảm đi đáng kể. Vì nếu theo cách của Justin Sun, 1 ETH sẽ chuyển đổi ra 1 ETHW và 1 ETHS, điều này sẽ làm ETH lạm phát và mất giá trị theo nhiều cách.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.