Tổng Quan Doanh Thu Từ NFT Của Các Nhãn Hiệu Lớn, Nike Dẫn Đầu Bảng Xếp Hạng

Tổng Quan Doanh Thu Từ NFT Của Các Nhãn Hiệu Lớn, Nike Dẫn Đầu Bảng Xếp Hạng

Từ cuối năm 2021 cho đến nay, có rất nhiều nhãn hiệu lớn tham gia vào ngành công nghiệp Metaverse cũng như là thị trường NFTs. Khiến cho giá trị của các bộ sưu tập kết hợp cùng các nhãn hiệu, đặc biệt là các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tăng phi mã. Sau đây là phân tích tổng quan doanh thu của các thương hiệu lớn trên Blockchain Ethereum, đặc biệt là Nike.

Theo dữ liệu từ Dune tổng doanh thu từ việc bán NFT của các nhãn hiệu lớn từ khi tham gia vào thị trường NFT cho tới nay khiến người dùng khá là bất ngờ.

Dẫn đầu chính là Nike với tổng doanh thu từ NFT khoảng 185M$, với khối lượng giao dịch ở thị trường thứ cấp là khoảng 1,3B$ và phí bản quyền khoảng 92M$. Tiếp theo đó với các cái tên trong top 5 lần lượt là Dolce & Gabbana, Tiffany Co., Gucci và Adidas.

Nguyên nhân của mức doanh thu khổng lồ của Nike có lẽ chiến lược đúng đắn khi mua lại studio NFT RTFKT vào tháng 12/2021 với giá 33,3M$.

Thực tế cho thấy doanh thu và khối lượng giao dịch của Nike phần lớn đến từ bộ sưu tập CloneX và MNLTH đến từ RTFKT. Với khối lượng giao dịch khoảng 780M$ và khoảng 39M$ tiền phí bản quyền, CloneX mang lại cho Nike hơn 30% doanh thu từ việc bán NFT.

Tổng số giao dịch của các bộ sưu tập NFT của Nike đạt đỉnh vào tháng 4 năm nay với gần 13.000 giao dịch được thực hiện với 11 bộ sưu tập được mua bán trên chợ OpenSea. Thế nhưng, số lượng giao dịch lại giảm dần theo tình hình ngày càng xấu đi của toàn bộ thị trường và chỉ đạt mức 6363 giao dịch vào tháng 7, giảm một nửa từ đỉnh và chia gần 12 lần cho với tình hình hiện tại.

Khối lượng giao dịch cũng đạt đỉnh ở tháng 4 năm nay vượt trội hơn cả mùa uptrend vào tháng 12 năm 2021 với khối lượng 293M$ thu về 24,5M$ tiền phí bản quyền cho Nike.

Tổng kết:

Hiện nay, NFTs vẫn là thị trường rất non trẻ và tiềm năng để các nhãn hiệu khai thác với Nike là một minh chứng điển hình. Trong tương lai, khi mà các cơ sở vật chất cũng như công nghệ đáp ứng đầy đủ để xây dựng các Metaverse thì NFT sẽ đóng một phần không thể thiếu cho trải nghiệm người dùng.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.