Tổng Quan Bebop - DEX Đơn Giản Hóa Việc Hoán Đổi Token

Tổng Quan Bebop - DEX Đơn Giản Hóa Việc Hoán Đổi Token

Bebop là gì?

Bebop là nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) độc đáo và có sự đột phá trong trải nghiệm người dùng khi mang đến một cơ chế giao dịch DeFi swap token '1 token thành nhiều token' và 'nhiều token thành 1 token' giúp cho việc giao dịch , đồng thời Bebop cũng mang đến mức giá swap chính xác nhất không bị trượt giá và không có thêm bất kỳ khoản phí nào.

Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng Bebop

Nhà đầu tư của Bebop

Bebop là một dự án được ươm mầm và xây dựng bởi nhà tạo lập thị trường đồng thời là quỹ giao dịch tiền mã hóa, Wintermue.

Đội ngũ phát triển của Bebop

Đội ngũ phát triển của Bebop hầu hết đều ẩn danh. Tuy nhiên theo thông tin tìm kiếm được, có thể kết luận đội ngũ Bebop hầu hết đều là thành viên của Wintermue, cụ thể:

  • KB: Head of Product của Wintermue cũng đồng thời là Head of Product của Bebop
  • Bagholdoor: Community Manager của Bebop
  • Kater Pillar: Product Manager của Bebop

Sản phẩm và tính năng nổi bật của Bebop

Sản phẩm chính của Bebop chính là công cụ hoán đổi token từ một token thành một danh mục token (token portfolio) với những token riêng biệt nhau và ngược lại, hoán đổi một danh mục token (token portfolio) thành một token duy nhất.

Cơ chế hoạt động

Bebop không sử dụng mô hình AMM (tạo lập thị trường tự động) như các DEX phổ biến khác, mà sử dụng mô hình RFQ, request-to-quote (yêu cầu báo giá). Về cơ bản, trong mô hình RFQ, người dùng hoán đổi token hoặc danh mục token (token portfolio) muốn giao dịch cho những nhà cung cấp thanh khoản và market maker thông qua Wintermue và sẽ được phản hồi lại bằng một báo giá tùy chỉnh.

Có thể so sánh mô hình RFQ này tương tự với hình thức P2P, có điều ở đây người dùng sẽ giao dịch P2P với những nhà cung cấp thanh khoản, những market maker có nguồn thanh khoản cao và chất lượng. Mô hình này sẽ giúp cho người dùng luôn được swap token ở mức giá niêm yết, ít xảy ra tình trạng trượt giá và không gây biến động mạnh đến đường giá của token.

Lợi ích

Sản phẩm và tính năng độc đáo này của Bebop sẽ giúp cho những nhà đầu tư:

  • Tham gia hoặc thoát vị thế ở nhiều token khác nhau thông qua một giao dịch từ đó giúp tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư, tiết kiệm thời gian trong một thị trường crypto đầy biến động này.
  • Tiết kiệm chi phí gas trên mạng lưới khi giúp người dùng hoán đổi 1 token thành nhiều token khác nhau và ngược lại, người dùng chỉ cần trả phí gas trong 1 lệnh giao dịch duy nhất thay vì phải swap nhiều lệnh khác nhau.
  • Sở hữu tỷ lệ trượt giá thấp. Như đã đề cập ở mục cơ chế hoạt động, Bebop sử dụng mô hình RFQ (yêu cầu báo giá) để hoán đổi token P2P với những nhà cung cấp thanh khoản và các market maker có thanh khoản cao từ đó hầu như không xảy ra tình trạng trượt giá.

Nhận định tiềm năng của Bebop

Bebop đem đến cho hệ sinh thái DeFi một sản phẩm độc đáo mang tính ứng dụng cao, với hai lợi ích lớn nhất là tiết kiệm thời gian và chi phí gas khi thực hiện nhiều lệnh mà người dùng phải chi trả. Tất cả giờ đây đều sẽ được giải quyết bằng một cú nhấp chuột, tính năng của Bebop sẽ càng ngày thu hút càng nhiều người dùng hơn khi nền tảng này vừa tích hợp lên hệ sinh thái Polygon giúp tối ưu hóa nền tảng nhờ vào những đặc trưng của mạng lưới này như phí gas rẻ, tốc độ nhanh, độ bảo mật cao và mô hình PoS. Mặc dù chưa phát hành token riêng của dự án, nhưng Holdstation tin rằng đây sẽ là một dự án có tiềm năng tăng trưởng về người dùng mạnh mẽ trong tương lai gần.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.