Thợ Đào ETH: “Ethereum Fork Là Điều Không Thể Tránh Khỏi”

Thợ Đào ETH: “Ethereum Fork Là Điều Không Thể Tránh Khỏi”

Chandler Guo - một "thợ đào" Bitcoin nổi tiếng tại Trung Quốc đã lên tiếng phản bác lại bức thư của Ethereum Classic và nói rằng “ETC quá nhỏ bé”.

ETC không phải là giải pháp tối ưu

Sự kiện The Merge đang đến gần hơn với chúng ta, sau nhiều tranh cãi về việc fork đồng ETH thành 2 đồng mới là ETHW và ETHS. Mới đây Ethereum Classic đã đích thân thông báo, gửi đến cộng đồng ETH PoW từ bỏ nỗ lực kêu gọi fork ra một chuỗi mới, đồng thời cho biết giải pháp tốt nhất cho các thợ đào hiện tại là chuyển sang khai thác ETC.

Tuy nhiên đội ngũ ETH PoW cho rằng Ethereum fork là điều không thể tránh khỏi. Đáp lại lá thư của Ethereum Classic, đội ngũ ETH PoW cho biết ETC có tốc độ chậm chạp,  quy mô nhỏ và không đủ sức chứa toàn bộ sức mạnh tính toán của ETH cũng như số lượng thợ đào hiện tại. Vì vậy việc tách chuỗi là “không thể tránh khỏi”.

ETH PoW đã đưa ra những nghiên cứu để gỡ bỏ “độ khó” khi đào ETH, ETHPoW là một đợt fork theo kế hoạch của Ethereum. Được dẫn dắt bởi một người khai thác có tên là Chandler Guo, nó nhằm mục đích tách khỏi mạng chính Ethereum. Guo tuyên bố fork sẽ cho phép các thợ đào tiếp tục khai thác nhưng sẽ dẫn đến hai blockchain, mỗi blockchain sẽ có phiên bản giao thức và token riêng.

Tách chuỗi khó để chấp nhận

Giá trị của Ethereum fork kể từ khi ra mắt trên các sàn Poloniex, Gateio, MEXC,… đã giảm hơn 53% so với giá trị hiện tại của ETH.

Theo bức thư của đội ngũ này, dự án ETH PoW sẽ thực hiện fork vào tháng 9, có khả năng cùng thời điểm với việc hợp nhất. Bên cạnh đó dự án được diễn ra nhưng có khả năng sẽ khó được được đón nhận vì vấp phải nhiều phản đối, và bị cộng đồng cho rằng ETHW là nhái của nhái.

Khác với cách thức PoS được nhiều ông lớn cùng các dApp hàng đầu của Ethereum ủng hộ.

Có thể nói, cả ETC và ETHW vẫn chưa thực sự được các thợ đào tin tưởng hoàn toàn vì lợi nhuận không đủ để có thể duy trì. Ethereum hiện vẫn là một trong những tiền điện tử có lợi nhuận cao nhất để khai thác ngày nay. Sau The Merge, thợ đào vẫn cần một hướng đi tối ưu hơn là chuyển sang ETC hay ETHW.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.