Sau Khi Bị Hack, Binance Smart Chain Liệu Còn Hấp Dẫn?

Sau Khi Bị Hack, Binance Smart Chain Liệu Còn Hấp Dẫn?

Sau sự cố hack gần đây gây thiệt hại lên đến $600 triệu đô khiến BSC đã phải ngưng hoạt động một thời gian và đã mở lại sau đó. Sự cố này đã khiến cho nhà đầu tư có những nghi ngờ về BNB chain và tính phi tập trung của chain này. Tuy nhiên, sự cố là điều khó nói trước được, dự án tốt thì tiềm năng vẫn còn đó. Sau đây hãy cùng Holdstation đánh giá liệu BNB có còn tiềm năng phát triển sau sự cố lần này.

Phi tập trung hay tập trung có thực sự quan trọng?

Nhà đầu tư muốn một mạng lưới 100% phi tập trung nhưng khi xảy ra sự cố hack vừa qua, BNB chain dễ dàng được đóng lại bởi các validator, nhà đầu tư bắt đầu nghi ngờ về tính phi tập trung của BNB chain.

Tuy nhiên để BNB chain và Binance có thể phát triển đến ngày hôm nay, CZ đã cho biết việc phi tập trung hay tập trung không còn quá quan trọng nếu người dùng vẫn đạt được mục tiêu và tự do giao dịch.

Tự do giao dịch, sự an toàn, dễ sử dụng cùng với mức chi phí thấp. Phi tập trung là một phương tiện để đạt được những điều kể trên và sẽ cần thời gian, sự cộng tác và sự tin tưởng của các bên khác nhau.

—> CZ hướng đến sự phi tập trung nhưng vẫn song song với bảo mật. Để phát triển không thể tránh được sự nhúng tay bởi những tổ chức bên thứ 3.

BNB sẽ là native coin đầu tiên trên multichain

Trong một buổi AMA cùng CZ, CZ đã cho biết $BNB sẽ là native coin của một chain mới đang đến, đề cao tính phi tập trung hơn:

“blockchain mã nguồn mở và chạy bởi các validator, không ai làm chủ”

$BNB sẽ là đồng native coin đầu tiên chạy trên nhiều chain và CZ dự định trong tương lai sẽ còn nhiều chain hơn nữa cho $BNB.

—> Chính vì thế, nếu CZ thực sự tạo ra thêm chain mới thì $BNB sẽ được hưởng lợi rất lớn từ đây, không thể phủ nhận khả năng tăng trưởng của $BNB.

Trò chơi BUSD của Binance

Sau thông tin chuyển đổi các đồng stablecoin USDC, USDP và TUSD sang BUSD. Có thể khẳng định CZ đang muốn đưa BUSD lên vị trí số 1 trên thị trường stablecoin. Sau khi chuyển đổi, Binance sẽ mất một lượng người sử dụng các đồng stablecoin khác và BUSD bị lạm phát.

Chính vì thế Binance sẽ phải thực hiện đẩy các token chỉ có cặp BUSD để kéo lại người dùng cũng như thu lại BUSD —> Giúp tăng trưởng lại cho sàn Binance.

Gần đây nhất binance đã có những bước đi đầu kéo người dùng sử dụng BUSD, là khi tích hợp BUSD sang Polygon.

—> Là một đồng native coin của Binance, chắc chắn $BNB sẽ được hưởng lợi từ việc chuyển đổi và mở rộng của BUSD.

Tổng kết

  • BNB vẫn còn nhiều tiềm năng trong dài hạn khi Binance - BNB chain liên tục cập nhật và mở rộng:

Không thể phủ định số lượng dApps liên tục được tạo ra trên hệ sinh thái của BNB, thu hút lượng lớn người dùng. Và theo dữ liệu từ Dune, BNB có số lượng số lượng địa chỉ ví hoạt động nhiều nhiều nhất.

BNB chain có lượng ví hoạt động nhiều nhất
  • Cung của $BNB đã lên trên 80% và thêm cả cơ chế đốt giảm phát, được sử dụng làm phí giao dịch và dùng để chạy xác thực. Đây chính là động lực lớn để $BNB có thể giữ giá tốt và tăng giá trong tương lai.

—> Có thể nói, sự cố hack hay tính phi tập trung của BNB chain không thể thay đổi quá nhiều khả năng phát triển của $BNB trong tương lai.

Shark không có dấu hiệu xả $BNB. Nguồn Sharkscan

*Bài viết chỉ là quan điểm cá nhân, không phải lời khuyên đầu tư.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.