Redacted Cartel ($BTRFLY) Là Gì? Tiềm Năng Của Dự Án Real Yield Ba Trong Một

Redacted Cartel ($BTRFLY) Là Gì? Tiềm Năng Của Dự Án Real Yield Ba Trong Một

Tổng Quan

Redacted Cartel là dự án ban đầu được fork từ OlympusDAO với mô hình Rebase Token kết hợp với POL (Protocol Owned Liquidity). Ban đầu, dự án cho phép người dùng Bonding và Staking kết hợp với lý thuyết trò chơi (3,3) của OlympusDAO tạo ra mức APR hàng ngàn phần trăm.

Hiệu ứng cánh bướm được giới thiệu bởi Redacted Cartel 

Tuy nhiên, nhận thấy mô hình đó không thể nào hiệu quả trong thời gian dài nên đội ngũ quyết định chuyển đổi hoàn toàn Redacted Cartel đi theo một mô hình mới mà cốt lõi trong đó nằm ở ba tính năng:

  • Hidden Hand
  • Pirex
  • Dinero

Những thay đổi này khiến cho Redacted Cartel trở thành một mắt xích on-chain về mảng quản trị, trao quyền thanh khoản, kiểm soát dòng tiền cho các dự án DeFi đặc biệt là ve-Tokenomic Model như Curve Finance, Convex Finance, Frax Finance, Balancer,...

Vậy những thay đổi này có gì đặc biệt?

Hidden Hand

“Bàn tay vô hình” là phép ẩn dụ được nhà kinh tế học Adam Smith đưa ra vào năm 1776. Phép ẩn dụ này mang ý nghĩa: Trong nền kinh tế thị trường tự do, mỗi cá nhân theo đuổi một mối quan tâm và xu hướng lợi ích riêng cho cá nhân mình, và chính các hành động của những cá nhân này lại có xu hướng thúc đẩy nhiều hơn và củng cố lợi ích cho toàn cộng đồng thông qua một "bàn tay vô hình".

Hidden Hand được lấy cảm hứng từ phép ẩn dụ trên kết hợp với mô hình ve-Tokenomic tạo ra một DAO Marketplace. Nơi mà quyền biểu quyết có thể được “mua” và “bán” cho các bên có nhu cầu.

Cơ chế hoạt động của Hidden Hand rất đơn giản, bên muốn “mua” quyền biểu quyết gửi “hối lộ” vào trong Pool mà họ muốn gia tăng phần thưởng, bên “bán” quyền biểu quyết có thể bầu chọn cho Pool đó hoặc đơn giản hơn là ủy thác quyền biểu quyết của mình cho Hidden Hand và nền tảng sẽ tự động bầu chọn cho Pool nào trả về phần thưởng cao nhất.

Redacted Cartel - Hidden Hand 

Ví dụ dự án A muốn có thanh khoản sâu hơn cho cặp A-ETH LP trên Balancer. Bằng cách tăng cường phần thưởng cho Pool A-ETH nhiều hơn sẽ khiến các nhà cung cấp thanh khoản cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, để kéo phần thưởng về Pool đó nền tảng A bắt buộc phải tập hợp nhiều $veBAL. Nên A tìm đến Hidden Hand và tạo Bribes cho Pool A-ETH LP với phần thưởng bầu chọn là 1000 $DAI và tại thời điểm đó trong các Bribes của Balancer trên Hidden Hand thì A-ETH LP có phần thưởng cao nhất. Nên nền tảng tự động bầu chọn từ quyền biểu quyết kí gửi của người dùng để ăn chia 1000 $DAI. Kết quả cuối cùng

  • Bên “Mua” quyền biểu quyết là A tạo được thêm phần thưởng cho A-ETH LP, thu hút nhiều người cung cấp thanh khoản hơn
  • Bên “Bán” quyền biểu quyết là người dùng tạo thêm thu nhập thụ động từ lượng veToken đang được khóa.
  • Bên “Trung Gian” là Hidden Hand nhận được 4% từ lượng phần thưởng mà bên “mua” cung cấp.

Hiện tại, Hidden Hand đang hỗ trợ DAO Marketplace cho các dự án như: Curve Finance, Convex Finance, Balancer, Aura Finance, Frax Finance,...

Đọc thêm veToken Là Gì? Chuẩn Mực Chung Của DeFi Trong Tương Lai?

Pirex

Pirex là sản phẩm Liquid Wrapper của Redacted Cartel cho Vote-Lock Convex Token ($vlCVX). Mục đích của Pirex là tạo ra lượng phần thưởng lớn nhất cho $vlCVX Holders từ Stake APR và tự động bầu chọn cho Gauge có phần thưởng trả về cao nhất. Pirex có 3 chế độ:

Redacted Cartel - Pirex

Standard Mode

Người dùng nạp $CVX vào Pirex và nhận về $pxCVX.  Lượng $CVX này được bảo chứng 1:1 bởi $vlCVX và liên tục re-lock để gia tăng thời gian khóa tối đa (trừ khi có yêu cầu mở khóa từ người dùng). Bên cạnh đó, lượng phần thưởng sẽ được phân bổ vào mỗi 2 tuần sau khi phần thưởng biểu quyết được phân bổ từ các nền tảng quản trị như Votium Protocol,...

Easy Mode

Sau khi đã khóa $CVX để nhận về $pxCVX thì nếu người dùng muốn cộng dồng lượng phần thưởng của mình thì có thể tiếp tục khóa $pxCVX vào ERC-4626 Pounder Vault và nhận về $uCVX. Phần thưởng sẽ liên tục được cộng dồn mỗi khi Pirex nhận được phần thưởng từ Bribes.

Expert Mode

Đây là phần dành cho những người dùng/hoặc nền tảng muốn đòn bẩy lượng phiếu bầu của mình. Sau khi sở hữu $pxCVX họ có thể khóa vào trong Vault này và nhận về $spxCVX với thông số về quyền biểu quyết trong tương lai (thời gian khóa càng lâu thì quyền biểu quyết được đòn bẩy lên càng nhiều).

Chế độ Expert sẽ giúp người dùng có thể nhận được phần thưởng Bribes trong tương la đồng thời các nền tảng có thể “mua trước” phiếu bầu (pre-purchase future votes).

Cơ chế hoạt động của Pirex

Sắp tới Pirex cũng mang đến sản phẩm mới kết hợp với GMX là pxGMX và pxGLP. Nhằm khuyến khích $GMX Stakers gửi vào Pirex Vault, tích lũy Multiplier Points nhiều hơn, để chiếm nhiều thị phần hơn trong lượng fee được chia sẻ cho $GMX Holders.

Cơ cấu phí

Pirex sẽ tạo thu nhập từ phí mỗi khi:

  • Khi nhận phần thưởng từ $vlCVX, 4% phí sẽ được lấy
  • Mỗi khi cộng dồn phần thưởng, 7% của lượng cộng dồn sẽ được lấy
  • 1.5% phí thoát vị thế từ người dùng sẽ được chia sẽ lại cho $uCVX Holders
  • 5% phí mỗi khi chuyển đổi từ $pxCVX về $CVX. Tuy nhiên, nếu người dùng chấp nhận chờ đến 17 tuần để mở khóa, lượng phí này sẽ giảm về còn 1% (Phí giảm tỉ lệ thuận với thời gian chờ)

75% doanh thu của Pirex sẽ được trả về Redacted Cartel với tỉ lệ 42.5% phân phối cho $rlBTRFLY Holders, 42.5% về Redacted Treasury và 15% về DAO Reserves.

DINERO

Dinero hiện đang là sản phẩm được cộng đồng mong chờ nhất từ Redacted Cartel. Được hé lộ là Stablecoin với cơ chế thế chấp vượt mức, được bảo chứng bởi Ethereum Liquid Staking Derivaties. Dự kiến sẽ được ra mắt vào Q1/2023. Tuy nhiên, Whitepaper cho DINERO vẫn chưa được tiết lộ.

Sản phẩm của DINERO sẽ bao gồm:

  • $bfETH (LSD $ETH)
  • $DINERO (Stablecoin)

Như vậy, khả năng rất cao là $bfETH và $DINERO sẽ bổ trợ cho nhau giúp Redacted Cartel chiếm nhiều thị phần hơn trong cả hai mảng Liquid Staking Derivative và Decentralized Stablecoin.

Cơ chế hoạt động của DINERO 

Liquid Staking Derivaties (LSD) đang là câu chuyện được cộng đồng truyền miệng về bản Hard Fork Shanghai sắp tới. Một số nền tảng LSD đang tăng trưởng mạnh mẽ gần đây điển hình là $LDO, $RPL, $SWISE, $SD,...

Đọc thêm LSD Narrative Là Gì? Tiềm Năng Tăng Trưởng Dài Hạn Cho Ethereum.

Tokenomic

Redacted Cartel thay đổi từ cơ chế rebase tokenomic về dạng tokenomic có tổng cung cố định là 650.000 $BTRFLY, với 100.000 $BTRFLY được lưu thông tại thời điểm triển khai.

Tổng cung và độ lạm phát của $BTRFLY 

Có thể thấy lạm phát của $BTRFLY trong 4 năm đầu rất lớn, tuy nhiên từ đó đến năm thứ 10 độ lạm phát sẽ cực kì ít. Dưới đây là phân bổ token cho các bên:

Phân bổ Tokenomic 

Tính năng của $BTRFLY:

  • Lock $BTRFLY trong 16 tuần nhận về $rlBTRFLY dùng trong việc tham gia quản trị nền tảng
  • Người dùng nắm giữ $rlBTRFLY sẽ được chia sẻ doanh thu đến từ Pirex và Hidden Hand kèm với việc lạm phát $BTRFLY
  • Mỗi Epoch sẽ được kết thúc vào sáng thứ 5 hàng tuần, người dùng bắt buộc phải khóa trước thời gian kết thúc để bắt đầu tham gia nhận thưởng tại epoch tiếp theo.
  • Phần thưởng được phân bổ mỗi 2 epoch (2 tuần) – Điều này vì lý do doanh thu từ Pirex và Hidden Hand được phân bổ từ các Voting Gauge mỗi 2 tuần.

Tiềm Năng Của Redacted Cartel

Ngân khố của Redacted đang nắm giữ khoản 1.760.267$ stablecoin. Bên cạnh đó, họ nắm giữ khoảng 15M$ token quản trị “đang được khóa” của các AMM như $CRV, $FXS, $CVX - một con số khá lớn. Điều này góp phần khiến Redacted trở thành mắt xích quan trọng trong việc trao quyền thanh khoản tại các Voting Gauge. Đồng thời tạo thu nhập ổn định từ Bribes giúp gia tăng độ sâu của Ngân Khố.

Redacted Cartel Xếp Thứ 5 Trong Các DAO Nắm Giữ $CVX

Và điều này cũng giúp Redacted Cartel trong việc triển khai nền tảng cho vay stablecoin sắp tới với $bfETH và $DINERO. Trong bối cảnh Stablecoin Wars Narrative, với quyền biểu quyết áp đảo, không khó để Redacted sở hữu Pool thanh khoản sâu cho bfETH-ETH và DINERO-3Crypto tại Curve Finance.

Bên cạnh đó, Tetranode – Whale nổi tiếng trong thị trường cũng có nghi vấn liên quan đến Redacted Cartel, kiểm tra qua ví của Tetranode thì Whale này cũng nắm giữ rất nhiều $CRV, $CVX, $FXS đã được khóa. Nếu Redacted triển khai DINERO với mức APR đủ hấp dẫn, liệu Tetranode có sử dụng lượng token quản trị trên để ủng hộ hay không?

Bạn có thể kiểm tra ví của Tetranode tại đây.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈
Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.