Rarible Bước Vào Cuộc Chiến Với Magic Eden - Đề Xuất Xây Dựng “Chợ” NFT cho Bored Ape

Rarible Bước Vào Cuộc Chiến Với Magic Eden - Đề Xuất Xây Dựng “Chợ” NFT cho Bored Ape

Việc xây dựng một nền tảng giao dịch NFT dành riêng cộng đồng ApeCoin đang thu hút nhiều sự chú ý và đã trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết với sự tham gia mới của Rarible, chỉ một tuần sau Magic Eden thông báo tham vọng tương tự.

Đây là bảng so sánh một số ý chính trong đề xuất giữa Magic Eden và Rarible - hai ứng cử viên sáng giá trong cuộc thi bình chọn (còn có Snag Solutions - công ty khởi nghiệp mới trong thị trường NFT).

Ngoài ra, Rarible còn đề cập về chức năng thanh toán bằng tiền fiat thông qua MoonPay và cam kết hỗ trợ nhiệt tình các bộ sưu tập NFT với nhiều ưu đãi. Trước đó, Rarible cũng từng xây dựng “chợ” NFTs cho một số dự án khác như V1 Punks và Degenerate Ape Academy.

Theo quan điểm cá nhân, cả hai nền tảng đều rất khôn ngoan khi nhắm đến một trong những bộ sưu tập có giá trị cao nhất trong thị trường NFT và điều này như một hồi chuông cảnh báo cho nền tảng giao dịch lớn nhất hệ Ethereum - Open Sea - khi vẫn đang đứng ngoài cuộc. Nếu không có chiến lược mới thì rất có thể thị phần của Open Sea sẽ dần bị chia bớt. Tuy nhiên, xét riêng trong cuộc chiến này, Magic Eden nắm tỉ lệ chiến thắng cao hơn vì những lý do sau:

👉 Thứ nhất, đề nghị miễn phí giao dịch và tiến hành trên “sân nhà” Ethereum của Rarible có một số lợi ích nhất định về tệp khách hàng sẵn có cũng như thu hút vì chi phí $0, tuy nhiên cấu trúc phí giao dịch của Magic Eden giúp tăng giá trị sử dụng cho đồng $APE và sẵn lòng chia lại doanh thu cho ApeCoin nếu muốn. Và điều này là yếu tố rất quan trọng cho cả hệ sinh thái Ape.

👉 Thứ hai, lộ trình phát triển v2 của Magic Eden khá rõ ràng với nhiều tính năng mới sẽ được cập nhật, tuy nhiên phần này Rarible chưa nêu và vẫn cần thống nhất với cộng đồng.

👉 Thứ ba, mặc dù Magic Eden chỉ mới được triển khai trên hệ sinh thái Ethereum vài tuần, tổng quan tiềm lực đội ngũ phát triển và xét trên tổng khối lượng giao dịch, Magic Eden ($1.6 tỷ) mạnh hơn Rarible ($298.68 triệu).

Hiện tại, cả ba đề xuất vẫn đang trong giai đoạn ý tưởng. Các tổ chức này vẫn có thể điều chỉnh điều khoản sao cho phù hợp rồi chính thức đưa ra cộng đồng biểu quyết.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.