Physical Backed Token (PBT) Là Gì - Tương Lai Của NFT Và Web3

Physical Backed Token (PBT) Là Gì - Tương Lai Của NFT Và Web3

Mới gần đây, bộ sưu tập NFT nổi tiếng Azuki đã hé lộ về đột phá mới nhất của dự án, PBT - Physical Backed Token. Cộng đồng đã có những phản ứng rất tích cực về bước tiến mới này. Cùng với đó, giá NFT của Azuki cũng tăng mạnh theo sự kỳ vọng của mọi người. Vậy PBT là gì, mà lại có thể trở thành tương lai của Web3 và ngành công nghiệp NFT.

PBT là gì?

PBT - Physical Backed Token như tên gọi của nó, là những NFT được đảm bảo bởi chính tài sản ngoài đời thực. Thuật ngữ này không hề phổ biến, nhưng cũng không hoàn toàn mới lạ. Vì thực tế nhiều thương hiệu hay các collection chả hạn như RTFKT, Nike hay Courtyard đều để triển khai chúng trước đây. Các đồ vật sẽ được mã số hóa thành NFT và đem bán. Điểm yếu của cơ chế này là sau một thời gian fomo ban đầu, thì NFT và đồ vật thực tế đó gần như sẽ chả còn mối liên kết nào với nhau.

PBT lại giải quyết được vấn đề nhức nhối này. Với mỗi đồ vật back, sẽ có một Bean chip được gắn riêng. Bean chip này sẽ có tác dụng lưu trữ một key song hành với NFT tương đương của đồ vật. Khi user dùng điện thoại scan vào đồ vật có Bean chip, NFT sẽ tự động được mint/chuyển vào ví người đó.

Điều này nghĩa là, quyền sở hữu NFT sẽ đi theo quyền sở hữu đồ vật. Tăng tính tương tác giữa đồ vật và NFT, đảm bảo không cái nào bị làm giả, đồng thời vẫn giữ được tính phi tập trung. Azuki đã từ đây đề ra khái niệm Scan-to-Own.

Bắt đầu từ ngày 19 - 23/10 này, Azuki sẽ tổ chức buổi triển lãm và ra mắt sản phẩm mới này. Những đồ vật kèm PBT đầu tiên sẽ là chiếc ván trượt và những quả bóng bằng vàng. Không chỉ rất đẹp và hiếm, phụ kiện này còn được cho là có khả năng kết hợp cùng các NFT Azuki để tạo ra những NFT mới và tính năng trong tương lai.

Về Azuki

Nói qua về Azuki, thì đây là một bộ NFT mang phong cách anime và manga Nhật Bản. Là một trong NFT top đầu của thị trường về cả vốn hóa, volume giao dịch và sở hữu cộng đồng mạnh mẽ.

Đi cùng thông tin, khối lượng giao dịch của Azuki NFT đã tăng mạnh nhưng giá sàn lại có xu hướng giảm. Bên cạnh đó cũng thu hút thêm dòng tiền từ những nhà đầu tư smart money cũng như số lượng người mua mới tăng đột biến.

Có vẻ như PBT đã thúc đẩy việc người dùng sở hữu những Azuki có độ hiếm cao hơn, khi xuất hiện nhiều hơn thấy giao dịch những NFT có độ hiếm và mức giá cao (đối với cả giao dịch thông thường lẫn smart money).

Vẫn có một vài địa chỉ ví ưu tiên tích lũy về số lượng NFT như 🤓l👀ks.eth hay burnfiat4jpegs.eth, nhưng đa phần vẫn tích lũy ở mức ít và tập trung vào độ hiếm của NFT như đã nói ở trên. Cũng như hành động chốt lời từ một vài holder ngắn hạn. Những địa chỉ ví top đầu, dài hạn đa phần không có động thái gì lớn sau thông tin vừa qua.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.