Phân Tích Tokenomic $SUDO Vừa Công Bố - XMON Tăng 50% Trong 2 Tiếng?

Phân Tích Tokenomic $SUDO Vừa Công Bố - XMON Tăng 50% Trong 2 Tiếng?

Ngày 2/9/2022, đội ngũ phát triển SudoSwap - nền tảng AMM NFT với cơ chế độc đáo - đã thông báo thông tin chi tiết về tokenomic của dự án sau một khoảng thời gian cộng đồng mong chờ.

TOKENOMIC

$SUDO Tokenomic

Tổng cung ban đầu: 60,000,000 $SUDO

Người sở hữu $XMON: 25.12 triệu $SUDO, 41.9%

Người sở hữu 0xmons NFT: 0.9 triệu $SUDO, 1.5%

Retroactive/airdrop nhà cung cấp thanh khoản: 0.9 triệu $SUDO, 1.5%

Ngân khố: 15.08 triệu $SUDO, 25.1%

Đội ngũ phát triển: 9 triệu $SUDO, 15%

SudoRandom Labs: 9 triệu $SUDO, 15%

CHỨC NĂNG: Token quản trị

  • $XMON Holders: Cần khóa token $XMON trong 3 tháng để nhận $SUDO với tỉ lệ 10,000 SUDO/1 XMON khóa. Khi sự kiện lockdrop chính thức bắt đầu (chưa thông báo thời gian cụ thể), người sở hữu XMON có 1 tháng để quyết định khóa token này lại nhằm nhận SUDO hay không. Phần SUDO không phân phối trong giao đoạn lockdrop sẽ được đưa vào ngân khố.

👉Tỉ lệ cho nhóm này khá cao. Có thể đội ngũ phát triển hướng đến việc tăng giá trị cho đồng XMON (có thể dùng thanh toán cho giao dịch NFT và quản trị) hơn là SUDO. Bởi chức năng chính SUDO vẫn chỉ để biểu quyết và chưa tạo ra động lực để một nhà đầu tư mong muốn sở hữu (nhu cầu mua không nhiều).

Sau thông tin về tokenomic, giá XMON đã tăng mạnh hơn 55% trong vòng 2 tiếng, hiện đang có nhịp điều chỉnh và giao dịch quanh vùng $36,004.

  • 0xmons NFT Holders: 0.9 triệu $SUDO, 1.5%

👉 Hiện tại, lượng cung lưu hành XMON khoảng 18% (1,800 token) với mức giá $35,000. Nếu tất cả lượng XMON này được khóa để nhận $SUDO thì vốn hóa thị trường pha loãng $SUDO ước tính tầm $210 triệu cho $3.5/SUDO.

Trong khi đó, giá sàn của 1 NFT 0xmons đang là 27ETH ($43,000) và có tổng 217 holders nên mỗi người nhận khoảng 4,147 SUDO, tương đương khoảng $14,515 nếu tính theo bài toán trên.

👉Như vậy, việc mua 1 NFT 0xmons trong thời điểm này để nhận airdrop sẽ không mang đến lợi nhuận.

  • sudoAMM LP AIRDROP: Nhà cung cấp thanh khoản cho TRADE pool trước thông báo về tokenomic (block: 15455555) sẽ đạt điều kiện để nhận airdrop.
  • Ngân khố: Quỹ phát triển nền tảng cũng như phần thưởng cho người đóng góp sau này. Quyền quản trị có thể biểu quyết về việc mint thêm token SUDO cho ngân khố nếu cần thiết với mức lạm phát tối đa 10%/năm.

👉 Tỉ lệ phần trăm phân bổ tương đối ổn cho công tác hỗ trợ và mở rộng hệ sinh thái. Tuy nhiên việc có thể mint thêm token trong khi vẫn chưa có cơ chế đốt sẽ khiến $SUDO giảm giá trị.

  • Đội ngũ dự án (bao gồm SudoRandom Labs): Mặc dù được tách ra hai phần nhưng nhiều khả năng SudoRandom Labs và đội ngũ phát triển là một. Vậy nên sẽ là 30% tổng cung, cliff 1 năm và vesting trong vòng 3 năm sau đó.

👉 Tỉ lệ nhỏ hơn so với cộng đồng và thời gian mở khóa toàn bộ token đảm bảo cho việc dự án cam kết phát triển nền tảng lâu dài. Tuy nhiên tỉ lệ 30% vẫn tương đối cao nên cần theo dõi sau khi có thông tin chi tiết về lịch phát hành.

Giai đoạn đầu token SUDO sẽ không được giao dịch để đi vào lưu hành nhằm đảm bảo sự tham gia đầy đủ của chủ sở hữu SUDO trong bộ máy quản trị. Tuy nhiên, một đề xuất thay đổi có thể được đưa ra biểu quyết.

Lưu ý, hiện tại token SUDO chưa được phát hành nên nhà đầu tư cần cẩn trọng trước các tình huống lừa đảo.  

Tóm lại, theo quan điểm cá nhân, mô hình tokenomic hiện tại của SUDO không theo hướng giảm phát. Bên cạnh đó, việc chức năng chỉ dùng để quản trị sẽ không tạo được nhu cầu mua nhiều, từ đó khó tăng giá trị cho đồng token này. Hướng đi của đội ngũ có vẻ như muốn tập trung giá trị cho đồng XMON hơn với điều kiện bắt buộc khóa XMON và tỉ lệ phân bổ airdrop cao nên nhà đầu tư có thể cân nhắc "hold" XMON.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.