Những Lý Do Không Nên Bắt Đáy $BTC Thời Điểm Hiện Tại. Các Nhà Đầu Tư Nên Thận Trọng Gì Vào Tuần Tới!

Những Lý Do Không Nên Bắt Đáy $BTC Thời Điểm Hiện Tại. Các Nhà Đầu Tư Nên Thận Trọng Gì Vào Tuần Tới!

Sau cú sập chỉ trong vòng khoảng 48 tiếng, Bitcoin và hàng loạt các altcoin lớn nhỏ đã pump mạnh mẽ trở lại. Rất nhiều người đã cho rằng đây là đáy của thị trường và bắt đầu rải tiền vào bắt đáy. Nhưng hãy khoan đã, bình tĩnh và nắm giữ tiền trong giai đoạn này quan trọng hơn rất nhiều so với việc chạy theo lợi nhuận. Hãy cùng Holdstation nhìn nhận thị trường tuần tới qua bài phân tích này nhé!

Cái "chết" của con cá đầu đàn mới chỉ là sự bắt đầu

Sam đệ đơn phá sản cho FTX, FTX US và Alameda.

Vậy là sau thời gian khoảng 2 ngày, tài sản của một trong những tỷ phú tiền ảo từng đứng trong tốp đầu những người giàu nhất thế giới đã bốc hơi hàng chục tỷ đô. Sàn giao dịch tiền điện tử top đầu thế giới FTX cũng đã chính thức đệ đơn phá sản theo đạo luật 11 của Mỹ. Đây mới chỉ là sự khởi đầu cho dây chuyền domino của sự sụp đổ sẽ và sắp xảy ra mà rất có thể bắt đầu trong tuần tới này đây mà tất cả các nhà đầu tư nên thận trọng.

Danh sách các dự án chịu thiệt hại từ sự xụp đổ của FTX

Nếu các nhà đầu tư để ý danh sách hàng loạt các dự án lớn nhỏ khác nhau bị ảnh hưởng sau sự phá sản của FTX và Alameda Research là vô cùng nhiều. Trong khi đó việc kinh doanh của cả thị trường tiền điện tử trong giai đoạn 6 tháng trở lại đây không có nhiều thuận lợi vậy nên việc tao ra hiệu ứng dây chuyền của sự hoảng loạn sẽ sớm diễn ra.

Trong danh sách có thể kể đến một vài cái tên mới nổi giai đoạn gần đây như Aptos, layer 1 hot nhất thời điểm hiện tại raise được 150 triệu đô với sự dẫn dẵn của FTX, Quỹ đầu tư Genesis Trading cho biết vẫn còn khoảng 175 triệu USD tài sản mắc kẹt trên FTX. Trong khi đó, Sequoia Capital điều chỉnh giảm giá khoản đầu tư 213,5 triệu USD vào FTX về 0. Hay BlockFi quỹ cho vay từng nhận 400 triệu đô hỗ trợ từ Sam đang trong tình trạng lao đao khi CEO của công ty ông Flori Marquez đã xóa dòng đăng tải về tuyên bố công ty vẫn đang hoạt động bình thường vào sáng hôm qua (11/11).  Một cái tên quen thuộc khác là Coinbase Ventures cũng chấp nhận mất sạch khoản đầu tư vào FTX.

Admin group chat telegram của FTX xác nhận sàn đã bị hack.

Bên Cạnh đó, trong hôm nay tin tức chính thức về sự việc sàn FTX bị hack và đánh cắp 500 triệu đô cũng đã chính thức được xác nhận. Nhưng sự thật có phải là sàn giao dịch tiền điện tử từng trong top đầu thế giới bị hack không? Hay thực tế là sự bòn rút của chính nội bộ FTX đang làm để cố vơ vét lại nốt số tài sản mình đã bị thổi bay chỉ trong 48 giờ đồng hồ thì chỉ có FTX mới biết.

Các nhà đầu tư nên sẵn sàng đón nhận cơn địa chấn

Phải đến đầu tuần tới đây, khi các công ty, tổ chức và ngân hàng đi làm trở lại thì những thông báo chính thức về sự ảnh hưởng của vụ việc Alameda và FTX sẽ mới chính thức được thống kê và công bố. Nhưng các nhà đầu tư hoàn toàn hiểu được sự sụp đổ của một ông lớn chắc chắn sẽ kéo theo chuỗi sụp đổ của hàng loạt các tổ chức nhỏ theo sau. Điền hình có thể nhớ lại bài học lịch sử gần đây nhất mới chỉ vừa xảy ra trong tháng 6 năm nay. Sự việc sụp đổ của Luna đã kéo theo sự sụp đổ dây truyền của một loạt các ông lớn như 3AC hay Celsius.

Khi thị trường sụp mạnh như này, tin tức vĩ mô thì không có quá nhiều tích cực để hỗ trợ, thì thị trường thực sự cần thời gian để dò đáy và tích lũy. Việc thị trường tạo đáy hay uptrend không phải câu chuyện của ngày một, ngày hai là xong được. Nó cần có các yếu tố về dòng tiền, tin tức, cũng như các chính sách về tiền điện tử sắp tới đây được xây dựng cũng như triển khai ở các nước lớn. Thời điểm hiên tại chính là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư nắm giữ tiền, học hỏi kiến thức mà chờ đợi sự quay lại mạnh mẽ của thị trường trong dài hạn.

Các nhà đầu tư hãy tham khảo cách nắm giữ tài sản số một cách an toàn mà vẫn có thể gia tăng lợi nhuận qua bài viết này:

Nhà Đầu Tư Nên Làm Gì Khi Thị Trường Hỗn Loạn?
Chỉ trong chưa đầy 2 ngày, cả thị trường crypto đã phải gánh chịu drama khủng khiếp giữa FTX và Binance khiến giá của hàng loạt các đồng coin và token lao dốc không phanh. Rất nhiều những tin tức xấu được bơm vào thị trường làm cho các nhà

Tổng kết

Khoảng thời gian ngắn tới đây không phải là lúc để các nhà đầu tư nghĩ đến chuyện bắt đáy. Hãy chờ đợi và quan sát thị trường, hãy để ý các dự án hồi lại mạnh mẽ nhất vào hôm trước cũng như không bị giảm giá quá nhiều sau vụ xụp đổ này thì đó chính là nơi có thể đổ tiền vào ở mùa tích lũy tiếp theo. Hãy luôn kiểm soát rủi ro, không nóng vội và bảo vệ tài sản của mình an toàn.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.