Nhà Sáng Lập Telegram Đề Xuất Phát Triển Thị Trường Đấu Giá Username

Nhà Sáng Lập Telegram Đề Xuất Phát Triển Thị Trường Đấu Giá Username

Telegram có thể phát triển một thị trường đấu giá username, thị trường này có thể cho phép người dùng giao dịch và chuyển đổi username dưới dạng smart contract (hợp đồng thông minh) giống NFT để đấu giá những username được săn đón nhiều, nhà sáng lập Telegram Pavel Durov cho biết trong một thông báo trên Telegram vừa qua.

“Hãy tưởng tượng về sự thành công của Telegram khi đạt được 700 triệu người dùng, và cân nhắc về dự án mới này có thể thành công như thế nào nếu đội ngũ Telegram mang các username, liên kết nhóm và các kênh riêng để đấu giá và giao dịch với nhau,”

Người sáng lập Telegram đã đưa ra phát biểu trên vào ngày 22 tháng 8 năm 2022. Durov gợi ý rằng Telegram có thể khai thác công nghệ blockchain để triển khai một thị trường NFT hoàn toàn mới có thể được sử dụng để giao dịch username và các liên kết nhóm.

Ngoài hàng triệu địa chỉ liên kết t.me độc đáo như @storm hoặc @royal, tất cả các username có bốn chữ cái đều có thể được cung cấp và giao dịch, ví dụ như @bank, @club@game.

Durov đã đưa ra đề xuất trên sau “thành công” của các phiên đấu giá tên miền bởi The Open Network (TON), một layer-1 blockchain của đội ngũ Telegram. Dự án blockchain đã ra mắt dịch vụ TON DNS, cho phép người dùng có thể đăng ký tên miền ví tiền điện tử, smart contract và website vào giữa tháng 7. TON blockchain sử dụng ngôn ngữ lập trình FunC cho máy chủ ảo TON và chạy các smart contract trên chuỗi này. Nếu Telegram tích hợp NFT, rất có thể NFT của Telegram sẽ dựa trên chuẩn này.

Nền tảng giao dịch NFT này là nơi mà chủ sở hữu username có thể giao dịch như mua hoặc bán cho các bên quan tâm các username đó trong các giao dịch được bảo vệ quyền sở hữu trên blockchain thông qua các smart contract giống NFT. Ngoài username, thị trường NFT này còn có thể giao dịch trao đổi các kênh, nhãn dán (sticker), biểu tượng cảm xúc (emoji).

Ở thời điểm hiện tại, giá của Toncoin ($TON) đã tăng khoảng 18% tính tới thời điểm viết bài sau thông báo của Durov.

Nguồn: Cointelegraph, The Block, Coinmarketcap

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.