Stargate Finance Là Gì? Cơ Hội Từ Cross-Chain Bridge Có Doanh Thu Tăng 200%

Stargate Finance Là Gì? Cơ Hội Từ Cross-Chain Bridge Có Doanh Thu Tăng 200%

Khoảng thời gian Downtrend vừa qua đá khiến không ít các công ty làm trong lĩnh vực crypto phá sản, một số gương mặt điển hình như 3AC, Celsius, Luna, FTX, Alameda. Thế nhưng Stargate Finance một Cross-Chain Bridge đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng hơn 200% trong 3 tháng gần nhất, tháng 11 còn ghi nhận những số liệu tích vô cùng tích cực. Vậy sẽ có cơ hội đầu tư nào dành cho token $STG của Stargate? Hãy cùng Holdstation tìm hiểu qua bài phân tích này nhé.

Stargate Finance là gì?

Stargate Finance là một cross-chain bridge hỗ trợ dịch chuyển các loại tải sản crypto giữa những blockchain với nhau.

Với những người dùng mới tham gia vào thị trường crypto thì hiểu một cách đơn giản là nếu bạn muốn chuyển USDC từ mạng Polygon sang Arbitum thì Stargate Finance sẽ giúp bạn làm điều đó chỉ trong thời gian ngắn.

Stargate Finance là Dapp đầu tiên được xây dựng trên LayerZero, một nền tảng Omnichain, cho phép các dApps ở trên các blockchain khác nhau mà vẫn có thể tương tác với nhau.

Tổng quan về token $STG

Tokenomic, ngày unlock token và phân bổ token

Những thông tin cơ bản về tokenomic hay phân bổ token người đọc có thể xem tại đây, Holdstation đã có một bài viết về Stargate Finance trước đó.

Về lịch unlock token phải trong khoảng thời gian hơn 3 tháng nữa Stargate mới có lịch unlock tiếp theo vậy nên trong khoảng thời gian tới thì giá của $STG sẽ không chịu áp lực bán từ việc unlock token.

Usecase của $STG

Người dùng có thể stake $STG để nhận thưởng $veSTG và thực hiện vote các chiến lược quản trị của Stargate tại đây

Hoặc người dùng có thể cung cấp thanh khoản cho Stargate để nhận lại phần thưởng là token STG tại đây

Các tiềm năng của Stargate Finance

Doanh thu tăng trưởng

Đầu tiên không thể không kể đến việc doanh thu tăng trưởng một cách kinh ngạc trong mùa downtrend của Stargate Finance. Theo dữ liệu từ Token Terminal doanh thu của Stargate Finance trong 3 tháng gần nhất đã tăng trưởng khoảng 223,8%. Tháng 11 cũng đã ghi nhận những  con số như volumne giao dịch lớn nhất, hay số lượng giao dịch cũng đạt đỉnh kể từ tháng 5 năm nay.

Ở trong thị trường tài chính truyền thống, giá một cổ phiếu tăng trưởng hay không sẽ phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty hay doanh nghiệp cổ phiếu đó. Thì ở crypto cũng như vậy, mặc dù nó còn dựa thêm vào nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên đây là một trong những thống kê tích cực quan trọng cho giá của $STG

Doanh thu của Stargate đến từ fee giao dịch và số lượng fee giao dịch này theo whitepaper của Stargate đã được phân bổ theo tỉ lệ như sau:

Fee giao dịch khi có bất kể giao dịch nào thực hiện trên Stargate sẽ được chia thành 6 phần. Trong đó 4 phần sẽ chảy về protocol, 1 phần chảy về những người cung cấp thanh khoản và 1 phần chảy về cho những người dùng tham gia stake.

Nếu nhìn vào việc phân bổ lợi nhuận thì chúng ta sẽ không nhìn ra được rõ ràng ra được doanh thu tăng sẽ tạo động lực tăng giá cho token ở đâu cả. Nhưng nếu xét đến góc nhìn gián tiếp việc doanh thu tăng trưởng đã chứng tỏ rằng dự án đang tạo ra sản phẩm rất tốt và thu hút được rất nhiều người dùng dùng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của dự án. Chính điều này mới là động lực tăng giá cho token.

Xu hướng dịch chuyển sang DEX

Sau vụ sập của FTX và hàng ngàn các lí do và sự bất cập khác nhau, người dùng đang dần có xu hướng dịch chuyển sang DEX nhiều hơn. Biểu hiện cho hành động này là giá của các token làm về dex thời gian gần đây đã có nhưng cú pump mạnh mẽ trợ lại. Việc xu hướng dịch chuyển sang dex này cũng sẽ gián tiếp đem lại nhiều điểm tích cực cho Stargate, khi số lượng người dùng DEX tăng lên thì nhu cầu chuyển dịch tài sản giữa các chain cũng sẽ tăng lên. Điểm này chính là tiềm năng theo góc nhìn dài hạn của cá nhân viết bài dành cho Stargate.

Phân tích mô hình giá

Đường giá của token $STG ở chart khung H4 đang có xu hướng phá vỡ trendline và backtest, nếu xét về xu hướng ngắn hạn thì $STG đang có xu hướng giảm theo đà chung của thị trường và BTC. Vậy nên theo xu hướng ngắn hạn nhà đầu tư có thể canh chờ giá của $STG backtest trendline và short $STG với đòn bảy nhỏ và 5% vốn (x2-x3).

Các điều nên chú ý

Tuy nhiên các nhà đầu tư cũng có phần lo ngại cho 1 dự án làm về bridge, khi khoảng thời gian trong năm nay đã có vô cùng nhiều các vụ hack các bridge và đánh cắp tài sản của các hacker khiến giá token rơi thảm hại như vụ việc của Axie hay ETHW. Vấn đề bảo mật của các cầu vẫn đang để lại nhiều mối bận tâm cho người dùng.

Vậy nên việc thận trọng trong quản lý vốn đầu tư và nghiên cứu kỹ dự án cũng là các kỹ năng mà mọi nhà đầu tư luôn cần trau dồi.

Kết luận

Mặc dù là trong Downtrend những Stargate Finance đã thể hiên những con số vô cùng ấn tượng. Tại thời điểm viết bài giá của token STG đang gia dịch quanh ngưỡng $0,42. 3 nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân 5-10% vốn tại vùng giá $0,355 với target nắm giữ dài hạn. Quyết định đầu tư là của cá nhân mỗi người, hãy luôn tuân thủ nguyên tắc quản lý vốn để đảm bảo tài sản của mình.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.