Stagate Finance: DApp Đầu Tiên Trên Layer Zero

Stagate Finance: DApp Đầu Tiên Trên Layer Zero

Chỉ trong 2 ngày vừa qua, Stagate Finance (STG) đã tăng mạnh gần 200% đang giữ ở mốc hiện tại là 0,91 đô. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu xem Stargate Finance có gì hot trong những ngày vừa qua.

Chart STG/UST. Nguồn: TradingView

Layer Zero (layer 0) là gì?

Chắc hẳn chúng ta đã quen với layer 1 là các blockchain, layer 2 là các giải pháp mở rộng của layer 1. Nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn về định nghĩa của layer 0, vậy hãy cùng tìm đào sâu lại xem layer 0 là gì nhé.

Layer 0 là một giao thức cho phép khả năng hoạt động liên chuỗi, tức là cho phép các blockchain giao tiếp với nhau, dễ hiểu layer 0  cho phép truyền dữ liệu, tài sản chéo giữa các chain (cross - chain), là lớp dưới cùng và nằm bên dưới Data Layer. Layer 0 đóng góp xương sống quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng của các lớp tiếp theo. Layer 0 thường sử dụng token gốc cung cấp quyền truy cập để tham gia và phát triển. Lớp này có thể được coi là “Internet của các blockchain”.

Tìm hiểu về Stagate Finance - dApp đầu tiên trên Layer 0

Stagate Finance là một dự án tương tự như các dự án cross - chain, cho phép người dùng và các dApps chuyển tài sản giữa các blockchain và layer 2. Nhờ có sự hỗ trợ từ Layer 0, Stagate tận dụng và tạo ra các bể thanh khoản (liquidity pool) trên các blockchain mà dự án hỗ trợ, qua đó xây dựng cross - chain để kết nối các blockchain.

Stagate Finance có gì?

  • Transfer native asset: Stargate giúp người dùng chuyển các tài sản gốc qua các blockchain khác nhau, swap với tỉ lệ 1:1 trên các blockchain. Ví dụ chuyển USDC trên Ethereum lấy USDT trên BNB.
  • Pool: Kiếm các phần thưởng stablecoin bằng cách thêm thanh khoản vào giao thức của Stargate. Người dùng có thể thêm thanh khoản cho các pool (vd: USDC-Ethereum) và nhận thưởng các stablecoin cho mỗi lần chuyển.
  • Farm: Farm các LP token để nhận lấy token STG, các phần thưởng này có thể được đặt cược để kiếm veSTG, token quản trị của Stagate.
  • Stake: Khóa token STG để nhận veSTG và tham gia quản trị Stagate DAO.

Tokenomic

Thông tin cơ bản:

Token name: Stagate Finance

Token Ticker: STG

Total Supply: 1,000,000,000 STG

Circulating supply: 133,272,369 STG

Blockchain: Multi-blockchain

Contract: 0xaf5191b0de278c7286d6c7cc6ab6bb8a73ba2cd6

Token type: Token quản trị & tiện ích

Token standard: Tiêu chuẩn riêng của Stargate Finance

Phân bổ:

STG có tổng cung 1 tỷ STG từ ban đầu và sẽ là toàn bộ nguồn cung hữu hạn của STG, phân bổ và khóa trong 3 năm như sau:

Token Allocation. Nguồn: Stagate Finance

Mở khóa:

Team & Nhà đầu tư: Khóa toàn bộ trong 1 năm, mở khóa dần sau 2 năm sau đó.

Lịch mở khóa STG. Nguồn: Stagate Finance

Kết luận:

Stagate Finance có tính linh hoạt được cung cấp bởi thuật toán tạo ra cơ hội cải thiện nhiều dApps hiện có, ví dụ giúp các sàn giao dịch phi tập trung bằng cách tận dụng cross-chain cho một giao dịch trên mạng lớn với bảo mật cao, chuyển giao tài sản gốc xuyên chuỗi.

Là dApp đầu tiên trên Layer Zero, hỗ trợ nhiều nền tảng, Stagate có tiềm năng để phát triển lâu dài.

Sau khoảng thời gian tích lũy, Stagate quay trở lại với nhiều sự hợp tác từ Sushiswap, và thay đổi từ phần thưởng nhận được là STG sang token OP (Optimism).

Chỉ ngay sau thông tin STG được list trên sàn Binance vào ngày 19/8/2022, STG đã được tăng mạnh chạm mốc 200% ngay sau khi thông tin được công bố.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.