NFTs Bước Vào Kỷ Nguyên Mới Khi Solana Thu Hẹp Khoảng Cách Với Ethereum

NFTs Bước Vào Kỷ Nguyên Mới Khi Solana Thu Hẹp Khoảng Cách Với Ethereum

NFTs trên mạng Ethereum và Solana đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Việc giao dịch NFT trên blockchain đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư ở khắp mọi nơi. Điều này đã đưa hàng triệu người dùng vào cả hai chuỗi. Tuy nhiên, thời gian thấm thoát thoi đưa, sự cạnh tranh giữa Ethereum và Solana ngày càng trở nên khốc liệt, 2 ông lớn dẫn đầu luôn cạnh tranh nhau vị trí nhất bảng trong thế giới NFTs đang có rất nhiều tiềm năng phát triển này.


Solana thu hẹp khoảng cách với Ethereum

Dữ liệu khối lượng giao dịch NFT trên Ethereum và Solana trong nửa đầu năm 2022

Sự trỗi dậy của NFT trên mạng Solana là không có gì phải bàn trong vài tháng qua. Hiện tại mạng Solana đã trở thành ứng cử viên hàng đầu thay thế cho Ethereum. Điều này đồng nghĩa với việc những người ủng hộ cả hai mạng đang bị mắc kẹt trong một trận chiến tranh giành sự thống trị của NFT. Sự gia tăng của  khối lượng giao dịch NFT solana, đã chứng kiến việc mạng lưới này giành được nhiều thị phần hơn so với đối thủ của mình. Solana vẫn đứng sau Ethereum nếu xét về khối lượng giao dịch tuy nhiên khoảng cách này đang dần được thu hẹp theo thời gian. Một minh chứng cho điều này là vào ngày giao dịch 24/5 tổng khối lượng giao dịch NFT Sol đã vượt qua NFT Eth. Điều này xảy ra hầu hết trên Magic Eden, thị trường NFT hàng đầu của Solana.

Trong khi Ethereum đang suy giảm, thì Solana lại tiến về phía trước. Trong tháng 6, các địa chỉ hoạt động hàng ngày của Solana đã nhiều hơn 250% so với mức được ghi nhận trên blockchain Ethereum.

Ethereum đang có một khoảng thời gian khó khăn với NFT

Ethereum vẫn là blockchain ưa thích khi nói đến giao dịch NFTs. Tuy nhiên, có một số yếu tố khiến Ethereum không còn phải là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Hiện tại, phí giao dịch trên Ethereum đang giảm. Tuy nhiên, nó vẫn cao hơn nhiều so với đối thủ của đối thủ Solana. Trong khi phí giao dịch trung bình trên Ethereum vào tháng trước đã lên tới 6,5 đô la, người dùng Solana chỉ phải trả một vài xu cho mỗi giao dịch. Giải pháp thay thế rẻ hơn này là một trong những động lực của việc Solana đang thu hẹp khoảng cách với Ethereum.


Nguồn: Binance, Arcane Research

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.