LUNC Tăng Mạnh Trở Lại Nhờ Binance Burn. Giờ Short Hay Long?

LUNC Tăng Mạnh Trở Lại Nhờ Binance Burn. Giờ Short Hay Long?

LUNC cùng hệ sinh thái Luna đang là một hiện tượng trong cộng đồng crypto. Như đã phân tích ở các bài trước, khả năng về lại vực thẳm của đồng coin này là cao khi Cá Mập Lớn Short Mạnh LunaBinance Từ Chối Áp Dụng Mức Thuế 1.2%. Khoảng thời gian sau đó đúng là $LUNC đã liên tục giảm mạnh. Tuy nhiên, chỉ một tuần trở lại đây $LUNC đã có một nhịp phục hồi mạnh mẽ gần 90% giữa lúc thị trường downtrend.

Nguyên nhân là chiều ngày 26/9, Binance đã bất ngờ thông báo chính thức áp dụng mức thuế tax 1.2% lên tất cả giao dịch spot và margin LUNC để chuyển đi burn. Phí giao dịch trên Binance vẫn sẽ giữ nguyên mức tối đa là 0.1%, điều này có nghĩa là Binance sẽ chịu lỗ cho việc burn. Quyết định này đến sau khi CZ phải chịu áp lực lớn từ cộng đồng Luna, họ cho rằng ông đã “lật mặt” vì từng nói sẽ áp dụng đề xuất cho Binance.

Kỳ vọng của cộng đồng

Hiện tại, khối lượng giao dịch trên Binance đang chiếm tới hơn 50% volume của toàn bộ thị trường. Bởi vậy cộng đồng kì vọng rất nhiều vào quyết định này.

Theo Binance, lượng LUNC burn sẽ được tổng kết và công bố vào thứ 3 hàng tuần. Mặc dù chưa có con số cụ thể, tuy nhiên cộng đồng đã ước lượng nó có thể lên đến 10 – 25 tỷ $LUNC và có thể còn hơn thế nữa. Với một tốc độ burn kinh khủng như vậy, tổng lượng cung 6.5 nghìn tỷ của LUNC sẽ được burn hết chỉ trong vòng chưa đầy một năm. ➡ Đẩy rất mạnh giá trị token.

Cũng theo một tính toán khác của cộng đồng Luna, với mức volume giao dịch khoảng 10 tỷ $LUNC/ ngày và áp dụng thuế lên toàn bộ giao dịch ➡ Có thể burn tới 1 nửa lượng cung Luna chỉ trong vòng 1 tháng.

Tuy nhiên, những tính toán trên chỉ là trong giai đoạn thị trường rất phấn khích. Lượng Volume bình thường rất khó để đạt và duy trì mức cao như vậy, đặc biệt là mức thuế 1.2% vẫn chưa được áp dụng ở 100% tất cả các thị trường giao dịch. Những con số này hầu như được ước lượng thô sơ mà không có nguồn minh chứng cụ thể nên cũng có thể nói là không đáng tin.

Thực tế và Quan điểm đầu tư

Trên thực tế, dựa vào số liệu từ 2 nguồn data Luna hàng đầu là Lunc.Tech và Terrarity, cùng với tính toán của Holdstation Research cho thấy: Từ ngày bắt đầu áp dụng mức thuế của Binance, ngày 22/9 đến nay, trung bình mỗi ngày đang có khoảng 320 triệu $LUNC được burn.

Data từ Terrarity

Mà đây là mức burn của toàn thị trường, nghĩa là chỉ khoảng 1.7 – 2.7 tỷ $LUNC được burn trong đợt công bố đầu tiên của Binance. Nhỏ hơn rất nhiều so với con số ước tính của cộng đồng Luna. Với mức burn này, sẽ phải mất tới 55 năm để burn hết tổng nguồn cung của LUNC.

👉 Bởi vậy, quan điểm đầu tư của mình vẫn sẽ giữ nguyên là Tiêu cực cho Luna/ LUNC, một hệ sinh thái đã chết nhưng lại có mức cap lên tới 2 tỷ đô. Phân tích đã cho thấy là cơ chế burn cũng sẽ không giúp được gì cho token này, và đây chỉ là mức kì vọng thái quá trong ngắn hạn của cộng đồng Luna. Việc Binance không burn được nhiều như kì vọng, sẽ có thể tạo ra áp lực bán. Nhà đầu tư có thể short từ vị thế nhỏ và nâng dần vốn khi LUNC tăng mạnh.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.