Liệu UniSwap Có Còn Tiềm Năng Ở Thời Điểm Hiện Tại?

Uniswap, DEX, AMM, Phân tích, Dự án, Tiềm năng

Tổng quan hiện tại

UniSwap – AMM lớn nhất của hệ sinh thái Ethereum. Hay rộng hơn là sàn phi tập trung lớn nhất của thị trường tiền mã hóa với khối lượng giao dịch duy trì ở mức gần 9 tỷ đô la trong vòng 7 ngày, bỏ xa đối thủ xếp hạng 2 là Curve với Volume giao dịch gấp 8 lần và chiếm 68,8% thị phần của các sàn phi tập trung. UniSwap được các bên dự đoán sẽ là một trong những dự án hưởng nhiều lợi ích từ The Merge trong tháng 9 sắp tới.

Uniswap, Dune, Phân tích, DEX
Tổng quan các sàn giao dịch phi tập trung trong vòng 7 ngày. 
DEX Uniswap Curve Swap
Bảng xếp hạng khối lượng giao dịch và phân bổ thị phần. 

Động thái gần đây

Gần đây, “DEX thống trị ETH” đã có những bước tiến rất tích cực trong việc mở rộng sang mảng NFT. Từ khoảng thời gian 2 tháng trở lại đây, Uni đã liên tục thông báo mua lại và tích hợp các sàn NFT vào nền tảng của mình để phát triển việc tạo thanh khoản. Cụ thể là Uni đã mua lại sàn Genie.xyz vào cuối tháng 6 và gần đây nhất là sự hỗ trợ từ Sudo Swap để triển khai mô hình AMM NFT.

Theo chia sẻ từ Scott – người đứng đầu mảng sản phẩm NFT của UniSwap đồng thời cũng là Founder cũ của Genie.xyz, đội ngũ của họ đang liên hệ với 7 bên khác nhau làm về mảng giao thức cho vay và thế chấp NFTs cùng với các dịch vụ khác. Được tiết lộ là bao gồm BendDao, LucaNetz (CEO Pudgy Penguin),...

Ngoài ra, đội ngũ cũng cập nhật liên tục các thành viên mới, đa phần là người đã có kinh nghiệm như @AzFlin, @AntToeKeeETH, @0xKenzee,...

Cập nhật từ phía SudoSwap

Nếu như các thành viên mới đa phần đến từ Genie.xyz thì SudoSwap được công bố là đang hỗ trợ Uni xây dựng AMM cũng như là nền tảng cung cấp thanh khoản cho thị trường NFTs. Hiện tại, chưa có nhiều thông tin cập nhật về tình hình của sự hợp tác này nhưng phía Sudo Swap đang đón nhận sự quan tâm cuồng nhiệt từ phía của cộng đồng.

Sudoswap, Dune, Uniswap, Phân tích
Tổng quan về Sudo Swap. 
Dune, Phân tích dự án, Sudoswap, Uniswap
Lượng người dùng của Sudo Swap tăng đột biến trong tháng 8. 

Sudo Swap được triển khai vào đầu tháng 7 và bắt đầu đà tăng trưởng mạnh mẽ vào đầu tháng 8 sau khi triển khai các bộ sưu tập Low-Cap trên nền tảng dẫn đến sự FOMO của cộng đồng với tổng khối lượng giao dịch lên đến gần 30M$. Bên cạnh đó, lượng người dùng cũng tăng trưởng mạnh mẽ và cực kì nhanh chóng vì “tin đồn” cơ hội nhận airdrop hoặc retroactive từ dự án.

Thật sự nếu mô hình của Sudo Swap thành công sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp NFT nhất là trong việc định giá. Từ đó sẽ giúp tích hợp các công cụ của thị trường DeFi vào NFT.

“Thử tưởng tượng việc bạn làm một lệnh Long với đòn bẩy x10 cho giá NFT của bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club thử xem. Cũng khá là thú vị đấy nhỉ?”

Điều kì vọng ở đây chính là sự kết hợp giữa cơ chế hay và đổi mới từ Sudo Swap cùng với lượng khách hàng đông đảo và đều đặn của UniSwap. Có thể sẽ thay đổi “cuộc chơi” truyền thống của ngành công nghiệp NFTs từ trước cho đến nay.

Nên đầu tư gì để nắm bắt xu hướng này ở thời điểm hiện tại?

Theo quan điểm cá nhân của tác giả, token $UNI sẽ có tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới mặc dù dự án vẫn đang sử dụng cơ chế DeFi cũ nhưng sự mở rộng cùng với đổi mới về mảng thanh khoản NFT có thể thu hút dòng tiền đổ về nền tảng. Tuy nhiên, với biến động thị trường như hiện tại, một đợt điều chỉnh nữa có khả năng cao sẽ xảy ra. Nhà đầu tư nên phân bổ vốn và mua theo chiến lược phù hợp với bản thân.

Hoặc đơn giản hơn, nhà đầu tư có thể theo dõi thông tin phát hành token và tham gia dự án Sudo Swap để có cơ hội nhận airdrop hoặc retroactive trong thời gian tới.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn có thể trở thành nhà cung cấp thanh khoản NFTs cho UniSwap khi sản phẩm hoàn thiện. Nhìn vào sự tăng trưởng của Sudo Swap, bức tranh tương lai của Uni có lẽ sẽ không quá khó để tưởng tượng.

Nguồn dữ liệu: Dune.com

Đọc thêm:
SudoSwap - Hidden Gem Với Cơ Chế Độc Đáo Trong Hệ Sinh Thái NFTs

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.