Giá Sàn Theo ETH Của BAYC Giảm Xuống Mức Thấp Nhất Kể Từ Đầu Năm Nay

Giá Sàn Theo ETH Của BAYC Giảm Xuống Mức Thấp Nhất Kể Từ Đầu Năm Nay

Giá sàn tính theo Ethereum của những “chú khỉ” này đã giảm xuống mức thấp nhất 8 tháng qua trong bối cảnh cả thị trường NFTs lẫn thị trường crypto nói chung vừa điều chỉnh mạnh mẽ. Hiện tại mọi người chỉ cần phải chi ra ít nhất 65.68 ETH để sở hữu một BAYC NFTs, tức giá sàn đã giảm hơn một nửa kể từ mức đỉnh 153.7 ETH từ tháng 5/2022. Song Bored Ape Yacht Club vẫn giữ vững ngôi vị bộ sưu tập NFTs có vốn hóa lớn nhất thị trường với 656,800 ETH, xếp ngay trên “người anh em” CryptoPunks với 655,800 ETH.

Nguyên nhân của sự suy giảm này có thể xuất phát từ việc những NFTs từ bộ sưu tập này có nguy cơ bị thanh lí bởi các khoản vay từ BendDAO - một giao thức cho vay Peer-to-Pool, cho phép người dùng thế chấp NFT để vay ETH. BendDAO sẽ cho phép người dùng vay lượng ETH tương ứng với 40% giá sàn của NFT, tuy nhiên nếu giá sàn của bộ sưu tập NFTs đó giảm và kéo theo “health factor” giảm xuống dưới 1 (thang điểm của BendDAO dùng để đánh giá rủi ro của các khoản nợ và tài sản thế chấp), NFT đó sẽ được đưa ra đấu giá nếu khoản vay không được hoàn trả.

Hiện tại đang có khoảng 72 “chú khỉ” đi cùng các khoản nợ ở mức điểm 1.2 và đối diện với nguy cơ bị thanh lý, theo @CirrusNFT người đã đưa ra các thông tin về vụ việc. Bên cạnh đó còn có các NFTs Bluechip khác đến từ các bộ sưu tập như Mutant Ape, CloneX hay Doodles cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. BendDAO hoàn toàn có thể gặp khó khăn với một lượng lớn NFTs cần thanh lí để thu hồi khoản nợ nếu như không thể đưa ra một mức giá hấp dẫn để mọi người có thể bắt đầu đấu giá.

Đối với những người sở hữu BAYC, giá sàn của những chú khỉ hiện tại vẫn đang vào khoảng $107,000 cao hơn mức thấp nhất $87,000 vào tháng 6, sau khi Ethereum vừa có những đợt tăng trong bối cảnh The Merge cận kề. Đây cũng có thể là một cơ hội tốt cho các ETH hodler muốn sở hữu những NFTs này với một mức giá hợp lý hơn (tính theo ETH).

Doanh số bán hằng ngày và doanh số theo USD của NFT trong 12 tháng qua. Nguồn: NonFungible.com

Tuy vậy, thị trường NFTs năm 2022 vẫn đang khá trì trệ về mặt doanh số và thanh khoản do ảnh hưởng từ các yếu tố vĩ mô.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.