Giá Bitcoin Có Thể Tăng Gấp Đôi Nhờ Pháp Lý Của CFTC

Giá Bitcoin Có Thể Tăng Gấp Đôi Nhờ Pháp Lý Của CFTC

Vào tuần trước, Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) Rostin Behnam cho biết quy định do CFTC dẫn đầu có thể mang lại lợi ích đáng kể cho ngành công nghiệp tiền điện tử, bao gồm cả khả năng tăng giá Bitcoin.

Behnam nói với những người tham dự trong một cuộc trò chuyện tại Trường Luật NYU: "Bitcoin có thể tăng giá gấp đôi nếu có chính sách quản lý thị trường của CFTC"
Chủ tịch CFTC Rostin Behnam

Vấn Đề Pháp Lý

Trong nhiều năm, CFTC và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tranh cãi về vai trò của cơ quan quản lý hàng đầu cho ngành công nghiệp tiền điện tử, cả hai đều miễn cưỡng ban hành nhiều hướng dẫn chính thức cho các công ty tiền điện tử, thay vì ban hành pháp lý thông qua các hành động thực thi.

Behnam cho biết: “Những tổ chức trong tiền điện tử nhìn thấy một cơ hội lớn cho dòng tiền đổ vào từ các tổ chức bên ngoài"

Gần đây, Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính (Hội đồng) đã bỏ phiếu thông qua báo cáo theo Mục 6 trong Sắc lệnh 14067 của Tổng thống Biden, "Đảm bảo sự Phát triển Tài sản Kỹ thuật số". Điều đó bao gồm quyết định về cách quản lý Bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác được giao dịch trên thị trường spot.

Báo cáo của Hội đồng

Báo cáo kết luận rằng "Các hoạt động tài sản tiền điện tử có thể gây ra rủi ro đối với sự ổn định của hệ thống tài chính Hoa Kỳ và nhấn mạnh tầm quan trọng của các quy định phù hợp, bao gồm cả việc thực thi các luật hiện hành. Điều quan trọng là các bên liên quan của chính phủ phải làm việc chung để đạt được tiến bộ đối với các khuyến nghị này."

Thị Trường Tiền Điện Tử và Chứng Khoán

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu hôm nay là 992 tỷ đô la, thay đổi 2,77% trong 24 giờ qua. Mức vốn hóa cao nhất mọi thời đại là gần 3 nghìn tỷ đô la vào tháng 11 năm 2021. Để so sánh với thị trường chứng khoán chiếm gần như vốn hóa thị trường chứng khoán toàn cầu là Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và Sở giao dịch chứng khoán Nasdaq (NASDAQ), vốn hóa thị trường của thị trường chứng khoán là hơn 40 nghìn tỷ trong khi tiền điện tử chỉ là 3 nghìn tỷ USD.

Market cap của tiền điện tử và chứng khoán

Trong trường hợp tiền điện tử có pháp lý giống như chứng khoán, thì tiền điện tử sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng, đặc biệt là các tổ chức. Trong trường hợp đó, tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử có thể tăng hơn x10 lần kể từ bây giờ. Do đó, giá của tất cả các token trong tiền điện tử sẽ tăng "khủng khiếp" và một số token nổi bật có thể x100, sự tăng trưởng này rất bình thường trong ngành tiền điện tử khi uptrend.

Tổng Kết

Tóm lại, tương lai của tiền điện tử phải có pháp lý giống như cổ phiếu để bảo vệ nhà đầu tư khỏi gian lận hoặc lừa đảo. Dưới sự quản lý của Chính phủ Hoa Kỳ sẽ dẫn đường cho tiền điện tử được bảo vệ trên toàn thế giới. Sau đó, công ty quan tâm đến tiền điện tử như Tesla, MicroStrategy, BlackRock, Alphabet, v.v. sẽ bùng nổ đầu tư vào ngành dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của tiền điện tử. Một số hệ sinh thái dự kiến bùng nổ có thể kể đến như Aptos, CosmosSUI.

Nguồn: U.S Department of The Treasury, CFTC, Coingecko và TradingHours

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.