FTX Đòi Gần 100 Triệu USD Từ Chính Trị Gia Mỹ - $FUD Tăng Trưởng 1000 Lần

FTX Đòi Gần 100 Triệu USD Từ Chính Trị Gia Mỹ - $FUD Tăng Trưởng 1000 Lần

Sau khi FTX phá sản vào tháng 11 năm 2022, các công ty con của FTX như Alameda Research LLC và FTX US nợ đến hàng chục tỷ USD với danh sách hơn 100.000 chủ nợ. Từ đó đến nay, Bộ Tư Pháp Mỹ đã tiến hành kiểm kê tài sản của FTX cùng với các khoản đầu tư của FTX, đặc biệt là khoản tài trợ lên đến gần 100 triệu USD từ Sam Bankman-Fried. Bên cạnh đó, các chủ nợ của FTX sẽ đc trả nợ thông qua token FUD vừa list Huobi.

FTX Yêu Cầu Các Chính Trị Gia Trả Lại Tiền Quyên Góp

Vào Chủ nhật, Tập đoàn FTX cho biết họ đang gửi thư tới các chính trị gia và những người hưởng lợi chính trị khác của Bankman-Fried, cấp phó và công ty của ông, yêu cầu họ trả lại tiền vào cuối tháng.

Thông báo này làm leo thang cuộc chiến về số tiền lên tới 93 triệu đô la (theo ước tính của những người mắc nợ) trong các khoản quyên góp chính trị mà FTX đã thực hiện cho một loạt các nhà lập pháp D.C. Một trong ba thành viên của quốc hội Hoa Kỳ hiện tại đã nhận được sự đóng góp từ Bankman-Fried.

Hơn 1/3 trong số 535 thượng nghị sĩ và đại diện tại Quốc hội Hoa Kỳ dính líu đến FTX, sau khi nhận được hỗ trợ chiến dịch từ một trong những giám đốc điều hành cấp cao của gã khổng lồ tiền điện tử FTX.

37% Nghị sĩ Hoa Kỳ nhận tài trợ từ FTX

FTX Users’ Debt (FUD) Là Gì?

Justin Sun, người sáng lập sàn giao dịch Huobi, đứng đằng sau Debt DAO, một dự án tuyên bố sẽ phát hành trả nợ của người dùng FTX dưới dạng token trái phiếu, FUD, thay mặt cho các chủ nợ FTX.

Vào ngày 4 tháng 2, Debt Dao cho biết token FUD của họ sẽ có nguồn cung cấp và lưu thông ban đầu là 20 triệu token, với mỗi token có giá 1 đô la, chiếm 2% tổng số nợ FTX. Dự án cho biết thêm rằng họ đã được các chủ nợ FTX thông báo về khoản nợ khoảng 100 USD.

Debt DAO nói thêm rằng nó sẽ tạo ra nhiều token hơn khi FTX xác nhận khoản nợ thực tế và phân phối các token bổ sung thông qua các đợt airdrop cho những holder FUD. Các chủ nợ của FUD sẽ có quyền đầu tiên khẳng định quyền của họ đối với khoản nợ.

Huobi niêm yết $FUD

Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi đã list token FUD để giao dịch vào ngày 5 tháng 2. Theo Sun, FUD là "tài sản nợ FTX chất lượng hàng đầu". Sàn giao dịch sẽ cho phép rút token vào ngày 6 tháng 2. Theo Huobi, DebtDAO sẽ thực hiện mua lại khoản nợ 1:1 cho những người nắm giữ FUD sau đợt airdrop.

Justin Sun: "Token FUD cung cấp cho các chủ nợ một mức thanh khoản mới, cho phép họ giao dịch khoản nợ FTX của mình trên thị trường mở. Điều này cho phép họ kiểm soát tốt hơn tài sản của mình và mở ra các cơ hội đầu tư mới"

Khi $FUD list vào hôm qua, token này có giá $0.1993 và tăng trưởng 1000x lên $200. Tại thời điểm viết bài, $FUD đang giao dịch ở $64.6 với khối lượng giao dịch 24h gần 6 triệu USD.

Biểu đồ FUD/USDT 1H

Nhận Định Và Tổng Kết

Đây là token tự nhận là dùng để trả nợ cho các chủ nợ của FTX nhưng chưa có sự xác nhận từ FTX về sự việc này. Do đó, đây có thể là token "bơm thổi" của Justin Sun để cho các nhà đầu tư lao vào FOMO dẫn đến thua lỗ.

Người có ảnh hưởng về tiền điện tử và luật sư wassielawyer đã lên Twitter để cảnh báo cộng đồng tiền điện tử rằng token trái phiếu nợ ($FUD) của người dùng FTX được list bởi Huobi vi phạm luật chứng khoán. Anh ấy gọi token là "khoản nợ rác được chứng khoán hóa" mà có lẽ thậm chí không tồn tại và là rủi ro đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.