Enclave Ra Mắt Nền Tảng Giúp Các Tổ Chức Giao Dịch Bí Mật - Tornado Cash Thứ 2?

Enclave Ra Mắt Nền Tảng Giúp Các Tổ Chức Giao Dịch Bí Mật - Tornado Cash Thứ 2?

Ngày 8/9 vừa qua, sàn giao dịch Enclave Markets công bố ra mắt một nền tảng giao dịch hoàn toàn bí mật dành cho các tổ chức đầu tư mang tên Enclave Cross.

Dịch vụ mới này hiện tại vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, song nhà phát triển sẽ sớm cung cấp các suất Whitelist để người dùng trải nghiệm. Enclave Cross cho phép các nhà giao dịch crypto thực hiện các giao dịch theo khối ở bên ngoài chuỗi. Khi các nhà giao dịch di chuyển tài sản của họ ra khỏi chuỗi, công nghệ của Enclave sẽ khớp lệnh của các nhà giao dịch với các đối tác quan tâm đến giao dịch đó mà không tiết lộ địa chỉ ví. Qua đó trở thành một “vùng tối” cho các giao dịch OTC theo giá thị trường, nơi các giao dịch thực hiện một cách riêng tư bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh.

Enclave Cross được lấy cảm hứng từ các “thanh khoản vùng tối - dark pool liquidity” vốn đã xuất hiện từ lâu trong thị trường truyền thống. Tuy vậy các mô hình tập trung này có thể bị rò rỉ thông tin, làm giảm lợi ích riêng tư của những nhà đầu tư, với ví dụ là sự việc Barclay và Credit Suisse năm 2016. Enclave hy vọng sẽ giải quyết điều đó bằng quy trình phê duyệt của các “adjudicator - người phán xử”, tương tự như các hợp đồng thông minh. Thế nhưng các tổ chức cũng cần KYC trước khi sử dụng dịch vụ của Enclave Cross. Đồng thời công ty này cũng thực hiện sàng lọc các biện pháp trừng phạt và giám sát chống rửa tiền.

Theo David Wells, giám đốc điều hành của Enclave, cho biết các nhà quản lý tài sản, quỹ đầu cơ và các công ty kinh doanh có hệ thống trong thị trường crypto đều đang có yêu cầu về một loại sản phẩm như thế này. Mặc dù trước đó đã có một số bên đưa ra các giải pháp như Kraken vào năm 2015, SFOX vào năm 2020 và một số công ty môi giới tiền điện tử cũng cung cấp các dịch vụ tương tự nhưng không có đối thủ cạnh tranh nào hiện tại cung cấp nhiều khả năng ẩn danh như vậy so với Enclave Cross. Enclave Cross hiện hỗ trợ giao dịch Avalanche (AVAX), Ether (ETH), Bitcoin (BTC) và USD Coin (USDC) và chuẩn bị sẽ có một số công ty và quỹ đầu tư bắt đầu thử nghiệm dịch vụ.

Tháng 8 vừa qua, sự kiện Tornado Cash đã dấy lên nhiều tranh cãi về quyền riêng tư giao dịch. Vậy liệu một dịch vụ đề cao tính ẩn danh như Enclave Cross liệu có thể tiếp tục phát triển, hay sẽ lại bị bóp nghẹt bởi các thế lực khác.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.