Decentraland ($MANA) Ra Mắt Thế Giới Mới - Hy Vọng Hồi Sinh Metaverse Với 30 Người Dùng

Decentraland ($MANA) Ra Mắt Thế Giới Mới - Hy Vọng Hồi Sinh Metaverse Với 30 Người Dùng

Metaverse đã từng được Mark Zuckerberk cho rằng có tiềm năng to lớn và khả năng sẽ được định giá 1000 tỷ đô trong lương lai, thế nhưng dự án Metaverse Decentraland ($MANA) được định giá hơn $1 tỷ đô la ngày nào sau đó bị vướng vào tranh cãi chỉ còn 30 người dùng, giờ đây đã ra mắt một thế giới mới với hi vọng cứu Decentraland. Hãy cùng Holdstation đánh giá dự án Decentraland còn cơ hội nào trong thị trường ngày nay.

Decentraland thời điểm hiện tại

$MANA đã giảm 95% từ ATH và mất đi gần hết giá trị của mình. Số lượng người dùng giảm mạnh, chỉ còn lại vài người đi lại thế giới ảo. Nhưng mới đây ngày 22/12, Decentraland đã cho ra mắt một thế giới mới giúp token $MANA tăng liên tục 12% tại thời điểm viết bài.

Tuy nhiên, $MANA tăng liên tục trong những ngày gần đây không giúp Decentraland tăng trưởng về lượng người dùng, số lượng người dùng vẫn không có những thay đổi nhiều.

Decentaland và Metaverse đang có những nỗ lực tăng giá trị dự án trước những khó khăn từ thị trường Metaverse.

Nguyên nhân khiến giá trị dự án giảm mạnh

Chưa gắn với thực tế

Ý tưởng về một thế giới ảo là một ý tưởng hay,  tuy nhiên những gì Metaverse nói chung và Decentraland nói riêng chưa đem lại cho người dùng ngoài đời những ứng dụng thực tiễn, không áp dụng được gì với thực tế. Chính vì thế Decentraland dần trở thành một trò bơm thổi token cũng như chưa có đột phá gì mới.

Lối chơi không nổi bật

Decentraland được nổ ra với sự tăng trưởng nhanh chóng vì được định giá cao, kết hợp với tình hình thị trường uptrend. Tuy nhiên sự lụi tàn xuất hiện nhanh chóng khi người chơi nhận ra lối chơi không có gì mới. Thứ duy nhất Decentraland hơn những tựa game trên Web 2 là khả năng kết nối ví và mua bán bằng tiền ảo.

Sự kiện không thu hút

Gần đây nhất, trên Decentraland đã tổ chức lễ hội âm nhạc "Metaverse Music Festival 2022" với nhiều nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên số lượng người dùng trên thế giới ảo này vẫn không có sự cải thiện. Trong thời gian thị trường downtrend và khủng hoảng như này, đặc biệt với những dự án Metaverse, người chơi thực sự sẽ quan tâm đến những lối chơi hay sự kiện mang tính đột phá chứ không phải một lễ hội âm nhạc không đem lại lợi nhuận gì khi tham gia. Chính vì thế ngày diễn ra sự kiện, giá của token chỉ tăng nhẹ rồi giảm mạnh gần 20%.

--> Với lối chơi chỉ đơn giản là tạo nhân vật và đi lại khám phá thế giới ảo, tương tác với những nhiệm vụ hay trò chơi trong Decentraland, giá trị của $MANA chỉ tăng khi Decentraland thu hút được người dùng. Chính vì sự đơn giản này đã khiến người chơi Decentraland và token $MANA giảm mạnh.

Ra mắt thế giới mới giúp hồi sinh Decentraland?

Decentraland đã ra mắt một thế giới mới (beta) mà mỗi người dùng có thể tạo ra một thếgiới của riêng mình và thế giới này sẽ có "Tên" của mình như một NFT. Người dùng sẽ tốn khoảng 100 $MANA (~10$) để tạo. Trong thế giới này, mỗi người có thể tùy chỉnh thế giới riêng của mình theo ý thích.

Đổi mới:

  • Mỗi người chơi được sở hữu một thế giới của riêng mình và có tên riêng.
  • Khả năng tùy chỉnh theo sở thích.
  • Khả năng mở rộng theo từng gói kích thước của Decentraland.

Hạn chế:

  • Phụ thuộc vào mỗi người chơi --> Thế giới của mỗi cá nhân nếu không đủ hấp dẫn sẽ không thu hút được người tham gia.
  • Không có cơ chế chơi mới, "bình mới rượu cũ" của Metaverse --> Không có những phát triển đột phá về lâu dài sẽ khó để tăng thêm lượng người tham gia vào thế giới ảo này.

Về ngắn hạn, người chơi có thể fomo và nhanh chóng xây dựng những thế giới ảo có "Tên" riêng hay với giá khá rẻ khi $MANA đang mất giá và tạo ra lợi nhuận từ đó. Những NFT "Tên" của thế giới mới đang được rao bán trên thị trường riêng của Decentraland với giá gấp vài lần so với giá được tạo ra đúng với sự fomo ban đầu của thị trường.

Tổng kết

  • Những phát triển mới của Decentraland vẫn đang ở phiên bản beta và sẽ còn nhiều điều chỉnh khi chính thức, tuy nhiên để một dự án Metaverse được định giá 1000 tỷ đô có thể tăng trưởng người dùng vẫn cần nhiều cố gắng cũng như cơ chế chơi mới thực sự hay. Decentraland đang dần mất đi vị trí của mình trong ngành Metaverse, sự khác biệt duy nhất để hơn những tựa game Web 2 khác chỉ là khả năng kết nối ví và thanh toán bằng token riêng.
  • $MANA đã giảm và mất gần hết giá trị từ đỉnh, đây cũng chính là một lí do lớn khiến người chơi ngần ngại khi sử dụng token để mua LAND hay vật phẩm để tham gia thế giới ảo này.

💜🦈 Holdstation Wallet - Your Gate to Web3
Make DeFi as easy as CeFi!
📲 Tải ngay:IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.