Decentraland (MANA) - Dự án Metaverse Đình Đám Chỉ Còn 30 Người Dùng

Decentraland (MANA) - Dự án Metaverse Đình Đám Chỉ Còn 30 Người Dùng

Metaverse đã từng được Mark Zuckerberk cho rằng có tiềm năng to lớn và khả năng sẽ được định giá 1000 tỷ đô trong lương lai, thế nhưng dự án Metaverse Decentraland ($MANA) được định giá hơn $1 tỷ đô la ngày nào giờ đây chỉ còn 30 người dùng hoạt động hàng ngày. Hãy cùng Holdstation đánh giá dự án Decentraland còn cơ hội nào trong thị trường ngày nay.

Decentraland là gì?

Decentraland là một dự án thế giới bất động sản thực tế ảo được xây dựng trên blockchain Ethereum. Ở Decentraland, người dùng có thể tạo ra, trải nghiệm và kiếm tiền từ chính nội dung và ứng dụng của họ.

Các tính năng chính của Decentraland:

  • Quyền sở hữu mua bán đất ảo
  • Giao thức mô tả nội dung của thửa đất
  • Mạng lưới P2P cho phép người dùng giao dịch

Thế giới ảo Decentraland còn 30 người dùng

Theo các báo cáo từ Cointelegraph, các quỹ đầu tư mạo hiểm liên tục rót vốn vào các dự án GameFi và metaverse. Thế nhưng đang có chuyện gì xảy ra với Metaverse Decentraland ($MANA) vậy khi chỉ còn khoảng 30 người dùng hàng ngày?

Quỹ đầu tư mạnh vào GameFi và Metaverse
Quỹ đầu tư mạnh vào GameFi và Metaverse

Theo dữ liệu từ DappRadar, thế giới ảo trên Ethereum, Decentraland có 20 người dùng hoạt động trong 24 giờ qua (ngày 8/10/2022) với 43 giao dịch, trong khi đối thủ cạnh tranh The Sandbox có 522 người dùng hoạt động trong cùng thời gian đó.

Người dùng giảm mạnh trên Decentraland
Người dùng giảm mạnh trên Decentraland

Tuy nhiên theo dữ liệu từ DAppRadar, đây là số lượng người dùng tương tác với hợp đồng thông minh trong thế giới này, chưa tính đến số lượng người chỉ vào để đi lại hay làm các tác vụ  không cần sử dụng đến ví và hợp đồng thông minh. Số lượng người dùng thực tế trong ngày khoảng 400 người theo dữ liệu từ Dapp.com.

Người dùng thực trên Decentraland

Mặc dù số lượng người dùng thực tế cao hơn so với thống kê, nhưng con số quanh 400 này vẫn không tương xứng với mức định giá hơn $1 tỷ đô này của Decentraland.

Đánh giá tiềm năng Decentraland ($MANA)

  • Biểu đồ phân tích kĩ thuật của $MANA đang có xu hướng đi ngang và tích luỹ lại. Nhà đầu tư sẽ cần phải đợi để có một tín hiệu breakout hoặc breakdown rõ ràng hơn.
Biểu đồ $MANA ngày 9/10/2022. Nguồn TradingView
  • Xét về ngắn hạn, Decentraland vẫn có lượng người dùng ổn định mặc dù đã giảm nhiều lần so với ATH. Bên cạnh đó thời gian tới Decentraland có sự kiện “Save the Date: Metaverse Music Festival 2022”. Giống như sự kiện Metaverse Fashion Week được tổ chức vào tháng 3 vừa qua, đã có những sự tăng giá trước và sau khi diễn ra sự kiện. Có khả năng sự kiện sắp tới của Decentraland cũng sẽ thu hút người dùng và giúp token $MANA tăng một phần. Tuy nhiên trong ngắn hạn, vẫn là cái nhìn tiêu cực dành cho $MANA và Decentraland chưa thể phục hồi đặc biệt khi chưa thấy có dấu hiệu quay trở lại của GameFi và Metaverse.
  • Về dài hạn, các dự án GameFi vẫn đang trong giai đoạn phát triển sơ khai, nhưng triển vọng về GameFi vẫn còn đó khi ngành này vẫn thu về những khoản đầu tư hứa hẹn từ các quỹ lớn. Bên cạnh đó một dự án được định giá hơn 1 tỷ đô như Decentraland vẫn sẽ có những tiềm năng tăng trưởng trở lại khi xu hướng GameFi dần quay trở lại với người dùng.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.