DCG Gặp Khó Khăn - Founder Cardano Charles Hoskinson Muốn Thâu Tóm CoinDesk

DCG Gặp Khó Khăn - Founder Cardano Charles Hoskinson Muốn Thâu Tóm CoinDesk

Founder Cardano (ADA) Charles Hoskinson đã xác nhận quan tâm đến việc mua lại cơ quan truyền thông tập trung vào tiền điện tử CoinDesk. CoinDesk thuộc sở hữu của Digital Currency Group (DCG), cũng là công ty mẹ của công ty phá sản gần đây - Genesis.

Founder Cardano Charles Hoskinson

Phi Vụ Thâu Tóm CoinDesk

CoinDesk Inc., một công ty truyền thông tập trung vào tiền điện tử, đã tuyển các nhân viên ngân hàng đầu tư tại Lazard Ltd. để giúp họ tìm kiếm các option bao gồm bán một phần hoặc toàn bộ, theo giám đốc điều hành của công ty.

‌‌Giám đốc điều hành CoinDesk Kevin Worth cho biết: "Trong vài tháng qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều dấu hiệu quan tâm đến CoinDesk."

‌‌Công ty mẹ của CoinDesk, Digital Currency Group Inc., hay DCG, đã nhận được nhiều đề nghị trị giá 200 triệu đô la trong vài tháng qua. DCG đã mua lại công ty truyền thông này vào năm 2016 với giá 500.000 USD. CoinDesk đã tạo ra doanh thu 50 triệu vào năm ngoái từ quảng cáo trực tuyến cũng như  chỉ số và sự kiện doanh nghiệp.

DCG Gặp Khó Khăn

‌‌Trong bối cảnh ngành công nghiệp tiền điện tử sụp đổ kể từ khi FTX sụp đổ, DCG đang khắc phục những vấn đề của công ty. Các doanh nghiệp khác của DCG, chẳng hạn như công ty quản lý quỹ Grayscale Investments và công ty khai thác bitcoin Foundry cũng phải đối mặt với những thách thức đáng kể. Ngoài ra, công ty cho vay tiền điện tử của DCG là Genesis Global Trading Inc. đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 ở New York sau khi bị ảnh hưởng bởi hai vụ sụp đổ lớn nhất của ngành vào năm 2022.

Founder Cardano Thâu Tóm CoinDesk

‌‌Founder Cardano - Charles Hoskinson cho biết mối quan tâm của anh ấy cho truyền thông rất rộng vì đang tập trung vào "làm thế nào để lấy lại tính toàn vẹn của báo chí." Hoskinson nói thêm rằng Cardano đã nhận được bài báo xấu trong quá khứ vì một số phương tiện truyền thông nhất định phải thúc đẩy các chương trình nghị sự cụ thể - trích dẫn các ví dụ bao gồm cách FTX tài trợ cho The Block. Hoskinson cũng chỉ ra rằng độc giả có thể có một cách mới để tương tác với các tin tức thông qua các non-fungible token (NFT).

Founder Cardano đã đưa ra một số lý do anh ấy nghĩ rằng CoinDesk được định giá quá cao ở mức 200 triệu USD. Theo Hoskinson, sẽ rất hợp lý khi đầu tư từ 5 đến 10 triệu USD để xây dựng một "công ty phi tập trung hơn nhiều" có thể cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ trong những năm gần nhất.

Bên cạnh đó, CoinDesk thiếu thành phần metaverse và "một mặt video thực sự tốt." Ông thừa nhận rằng công ty vẫn đang cố gắng xây dựng sản phẩm video nhưng không phổ biến.

Token ADA

Cùng ngày, token ADA của hệ sinh thái Cardano chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ khoảng 5% từ $0.3262 lên $0.3431 với khối lượng giao dịch 24h khoảng 650 triệu USD tại thời điểm viết bài. Về dài hạn, ADA vẫn là top coin để hold chờ đợi mùa uptrend với các đợt hard fork sẽ hỗ trợ về việc tăng giá dài hạn của token này.

Biểu đồ ADA / USDT 1D

‌‌Nhận Định Và Tổng Kết

Khi Genesis đã đệ đơn phá sản theo Chương 11, áp lực về tài chính cũng đè nặng lên công ty mẹ chính là DCG. Trong trường hợp các công ty thuộc hệ sinh thái DCG như Coindesk, Foundry, Luno,… được trả mức giá hợp lý thì có lẽ DCG sẽ bán những công ty này để trả nợ cũng như có tài chính để đầu tư những công ty hàng đầu như Grayscale Investments.

Về CoinDesk, công ty truyền thông về tiền điện tử có thể sẽ sớm bị thâu tóm bởi các quỹ đầu tư và nhà đầu tư thiên thần với mức doanh thu hàng năm hàng chục triệu USD.

Charles Hoskinson cũng có thể sẽ chốt thương vụ mua lại CoinDesk nếu tình hình tài chính của CoinDesk tốt như công bố. Nếu Charles Hoskinson thâu tóm CoinDesk thành công, blockchain Cardano sẽ không có những bài báo sai lệch về blockchain này trên CoinDesk, thúc đẩy sự đón nhận NFTs trên trang tin tức tiền điện tử và đặc biệt là hệ sinh thái Cardano sẽ hưởng lợi từ đó.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

‌‌

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.