Genesis Đang Chuẩn Bị Nộp Đơn Xin Phá Sản

Genesis Đang Chuẩn Bị Nộp Đơn Xin Phá Sản

Genesis Global Capital đang chuẩn bị cho việc nộp đơn phá sản ngay trong tuần này. Đơn vị cho vay tiền điện tử của Digital Currency Group đã đàm phán bí mật với các nhóm chủ nợ khác nhau trong bối cảnh khủng hoảng thanh khoản. Công ty đã bị cảnh báo rằng nó có thể phải nộp đơn xin phá sản nếu không huy động được tiền mặt.

Nguy Cơ Phá Sản Từ Genesis

Áp lực tài chính tại DCG của Barry Silbert bắt đầu nổi lên sau sự sụp đổ của quỹ phòng hộ Three Arrows Capital. Genesis đã tạm dừng việc rút tiền vào tháng 11, ngay sau khi sàn giao dịch tiền điện tử FTX - nơi Genesis để một ít fund đã nộp đơn xin phá sản. Sự sụp đổ đã có tác động lan tỏa đối với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini Trust, do Cameron và Tyler Winklevoss điều hành. Gemini Earn - một dịch vụ cho phép người dùng của Gemini nhận được lợi tức khi cho vay tiền của họ thông qua Genesis - cũng đã ngừng cho khách hàng nhận lợi tức.

Các chủ nợ, Genesis và DCG đã trao đổi một số đề xuất, nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận. DCG nói với các cổ đông rằng họ đang tạm dừng chia cổ tức hàng quý nhằm nỗ lực tiết kiệm tiền mặt, dựa theo một lá thư gửi cổ đông ngày 17 tháng 1.

Genesis Cắt Giảm Nhân Sự

Công ty cho vay tiền điện tử khổng lồ Genesis Global Trading Inc. đã sa thải 30% nhân viên của mình. Một số người cho biết việc sa thải không chỉ giới hạn trong một bộ phận mà còn trên toàn công ty. Genesis còn lại 145 nhân viên sau đợt sa thải hôm thứ Năm.

Mùa hè năm ngoái, Genesis đã cắt giảm 20% trong số 260 nhân viên của mình và giám đốc điều hành Michael Moro đã từ chức sau khi Three Arrows buộc phải thanh lý. Genesis đã cho quỹ phòng hộ vay 2,4 tỷ đô la với 50% tài sản thế chấp. Genesis đã không đồng ý với đặc điểm này và ông Moro đã nói rằng tài sản thế chấp là gần 80%.

Công ty cũng phải khó khăn để giữ các nhà lãnh đạo trong nhóm quản trị rủi ro. Gần đây nhất, Michael Patchen, người chỉ giữ chức vụ giám đốc rủi ro trong vài tháng, đã đột ngột từ chức vào tháng 10, theo hồ sơ LinkedIn của ông.

Genesis Và Các Công Ty Liên Quan

Genesis đã tìm kiếm cứu cánh dưới hình thức khoản vay khẩn cấp trị giá 1 tỷ đô la từ các nhà đầu tư. Công ty cũng đã cố gắng huy động vốn từ sàn giao dịch tiền điện tử Binance và công ty cổ phần tư nhân khổng lồ Apollo Global Management. Theo một tuyên bố của công ty, Moelis đã được Genesis mời cố vấn vào năm ngoái để giúp công ty củng cố tài chính và vạch ra lộ trình cho tương lai của mình.

Genesis thuộc sở hữu của tập đoàn tiền điện tử Digital Currency Group, công ty cũng điều hành công ty quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale Investments, hãng tin tức tiền điện tử CoinDesk, công ty khai thác và đặt cược Foundry, sàn giao dịch tiền điện tử Luno, nền tảng dữ liệu TradeBlock, công ty quản lý tài sản HQ và DCG Real Estate.

Nhận Định Và Tổng Kết

Genesis là công ty tiếp theo có thể vào danh sách phá sản từ sau các vụ phá sản hàng loạt của 3AC, FTX và Alameda Research. Đây là cú “domino” kéo theo hàng loạt công ty phá sản, đặc biệt là các công ty có sản phẩm cho vay với tỉ lệ tài sản thế chấp cao. ‌‌‌‌

Tuy nhiên, Genesis vẫn có khả năng sẽ huy động được vốn từ bên ngoài để củng cố thanh khoản để vượt qua giai đoạn khó khăn. Bên cạnh đó, việc thỏa thuận với các chủ nợ cũng rất quan trọng để Genesis có thể tiếp tục hoạt động và kiếm doanh thu để trả lợi tức cho các nhà đầu tư.‌‌‌‌

Trong trường hợp Genesis phá sản theo chương 11, rất có thể thị trường sẽ khá xấu cho việc đầu tư khi công ty này có liên quan trực tiếp đến Grayscale - quỹ đầu tư Bitcoin khá lớn trên thị trường. Tuy nhiên đây vẫn là hai công ty độc lập trực thuộc Digital Currency Group nên ảnh hưởng đến giá có thể chỉ trong ngắn hạn.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.