CZ Shill DeFi! Tiềm Năng Wombat Exchange và Pancake?

CZ Shill DeFi! Tiềm Năng Wombat Exchange và Pancake?

Vào ngày 23/10 Changpeng Zhao Ceo Binance sàn giao dịch crypto lớn nhất thời điểm hiện tại đã đăng tải lên twitter cá nhân của mình một dòng tweet rằng "Binance đang chú trọng đầu tư vào DeFi".  Các dự án Defi từ lâu đã là một mảng không thể thiếu trong thị trường và đặc biệt danh mục đầu tư của Binance. Mặc dù "không khuyến nghị đầu tư", nhưng chắc chắn những dự án được CZ ngắm tới đều rất tiềm năng trong tương lai. Cùng Holdstation tìm hiểu 2 dự Defi tiềm năng nhất được Binance đầu tư thời điểm này.

Bức tranh DeFi thời điểm hiện tại

Với những người dùng hay nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường, không dưới một lần đã từng  nghe qua về DeFi. Vậy DeFi (decentralized finance), tài chính phi tập trung là gì?

DeFi là một ứng dụng của công nghệ blockchain mà ở đó tất cả mọi người đều có thể truy cập và sử dụng các dịch vụ tài chính như lưu trữ tài sản hay giao dịch tài sản mà gần như không chịu bất kỳ sự quản lý hay chi phối của bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cả. Một số ứng dụng của defi có thể kể đến như các sàn giao dịch phi tập trung (DEX): Pancake swap, Uniswap hay các ví lưu trữ crypto như: Metamask hay Holdstation Wallet.

Bất kì hệ sinh thái nào dù cũ hay mới đây cũng rất đều chú trọng vào mảng DeFi. Theo DefiLlama tổng TVL của toàn bộ các dự án DeFi hiện đang đạt ở mức 52 tỷ đô gấp gần 6 lần so với cùng kì năm ngoái. Tháng 12 năm 2021 cũng ghi nhận TVL của defi đạt mức đỉnh điểm 177 tỷ đô. Các số liệu này cho thấy DeFi đang có xu hướng ngày càng mở rộng và phát triển.

Các dự án DeFi tiềm năng

Nếu đúng như những gì CZ nói, Binance đang chú trọng vào việc đầu tư vào DeFi. Mặc dù "không khuyến nghị đầu tư", nhưng chắc chắn những dự án được CZ ngắm tới đều rất tiềm năng trong tương lai. Dưới đây là 2 dự án Defi sáng giá nhất được Binance đầu tư thời điểm hiện tại.

Pancake Swap

Được coi là sân sau của Binance, Pancake là một trong những sàn DEX có volume giao dịch đứng đầu trên BSC và cũng đồng thời thuộc  thuộc top đầu thị trường.

Các kế hoạch sắp tới của Pancake Swap

Với việc mở cuộc bỏ phiếu để triển khai Pancake swap  lên layer 1 Aptos và kết quả là cộng đồng với phần đông ý kiến đã ủng hộ kế hoạch này. Do đó vấn đề Pancake swap và CAKE token sẽ xuất hiện trên hệ sinh thái Aptos chỉ còn là vấn đề thời gian.

Vậy tại sao lại là Aptos mà không phải là các hệ sinh thái khác? Pancake sẽ nhận được lợi gì khi tham gia vào hệ sinh thái của Aptos?

➡️Câu trả lời rất đơn giản đó là tiềm năng của hệ sinh thái mới.

Aptos, layer 1 nhận được sự quan tâm lớn nhất của dòng tiền cũng như của cộng đồng thời điểm hiện tại. Đứng sau Aptos là hàng loạt các backer "khủng" như Binance Labs, Alameda Research, Coinbase,...Trong thời kì downtrend như hiện tại khi các tin tức vĩ mô không ủng hộ, thị trường không thể tìm được bất kì trend nào mới. Nơi thu hút dòng tiền chảy về nhiều nhất lúc này không đâu khác chính là hệ sinh thái của Aptos.

Trong khi các sản phẩm DeFi mới được xây dựng trên Aptos còn rất mới, chưa được nhiều người dùng và nhà đầu tư biết đến thì cái tên Pancake quen thuộc xuất hiện, chẳng phải sẽ là một lựa chọn ưu tiên của người dùng hay sao! Khi đó dòng tiền chảy vào hệ sinh thái Aptos đầy kỳ vọng lại gián tiếp chảy vào Pancake.

Chưa kể, Pancake còn được coi là sân sau của Binance, trong khi đó cả năm 2022 vừa rồi dự án nhận được sự quan tâm và lượng tiền đầu tư lớn nhất của Binance không đâu khác lại chính là Aptos. Từ góc nhìn cá nhân viết bài, điều này chứng tỏ nước đi triển khai trên Aptos của Pancake là nước đi đã có chiến lược từ trước và chỉ đợi thời điểm để công bố.

Token APT cũng đã chính thức được list Pancake, giao dịch $APT trên Pancake tại đây.

Wombat Exchange

Nhắc đến các dự án Defi được Binance đầu tư mà thiếu Wombat thì thực sự là một thiếu xót lớn. Không chỉ có cả Binance Labs và BNB Chain, Wombat còn được các quỹ hàng đầu như Animoca Brands, Shima Capital, Silverstone đầu tư. Đây cũng là sản phẩm được IFO gần nhất của Pancake.

Đặc biệt nếu nhìn vào phân bổ token của dự án, sẽ thấy được Binance "đặt trọn niềm tin" vào dự án như nào. Do Wombat có nhiều tiềm năng không thể viết được hết trong 1 đoạn, cùng tìm hiểu chi tiết tiềm năng của Wombat Exchange dưới đây.

Đọc thêm: Wombat Exchange - Đứa Con Cưng Tiềm Năng Của CZ

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.