Cuộc Chiến Stablecoin Vẫn Chưa Ngừng, Những Đồng Coin Tiềm Năng Khi BUSD Gặp FUD

Cuộc Chiến Stablecoin Vẫn Chưa Ngừng, Những Đồng Coin Tiềm Năng Khi BUSD Gặp FUD

Thời gian qua, SEC đã có những động thái thanh trừng vào các công ty tiền điện tử, nổi bật nhất đó chính là Binance khi kiện Paxos - công ty phát hành BUSD của Binance. Tuy nhiên đằng sau FUD, vẫn có những đồng coin/token được hưởng lợi từ khủng hoảng này. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu và đánh giá những token này.

Cuộc chiến dành quyền kiểm soát

Tóm tắt sự kiện

  • SEC kiện Paxos: SEC đã cáo buộc rằng BUSD, một tài sản kĩ thuật số mà Paxos phát hành và niêm yếu là chứng khoán chưa đăng kí.
  • Paxos ngừng phát hành BUSD: Bộ Dịch Vụ Tài Chính New York (NYDFS) đã ra lệnh cho Paxos ngừng tạo ra thêm BUSD, Ngay sau đó Paxos đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Binance đối với stablecoin BUSD.
  • Bên cạnh đó Coinbase cũng đã tham gia vào cuộc chiến, đưa ra thông tin sẽ ngừng hỗ trợ giao dịch cho các đồng coin có cặp BUSD trên nền tảng của mình. Đồng thời giới thiệu Base Chain Layer2 mới để tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường.

—> Dễ dàng có thể thấy đây chính là sự ngăn chặn sức mạnh của Binance trên thị trường quốc tế đặc biệt là Mỹ. Những hành động này có thể gây ra những tổn thất nhất thời cho Binacne, tuy nhiên vẫn chưa thể làm giảm được sức ảnh hưởng của Binance trên thị trường quốc tế.

Nguồn cung của BUSD cũng đã giảm mạnh khoảng 3 tỷ USD sau những loạt tấn công nhằm vào Binance và ra khỏi top 10 đồng coin có vốn hóa lớn nhất thị trường.

Đứng trước những cuộc tấn công, CZ cho biết sẽ tại ra thêm đồng stablecoin mới mà không phải dựa trên USD.

Cuộc chiến stablecoin lên ngôi

Đứng trước sự giảm sút của $BUSD, những đồng stablecoin khác đã nhanh chóng được chú ý, tăng trưởng mạnh và độc chiếm thị trường trong khoảng thời gian qua như USDT hay USDC. Bên cạnh đó còn có những đồng stablecoin phi tập trung khác liên tục được nhắc đến như:

  • AAVE - $GHO
  • MKR - $DAI
  • FXS - $FRAX
  • SPELL - $MIM
  • SPA - $SUSD
  • TRU - $TUSD

Hay gần đây nhất để thu hút nhà đầu tư quay trở Binance, Binance đã list ngay đồng coin Liquity - $LQTY nhanh chóng tăng gấp đôi chỉ sau 1 ngày ra mắt. Liquity là một giao thức cho vay phi tập trung được trên Ethereum cho phép người dùng có đcó thể vay không lãi suất bằng cách sử dụng $ETH làm tài sản thế chấp. Bên cạnh đó đồng $LUSD cũng được hưởng lợi khi là stablecoin được Liquity phát hành.

Những đồng coin được hưởng lợi từ cuộc chiến

Ngoài những dự án Stablecoin được hưởng lợi từ FUD của BUSD, nhà đầu tư có thể để ý đến những coin/token sau:

Coin/token chỉ có cặp BUSD

Trong tháng 9 năm ngoái, Binance đã đưa ra quyết định sẽ chuyển đổi các đồng stablecoin sang BUSD chỉ để lại USDT với mong muốn đưa BUSD lên top 1 về vốn hóa trên thị trường. Tuy nhiên giờ đây điều đó dường như là không thể.

Đọc thêm: Binance và trò chơi BUSD

Chính vì thế với những đồng coin chỉ có duy nhất cặp BUSD hoặc ETH và BTC, Binance sẽ phải đưa ra hai cách giải quyết để kéo được thanh khoản về cho những đồng coin đó bằng cách:

  • Thêm cặp USDT và sẽ có những sóng đẩy giống như đối với BUSD trước đây.
  • Delist hẳn những cặp BUSD quá yếu.

—> Nhà đầu tư nên lựa chọn những đồng coin chỉ có cặp BUSD và mới được list, có cơ hội trong xu hướng - trend sắp tới và tránh những đồng coin có vốn hóa quá thấp dễ bị delist.

Dự án quản lí và thanh toán tài sản

Trong khi Binance gặp khủng hoảng, những dự án quản lí tài sản và thanh toán khác có khả năng cao sẽ được chú ý nhiều hơn, nhà đầu tư có thể để ý những dự án tiêu biểu sau:

  • SafePal - $SFP

SafePal là một dự án ví điện tử giúp người dùng có thể quản lí tài sản số an toàn. SafePal cung cấp những sản phẩm ví lạnh và ví nóng do SafePal quản lí, cho phép người dùng lưu trữ, quản lí và giao dịch tiền điện tử.

Bên cạnh đó SafePal là đối tác của Binance và liên tục được Binance nhắc tên khi nhắc đến "an toàn" trong việc quản lí tài sản kỹ thuật số.

  • Alchemy Pay - $ACH

Alchemy là một nền tảng thanh toán phi tập trung hướng đến việc mở rộng và hỗ trợ cả người tiêu dùng hay doanh nghiệp. Đặc biệt Alchemy đặt mục tiêu giúp cho việc hệ thống thanh toán giữa tiền fiat và tài sản kỹ thuật số trở nên dễ dàng và phát triển hơn.

Tổng kết

Cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát vẫn còn tiếp diễn cho đến khi Binance đưa ra những quyết định mới về đồng stablecoin của riêng mình. Nhà đầu tư cần thận trong khi đưa ra quyết định đầu tư, đặc biệt trong thị trường vẫn liên tục gặp biến động bởi khủng hoảng hoặc các cuộc thanh trừng lẫn nhau giữa các ông lớn trong ngành.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.