Cosmos Liên Tục Mở Rộng - Tiềm Năng Đầu Tư Lớn

Cosmos Liên Tục Mở Rộng - Tiềm Năng Đầu Tư Lớn

Cosmos - một nền tảng cho phép liên kết và tương tác giữa các blockchain đã có những phát triển và liên tục mở rộng trong thời gian qua. Hãy cùng Holdstation đánh giá về tiềm năng phát triển của Cosmos trong thời gian tới và các cơ hội đầu tư đáng chú ý.

Điều gì khiến Cosmos đặc biệt

Khả năng mở rộng - Bảo mật liên kết chuỗi

Số lượng dự án được xây dựng trên Cosmos đã tăng chóng mặt trong thời gian qua.

Gần đây nhất ta còn thấy sự mở rộng đến từ Lido Finance sang Cosmos hay Delphi Digital chọn phát triển trên hệ sinh thái của Cosmos.

Nổi tiếng với Interchain Security với khả năng bảo mật liên kết của riêng Cosmos, được xây dượng bằng Inter-Blockchain Communication Protocol (IBC). Dễ hiểu Interchain Security cho phép liên kết các chuỗi trên hệ sinh thái Cosmos được bảo mật và an toàn hơn.

Interchain Security của Cosmos đem lại cho người dùng:

  • Bảo mật cao
  • Liên kết từ trung tâm Cosmos
  • Giao dịch nhanh chóng và phí gas rẻ hơn
  • Dự án trên hệ sinh thái được làm chủ phần phí gas

Đặc biệt đối với các dự án, bất kể các quyết định khởi chạy như thế nào, Interchain Security sẽ ngay lập tức điều chỉnh các chi phí và ưu đãi giữa các dự án và cộng đồng Cosmos Hub. Và các dự án sẽ được truy cập vào dữ liệu người dùng trên Cosmos Hub như Lido đã được cấp quyền truy cập khi mở rộng sang Cosmos.

Mới đây Cosmos Hub đã đưa ra road map để phát triển Interchain Security, nhà phát triển vẫn tập trung vào độ bảo mật và bất kì lỗi nào được phát hiện sẽ đều được khắc phục nhanh.

Interchain Security

Tiềm năng đầu tư

ATOM - kẻ đi đầu của Cosmos

ATOM Cosmos

ATOM là đồng token, tài sản gốc của Cosmos và được sử dụng để quản trị on-chain. Cụ thể, ATOM cho phép thanh toán trên blockchain,  stake bởi các zone validator để tham gia các hub nhận thưởng. Có thể nói mọi hoạt động trên Cosmos đều thông qua ATOM. Nên trong tương lai Cosmos phát triển, ATOM pump là điều dễ hiểu.

Tokenomic

Ticker: ATOM

Blockchain: Cosmos Hub

Token type: Utility

Circulating Supply: 286,370,297.00 ATOM

Market Cap: $4,103,026,806

24H Trading Vol: $501,715,542

Allocation

Atom Allocation

Osmosis ($OSMO)

Osmosis

Osmosis là DEX có marketcap lớn nhất trong Cosmos, người dùng có thể sử dụng OSMO để kiếm phần thưởng từ việc cung cấp thanh khoản vào Pool. Thời gian cung cấp thanh khoản cho pool càng lâu thì càng nhận được APR cao và phần thưởng nhiều hơn. Osmosis có những Pool với phần thưởng APR lên tới 30%.

Juno Network

Juno Network

Juno network là một mạng toàn cầu, mã nguồn mở, không cần sự cho phép dành cho các ứng dụng phi tập trung. Juno nổi bật hơn nhờ kết hợp trực tiếp với Cosmos, loại bỏ các giới hạn pháp lí tiềm ẩn và có smart contract không cần sự cho phép đầu tiên trên thế giới vượt qua các Layer 1 (khả năng mở rộng kém, tương tác và phí cao)

Kiếm lợi nhuận cùng Staking: Juno cho phép người dùng có thể stake token Juno để nhận phần thưởng.

EVMOS

Evmos

Evmos là một chuỗi khối Ethereum có thể mở rộng và tương tác được, được xây dựng với cơ chế Proof-of-Stake với tốc độ hoàn thiện nhanh. Evmos có khả năng tương thích EVM và thong lượng cao nhờ Tendermint Core.

Bên cạnh việc sử dụng $EVMOS để thanh toán và giao dịch, người dùng có thể sử dụng $EVMOS để staking với APR rất cao để có thể tạo ra lợi nhuận.

Lido Finance ($LDO)

Lido Finance

Lido một nền tảng phi tập trung nổi tiếng với giải pháp Staking với Ethereum staking pool lớn nhất đã thông báo trên Twiter về sự phát triển và mở rộng sang mạng lưới Cosmos thông qua Neutron một nền tảng hợp đồng thông minh.

Người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng và sử dụng Lido để staking và nhận lại các token “st-” (stETH).

Ngoài các cách kiếm lợi nhuận từ Farm hay stake nêu trên hệ sinh thái Cosmos vẫn ncìn nhiều các nền tảng để kiếm thêm lợi nhuận khác.

Kết luận

Hệ sinh thái Cosmos đang không ngừng mở rộng qua từng ngày, từ việc nền tảng staking nổi tiếng Lido mở rộng sang cho đến Delphi digital đề cao Cosmos hơn các nền tảng khác, việc phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai chỉ là vấn đề thời gian.

Bên cạnh đó các đồng token như ATOM, OSMO... trong hệ sinh thái Cosmos được cho là định giá thấp hơn so với giá trị thực của chúng. Khi Cosmos phát triển các token này chắc chắn sẽ tăng trưởng theo hệ sinh thái của chúng.

Một hệ sinh thái minh bạch và bảo mật, Cosmos ngày càng nhận được nhiều giá trị khiến hệ sinh thái càng ngày càng trở nên an toàn đặc biệt với Interchain Security.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.