LIDO Mở Rộng Sang Cosmos - Đánh Giá Tiềm Năng Phát Triển

LIDO Mở Rộng Sang Cosmos - Đánh Giá Tiềm Năng Phát Triển

Sau công bố khởi động kế hoạch mở rộng trên toàn bộ hệ sinh thái Layer2 đang phát triển vào tháng 8 vừa qua, Lido tiếp tục mở rộng sang Cosmos như một dấu hiệu tích cực để phát triển. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu về tiềm năng phát triển sau thông tin này.

Liquid Staking for the Interchain

Lido mở rộng Liquid Staking

Lido hay Lido Finance, một nền tảng phi tập trung nổi tiếng với giải pháp Staking với Ethereum staking pool lớn nhất đã thông báo trên Twiter về sự phát triển và mở rộng sang mạng lưới Cosmos thông qua Neutron một nền tảng hợp đồng thông minh.

Sự tích hợp với Cosmos được kì vọng sẽ đem lại sự phát triển cho Lido và giải quyết các vấn đề của Cosmos.

Vấn đề của Cosmos

Cosmos

Cosmos - một blockchain lớn với cơ chế đồng thuận Tendermint, mạng lưới bao gồm hơn 40 blockchain được kết nối với nhau. Tuy nhiên Liquid Staking không có sẵn cho hầu hết các blockchain vì không lựa chọn sử dụng hết khả năng của hợp đồng thông minh.

Với bối cảnh liên kết đa chuỗi, sự mở rộng này là cần thiết và sẽ giúp phát triển hơn. Cùng với Bảo mật liên chuỗi, Tài khoản và Truy vấn, và các chuỗi khối nguyên thủy như Celestia, hệ sinh thái Cosmos dường như sẵn sàng cho sự phát triển bền vững.

Lido hưởng lợi như nào?

  • Khả năng quản lí trình xác thực: Dễ hiểu đó là khả năng can thiệp vào việc phân phối Token và có thể dành phần đáng kể nguồn cung cấp đối với các blockchain trên nền tảng Cosmos.
  • Hiện nay, Lido Finance thu lợi chính từ việc cho người dùng Staking tài sản. Chính vì thế mở rộng sẽ giúp Lido cho phát triển và mở rộng hơn về số lượng người dùng, tăng lợi nhuận.
  • Phát triển sẽ cho phép Lido tích hợp với các DeFi khác nhanh hơn và đồng bộ hơn. Điều này đi kèm với nhiều lợi ích, bao gồm kiểm soát tốt hơn tính thanh khoản của stAsset (các tài sản có đuôi st của Lido), tiện ích và khả năng kết hợp tốt hơn, làm cho các Liquid Staking của Lido trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng Interchain.

LDO tăng mạnh trước The Merge

LDO token của Lido đã có sự tăng giá trong tuần vừa qua khoảng 29% và tiếp tục tăng giữ giá ở mức 2,145 ở thời điểm viết bài.

Biểu đồ tuần LDO/USDT. Ngày 6/9/2022

Lido hiện đang nắm giữ hơn 30% thị phần staking Ethereum, lưu trữ 4,15 triệu ETH (hơn 6,49 tỷ USD theo tỷ giá hiện nay).

ETH staked with Lido

Việc Stake ETH và nhận lại stETH hiện đang được sử dụng nhiều đồng thời stETH cũng được áp dụng rộng rãi trên khắp thị trường Defi, lượng stETH được tạo ra tăng mạnh vào tháng 5 vừa qua cho thấy lượng tài sản staking tăng mạnh nhưng đã giảm dần

Khi The Merge được thực hiện, stETH sẽ tiếp tục tồn tại và phục vụ hàng chục nghìn người dùng. Cơ chế staking của Ethereum có thể sẽ hút dòng tiền từ nhiều người sử dụng Lido nhiều hơn. Tuy nhiên những biến động hay rủi ro từ The Merge vẫn cần phải cân nhắc và cẩn thận hơn.

Kết luận

Thị trường Staking phát triển nhanh với nhiều sự kết hợp từ các bên phát triển mảng này, khả năng trong tương lai thị trường của Lido càng ngày sẽ càng lớn hơn như kết hợp với Cosmos khó mà giảm xuống.

Thanh khoản cao, dễ tiếp cận với người dùng giúp Lido có tiềm năng phát triển trong lương lai. Bên cạnh đó staking càng ngày càng được chú ý không chỉ thu hút các nhà đầu tư mà có thể là cả các ông lớn sẽ rót vốn đầu tư thêm.

Tiềm năng phát triển lớn nhưng nhà đầu tư vẫn cần thận trọng khi Token LDO vẫn còn biến động mạnh với khả năng lạm phát khi chưa được phân phối hết.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.