Coinbase Ra Mắt Sản Phẩm Liquid Staking Cạnh Tranh Với Lido

Coinbase Ra Mắt Sản Phẩm Liquid Staking Cạnh Tranh Với Lido

Coinbase thông báo rằng họ sẽ ra mắt dịch vụ liquid staking và token của riêng mình, được gọi là cbETH, trước sự kiện The Merge của Ethereum.

Coinbase đã tiết lộ trên một Tweet của mình vào thứ tư, họ sẽ tung ra cbETH viết tắt của Coinbase Wrapped Staked ETH. Người dùng sẽ có thể chuyển cho cbETH sớm nhất là vào ngày 25 tháng 8 lúc 12:00 trưa theo giờ EST.

The Merge sẽ được tiến hành triển khai dần vào ngày 6/9 chuyển đổi hoàn toàn từ cơ chế PoW sang PoS.

cbETH sẽ cho phép người dùng của Coinbase tham gia vào liquid staking. Trên Ethereum, việc stake yêu cầu phải khoá ETH của người dùng trong một khoảng thời gian. ETH đã khoá để stake, sau đó được sử dụng để thiết lập sự đồng thuận, xác thực giao dịch và bảo mật mạng. Trong khi những token bị khóa, chúng không thể giao dịch. Và đây là lúc Liquid Staking của Coinbase giải quyết vấn đề này.

Trước đó ta cũng thấy nền tảng Lido với stETH cũng có khả năng làm tương tự. Với Lido Staked Ether (STETH), bạn có thể stake ETH trên chain ETH 2.0. Đổi lại, bạn phải cung cấp các token STETH với tỉ lệ 1:1 với giá trị của ETH ban đầu. Cho đến nay, thanh khoản mảng Stake Ether vẫn do Lido thống trị, Lido vẫn duy trì khoảng 90% thị phần trên các nền tảng Defi.

Phân bổ thị phần liduid staking Ether trên thị trường. Nguồn: Dune

Coinbase viết trong Whitepaper:

“Thị trường liquid staking trên Ethereum bị chi phối bởi một giải pháp duy nhất đang trên bờ vực vi phạm mức thâm nhập mạng 33%. Vì vậy, thị trường thanh khoản cần phải có các giải pháp cạnh tranh, mạnh mẽ với chất lượng khác biệt.”


Sản phẩm mới này của Coinbase với hi vọng đem lại một sự cạnh tranh mạnh mẽ với chất lượng tốt hơn cho người dùng trên thị trường.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.