Các Chỉ Báo Tích Cực Trước Thềm The Merge

Các Chỉ Báo Tích Cực Trước Thềm The Merge

Mạng lưới Ethereum chuẩn bị đón nhận sự thay đổi được cho là mang tính cách mạng của thị trường tiền mã hóa trong vòng 1 thập kỷ khi chỉ còn cách sự kiện The Merge dự kiến khoảng từ 10 đến 15 ngày nữa. Các hoạt động liên quan đến sự kiện này đang được cộng đồng quan tâm theo dõi rất sát sao và đương nhiên là cả các hoạt động trên hệ sinh thái Ethereum đang diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết. Cùng Holdstation điểm qua các chỉ số tích cực dưới đây để từ đó đánh giá và đưa ra góc nhìn đầu tư của bản thân về tương lai Ethereum hậu The Merge.

Số lượng địa chỉ ví Ethereum

Số lượng địa chỉ ví Ethereum tăng vượt bậc và đạt mốc 204,633,147 địa chỉ ví ở thời điểm hiện tại trước thềm The Merge. Trong 30 ngày qua, số lượng địa chỉ ví tăng trưởng với mức trung bình 70.000 địa chỉ ví được tạo ra mỗi ngày, theo dữ liệu từ Etherscan. Ở mặt khác, khi so mức tăng trưởng địa chỉ ví trên BNB Smart Chain với trung bình hơn 350.000 địa chỉ ví được tạo ra trong 30 ngày vừa qua, số lượng địa chỉ ví trên Ethereum vẫn có phần lép vế hơn. Tuy nhiên so với tổng số lượng ví trên cả hai chuỗi, Ethereum vẫn nhỉnh hơn BSC gần 20 triệu địa chỉ ví.

Số lượng địa chỉ ví trên Ethereum (Nguồn: Etherscan)
Số lượng địa chỉ ví trên Ethereum (Nguồn: Etherscan)
Số lượng địa chỉ ví trên BNB Smart Chain (Nguồn: Bscscan)
Số lượng địa chỉ ví trên BNB Smart Chain (Nguồn: Bscscan)

Mặc dù, số lượng địa chỉ ví nhiều hơn không có nghĩa là hoạt động người dùng trên mạng lưới blockchain đó sẽ tăng, đơn giản vì các nhà đầu tư có thể tạo nhiều địa chỉ ví chỉ với một cú nhấp chuột. Tuy nhiên số liệu phía trên có thể cho chúng ta thấy được sự quan tâm của các nhà đầu tư trước sự kiện The Merge sắp tới.

Số lượng ETH được stake trên Ethereum 2.0

Ethereum 2.0
Ethereum 2.0

Ngoài số lượng địa chỉ ví Ethereum tăng trước thềm The Merge, số lượng ETH được stake trên Ethereum 2.0 cũng tăng mạnh trong vòng vài tháng trở lại đây, với vốn hóa staking đạt 20,880,503,238 USD tương đương với tổng giá trị stake là 13,304,864 ETH và tỉ lệ stake đạt 10.89%.

Tổng giá trị stake đạt hơn 13 triệu ETH (3/9/2022) (Nguồn: CryptoQuant)
Tổng giá trị stake đạt hơn 13 triệu ETH (3/9/2022) (Nguồn: CryptoQuant)
Tỷ lệ stake ETH trên Ethereum 2.0 đạt 10.89% (3/9/2022) (Nguồn: CryptoQuant)
Tỷ lệ stake ETH trên Ethereum 2.0 đạt 10.89% (3/9/2022) (Nguồn: CryptoQuant)

Có thể thấy việc các nhà đầu tư stake ETH tăng trong vài tháng trở lại đây đem đến dấu hiệu khả quan về tầm nhìn chung của họ trước sự kiện The Merge và điều mà The Merge sẽ mang lại sau đó, đó chính là dấu hiệu khi thị trường cùng nhìn về một hướng, suy nghĩ tích cực về việc The Merge sẽ thành công và giá trị của Ethereum sẽ tăng mạnh sau The Merge.

Hoạt động của nhà phát triển Ethereum

Ngoài hai chỉ số trên, nhà đầu tư cũng không nên bỏ qua chỉ số hoạt động của nhà phát triển Ethereum. Hoạt động phát triển là chỉ số giúp nhà đầu tư đánh giá mức độ phát triển của dự án, liệu dự án có đang phát triển tốt hay bị bỏ bê. Theo Santiment, hoạt động phát triển của mạng lưới Ethereum đạt 401.97 điểm trong vòng 30 ngày tính tới thời điểm viết bài xếp thứ 4 trong hoạt động phát triển chỉ sau Kusama (471 điểm), Polkadot (471 điểm) và Cardano trước thềm Vasil Hard fork với 493.5 điểm.

Hoạt động phát triển trong vòng 30 ngày qua (Nguồn: Santiment)
Hoạt động phát triển trong vòng 30 ngày qua (Nguồn: Santiment)

Dòng tiền trên Ethereum

Theo dữ liệu từ địa chỉ ví của hơn 2000 cá mập từ SharkScan, trước thềm The Merge, số lượng cá mập tích lũy Ethereum vẫn đang cho thấy dấu hiệu khả quan khi số lượng ETH được tích lũy trong một tháng trở lại đây tăng trưởng so với tháng trước. Cụ thể có thể thấy qua 3 đợt tích lũy mạnh vào tháng 8, dòng tiền dương từ các cá mập vào các ngày 16, 18 và 31 tháng 8 lần lượt là 53 triệu USD (9339 ETH), 137 triệu USD (74736 ETH) và hơn 169 triệu USD (113895 ETH). Từ đó có thể thấy, dòng tiền được chảy vào Ethereum trước ngày dự kiến The Merge diễn ra khá mạnh mẽ.

Số lượng Mua/Bán ETH trong 30 ngày từ 4/8 cho đến 4/9 (Nguồn: SharkScan)
Số lượng Mua/Bán ETH trong 30 ngày từ 4/8 cho đến 4/9 (Nguồn: SharkScan)

Kết luận

Thông qua những chỉ số trên, Ethereum hiện tại đang đem đến góc nhìn khá tích cực cho thị trường mặc dù còn nhiều nghi ngờ liên quan đến The Merge rằng liệu việc chuyển đổi này có thành công hay là thất bại. Điều đó cho thấy các nhà đầu tư lớn cũng như các nhà đầu tư đơn lẻ đều có quan điểm tích cực về giá trị của Ethereum hậu The Merge thông qua các chỉ số trên. Tuy nhiên cũng không thể loại trừ trường hợp xấu nhất có thể xảy ra nếu sự kiện này diễn ra không như mong đợi. Nhà đầu tư có thể dựa vào các chỉ số trên để đưa ra quyết định đầu tư ngay lúc này trước khi sự kiện The Merge diễn ra vào giữa tháng 9.






Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.