Các Blue-chip NFT Tăng Trưởng Mạnh Trong Bối Cảnh Thị Trường NFT Ảm Đạm

Các Blue-chip NFT Tăng Trưởng Mạnh Trong Bối Cảnh Thị Trường NFT Ảm Đạm

Các NFT Blue-chip đang chứng kiến sự trở lại trong doanh số bán hàng khi volume trong tuần qua của các NFT Blue-chip như CryptoPunk tăng 620%, hay Bored Ape Yacht Club (BAYC) tăng 46% trong một tuần và Meebits ghi nhận volume 7 ngày tăng 389%, theo ghi nhận có thể thấy, các bộ sưu tập NFT này đều xuất phát từ đội ngũ Yuga Labs. Trong tuần qua, hai NFT trong bộ sưu tập của BAYC được bán với giá hơn 1 triệu USD mỗi NFT. Bảy NFT từ bộ sưu tập của CryptoPunk được bán ra có giá dao động từ hơn $300,000 cho đến hơn $800,000 cũng nằm trong top 20 NFT được bán có giá trị nhất trong tuần qua.

Các NFT Collections Blue-chip tiêu biểu

Mặc dù tổng quan thị trường NFT đang cho thấy dấu hiệu xuống dốc khi doanh số hàng năm NFT đạt mức thấp trong tháng 6 năm nay, chỉ hơn 1 tỷ USD, theo dữ liệu từ Chainanalysis. Theo dữ liệu từ nhiều nguồn, tình trạng suy thoái thị trường NFT khi vốn hóa thị trường NFT giảm 32% trong 3 tháng qua, và mất hơn 70% khối lượng giao dịch, theo dữ liệu từ NFTGo. Bên cạnh đó lượng trader trên nền tảng OpenSea - thị trường giao dịch NFT có thị phần lớn nhất - giảm 9% trong tháng qua, cũng như cuối tháng trước tổng volume giao dịch trên OpenSea cũng đã giảm khoảng 65% xuống còn 500 triệu USD. Trái ngược với bối cảnh trên, NFT CryptoPunk #4464 (có độ hiếm xếp thứ 32 trong bộ sưu tập), trong ngày 12/7 đã được bán với giá 2500 ETH tương đương 2,6 triệu USD, trở thành NFT CryptoPunk đắt giá  thứ 4 được bán ra trong thị trường thứ cấp. Đây có thể là dấu hiệu báo hiệu rằng các bộ sưu tập NFT hàng đầu đang cố gắng thu hút sự chú ý nghiêm túc từ các nhà đầu cơ lớn.

Số lượng giao dịch và khối lượng giao dịch NFT theo quý

Ở mặt tích cực khác, giá sàn của những bộ sưu tập NFT Blue-chip cũng cho thấy sự tăng trưởng trong tháng qua chẳng hạn như là giá sàn của CryptoPunk tăng 65% trong tháng qua, giá sàn trung bình của BAYC cũng tăng 21%, và anh em của BAYC, Mutant Ape Yacht Club cũng tăng 25% giá sàn trung bình. Thị trường NFT trên Ethereum network vẫn hấp dẫn người dùng mới mặc dù giá ETH giảm xuống cũng khiến cho volume giao dịch trên thị trường NFT giảm theo, nhưng số lượng người mua NFT lần đầu vẫn duy trì ở mức tương đối khoảng 5000 người kể từ tháng 3 năm nay. Đồng thời số giao dịch NFT trong Q1 2022 cho đến Q2 2022 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh từ 11 triệu giao dịch đến 12 triệu giao dịch, theo dữ liệu từ Dune Analytics.

Trend Free Mint NFTs

Theo quan điểm người viết, số giao dịch NFT tăng trưởng mạnh có thể đến từ xu hướng Free Mint trong thị trường NFT, khi thị trường crypto nói chung đang trong giai đoạn ảm đạm, Free Mint trở thành một cánh cửa cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ, như những sinh viên, nhân viên văn phòng, có thể kiếm được lợi nhuận lớn chỉ với số vốn ít ỏi.

Nguồn: Tổng hợp

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.