BTC Sẽ Đi Về Đâu, Sóng Hồi Đã Thật Sự Chấm Dứt?

BTC Sẽ Đi Về Đâu, Sóng Hồi Đã Thật Sự Chấm Dứt?

Cả thị trường vừa được trải qua giai đoạn hưng phấn khi cả Bitcoin và altcoin đều pump rất mạnh kể từ đáy gần nhất vào giữa tháng 7. Có rất nhiều người mới nhảy vào thị trường hay thậm chí kể cả là những nhà đầu tư có kinh nghiệm cũng đang tự hỏi về xu hướng của Bitcoin trong giai đoạn tới ít nhất là đến mốc sự kiện « The Merge » vào giữa tháng 9 tới. Hãy cùng Holdstation đánh giá về xu hướng của Bitcoin từ giờ cho đến sự kiện The Merge trong bài phân tích này nhé !

Tổng quan thị trường

Kể từ giữa tháng 7 Bitcoin đã tăng hơn 40% kể từ đáy gần nhất, các altcoin cũng tăng gấp hai, gấp ba lần. Trong khoảng 1 tuần trở lại đây Bitcoin bắt đầu có dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn, và đi xuống trong 7 ngày liên tiếp. Bên cạnh đó cũng là những đợt giảm giá của altcoin sau khi đã được dòng tiền đẩy một cách điên loạn trong giai đoạn 1 tháng vừa qua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của BTC trong xu hướng ngắn hạn.

Yếu tố vĩ mô

Tình hình kinh tế thế giới nhìn chung chưa có nhiều chuyển biến tốt. Xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu chuyển biến tích cực, thêm vào đó là những cuộc xung đột nổ ra giữa Trung Quốc và Đài Loan có sự can dự của Mỹ cũng là một vấn đề đáng phải lưu ý.

Tình hình khủng hoảng kinh tế đang hiện ra rất rõ ở Châu Âu cũng như vấn đề về nguồn cung khí đốt từ Nga đến châu Âu cũng chưa được làm rõ, khi mùa đông năm nay được dự báo là khắc nghiệt hơn năm ngoái đang đến gần. Việc thiếu năng lượng để sưởi ấm trong mùa đông của các nước châu Âu khả năng cũng sẽ trở thành 1 vấn đề vô cùng đáng ngại của các nước châu Âu và sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới.

Biên bản họp FOMC được FED công bố vào ngày hôm qua (18/08) cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi kiềm chế được lạm phát quay về mức 2%.

Số lượng Bitcoin được nắm giữ bởi các cá voi

Theo CryptoQuant, vào ngày 18/7, một số cá voi đang dịch chuyển BTC lên sàn giao dịch với số lượng lớn từ 8-12 nghìn BTC chỉ trong vài giờ. Mặc dù phần lớn Bitcoin được chuyển lên sàn là giao dịch ngắn hạn (tiền 1 ngày tuổi) nhưng một điểm mà các nhà đầu tư nên chú ý đó là 8,2 nghìn Bitcoin lâu năm (3-5 năm không hoạt động) đã "thức giấc" và được chuyển lên sàn vào tuần trước.

Trong 7 ngày vừa qua, tín hiệu cho thấy số lượng lớn Bitcoin được đẩy lên sàn từ CryptoQuant Alert cũng xuất hiện với tần xuất tăng vọt và dày đặc. Hành động đưa Bitcoin lên sàn phần nào cho chúng ta cảnh báo về xu hướng chốt lời ngắn hạn của các cá voi.

Số lượng BTC được chuyển lên sàn tăng đột biến (Nguồn: CryptoQuant Alert)

Khối lượng bán

Tổng khối lượng lệnh đặt bán đã tăng đột biến vượt qua mức 1,6 tỷ đô trong chưa đầy một giờ trong ngày hôm nay (19/08), sau khoảng thời gian hồi BTC đã đạt được giá trị trên 25 nghìn đô và bắt đầu xuất hiện những áp lực bán trong ngắn hạn và sự cẩn thận chốt lời của các nhà đầu tư.

Số lượng lệnh đặt bán BTC tăng đột biến vào đầu giờ chiều hôm nay (Nguồn: CryptoQuant)

Bên cạnh đó trên thị trường phái sinh & future, số lượng lệnh long bị thanh lí hoặc tự đóng vị thế cũng tăng mạnh, số lượng lệnh Long bị thanh lý đột ngột tăng lên do giá giảm nhanh và điều này có thể kích hoạt việc thanh lý bổ sung dẫn đến một đợt siết chặt lệnh kéo dài, các nhà đầu tư sử dụng hợp đồng tương lai cũng nên đặc biệt cẩn thận.

Số vị thế Long bị thanh lý tăng đột biến (Nguồn: CryptoQuant)


Yếu tố kỹ thuật

Giá của Bitcoin đã phá vỡ trendline kháng cự của xu hướng tăng, và đồng thời đâm thủng đường MA20. Xét về yếu tố kỹ thuật, khả năng cao BTC sẽ sideway ở vùng $21.500 trong khoảng thời gian tới, xấu hơn có thể sẽ về quanh mốc giao dịch $20.480 một BTC, hoặc tệ hơn nữa sẽ là cú sập sâu về vùng 18k.

Kết luận

Nhìn chung xu hướng hồi ngắn hạn của Bitcoin theo cá nhân viết bài nhận định là đã kết thúc, trước khi sự kiện The Merge và lần họp FOMC công bố mức tăng lãi suất tiếp theo được diễn ra vào giữa tháng 9, xu hướng chính của Bitcoin sẽ là giảm và sideway. Các nhà đầu tư nên cân nhắc đối với tài sản và các vị thế của mình để đảm bảo tài sản của mình luôn được an toàn.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.