BeraChain - Hidden Gems Layer1 Theo Trend Memechain. Dòng Tiền Sẽ Đổ Về Đây?

BeraChain - Hidden Gems Layer1  Theo Trend Memechain. Dòng Tiền Sẽ Đổ Về Đây?

Tóm Tắt

  • Berachain - layer 1 đang được xây dựng trên Cosmos - phát triển theo cơ chế POLC - Proof of Liquidity Consensus và tạo ra cộng đồng theo văn hóa meme "con gấu".
  • Mô hình Tri-Token độc đáo khi tách biệt quản trị, phí gas và stablecoin hệ sinh thái thành những token riêng biệt cũng như nhiều ứng dụng tạo giá trị cho token.
  • Đội ngũ phát triển có kinh nghiệm trong thị trường và cũng là đội đứng sau bộ sưu tập NFT - Bong Bears. Tuy vậy đây vẫn là hai dự án riêng biệt.
  • Cộng đồng đông đảo, đặc biệt bên nước ngoài đang quan tâm đặc biệt đến BeraChain cho thấy sức hút và tiềm năng của dự án này.
  • Berachain vẫn đang trong giai đoạn phát triển và dự kiến mainnet trong quý tới. Hiện tại nhà đầu tư có thể tham gia tương tác trong Discord dự án để có thể nhận được cơ hội sở hữu NFT Bong Bears theo sự kiện Honey List gần đây và tăng khả năng được airdrop.

Sự nổi lên nhiều hệ sinh thái memecoin trong thời gian gần đây điển hình như Dogechain - $DC, Shibarium - $BONE, $LEASH, Shiba,... cho thấy phân khúc này của thị trường đang thu hút dòng tiền.

Một layer1 theo phong cách meme "Con gấu" đang phát triển - Berachain - được cộng đồng nước ngoài chú ý và quan tâm sôi nổi nên rất đáng để theo dõi. Hãy cùng Holdstation phân tích tiềm năng dự án này nhé!

Tổng quan về BeraChain

Bài toán đặt ra cho đa phần các Layer 1 áp dụng cơ chế Proof of Stake hiện nay là làm sao để có thể tối ưu hóa lợi nhuận, sử dụng nguồn vốn hiệu quả nhất cũng như đảm bảo được hệ thống kinh tế của hệ sinh thái từ lượng token stake (thường nhà đầu tư buộc phải om vốn thời gian dài mới có thể nhận được phần thưởng hoặc quyền lực trong hệ sinh thái).

Bera fixes this

Chính vì vậy, Berachain - layer 1 đang được xây dựng trên Cosmos - phát triển theo cơ chế POLC - Proof of Liquidity Consensus nhằm tạo thanh khoản tích hợp cho hệ thống mà vẫn giữ được những ưu điểm từ PoS truyền thống như tốc độ giao dịch nhanh, chi phí rẻ.

Mô hình tokenomic mới mẻ

Tokenomic Berachain

Để triển khai được như trên, Berachain tokenomic sẽ theo mô hình tri-token (3 token)

🐻 $BERA - Gas Token

🍯 $HONEY - Stablecoin

📜 $BGT -Token quản trị

Người dùng có thể stake tài sản như Layer1, blue-chip DeFi token,... để làm validators hoặc ủy quyền cho người mình tin tưởng thực hiện nhiệm vụ này và sẽ nhận được phần thưởng khối dưới dạng $BERA.

Lượng tài sản stake sẽ cung cấp thanh khoản cho hệ sinh thái thông qua Native DEX, virtualized AMM (cặp với $HONEY), sàn perpeptual,...hoặc đóng vai trò là tài sản thế chấp cho phép người dùng vay $HONEY.

Điểm đặc biệt ở đây chính là $BGT sẽ theo chuẩn NFT (token không thể chuyển nhượng). Cách duy nhất để nhận $BGT là stake $BERA. $BGT holders sẽ có quyền biểu quyết các hoạt động trên Berachain chẳng hạn như loại tài sản được mang đi stake,...Bên cạnh đó, lợi nhuận ($HONEY) từ các nền tảng sẽ được chia lại cho $BGT holders cũng như stakers

👉  Kích thích nhu cầu sở hữu $BGT. Từ đó đảm bảo hệ sinh thái vận hành ổn định và mang lại giá trị thật cho người cống hiến.

👉 Lực cầu $BERA được tạo ra từ việc sử dụng làm phí gas và stake $BERA để nhận một số quyền lợi như đã đề cập ở trên ⇒ Giảm cung trong lưu thông, tăng giá trị cho đồng token này.

👉 $HONEY sử dụng như phương tiện thanh toán chính trong Berachain nên nhu cầu là luôn có. Tuy nhiên giá trị $HONEY vẫn sẽ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm được phát triển trên hệ sinh thái vì token này sẽ gắn liền với các loại tài sản khác nên cần theo dõi thêm.

Đội ngũ xây dựng

Đứng đầu bởi nhà phát triển ẩn danh với twitter @itsdevbear (trước đây từng làm tại Apple - thông tin tự cung cấp và chưa xác thực). Tuy nhiên, twitter này được theo dõi bởi một số nhân vật có tầm ảnh hưởng trong thị trường crypto nên phần nào cho thấy được độ uy tín.

Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển tích cực hoạt động và tương tác với thành viên cũng là một điểm cộng.

Ngoài ra, đây cũng là đội ngũ đứng sau dự án NFT rebasing (Hold NFT sẽ được tự động cập nhật thêm đặc điểm hoặc độ hiếm) - Bong Bears.

Bong Bears NFT trên OpenSea

Theo roadmap sẽ triển khai 7 bộ rebase và hiện đang ở giai đoạn 5 - Bit Bear - trong cuối tháng 8 vừa qua với sự kiện Honeylist. 112 người được chọn đã mint với giá 0.32 ETH cũng như được bật mí sẽ có quyền lợi trong tương lai. Tính đến thời điểm viết bài giá sàn Bit Bear đang là 0.51 ETH và tổng khối lượng giao dịch 81.1ETH.

NFT berachain

👉 Thể lệ tham gia không được nêu chi tiết . Đây là chiến lược để thành viên tò mò và chăm chỉ tương tác với hy vọng được chọn.

Berachain là gì

👉 Mặc dù là 2 dự án riêng biệt nhưng có thể trong tương lai holder bộ NFT này sẽ nhận được airdrop từ Berachain như cách SUDO Swap và 0xmons triển khai gần đây. Vẫn còn cơ hội cho những đợt sau nên mọi người có thể tham gia vào Discord tương tác để tăng khả năng trúng Honeylist.

Cộng đồng

Một trong những yếu tố quan trọng của meme nói riêng và dự án crypto nói chung là xây dựng được một cộng đồng ủng hộ bền vững chẳng hạn như trường hợp của Shibainu, Dogecoin sở hữu lượng thành viên hùng hậu theo theme “con chó” - mọi câu chuyện hoặc sản phẩm xoay quanh đều đề cập đến biểu tượng này.

Berachain đang nghiêm túc xây dựng một Layer1 với cơ chế mới mẻ, tuy nhiên dự án này có một điểm tương đồng với cộng đồng meme hiện nay đó là việc lấy hình ảnh chú gấu làm nhân vật chính để từ đó xây dựng một “văn hóa” riêng biệt.

Dogecoin memechain

So với các dự án meme thuộc tốp đầu như Dogechain hay Shibarium, số lượng thành viên cũng như tần suất hoạt động của cộng đồng Bera trên nền tảng twitter và Discord khá tốt (chủ yếu là nước ngoài).

Roadmap

Theo tiết lộ từ nhà phát triển, mainet sẽ chính thức khởi chạy trong 3 tháng tới và hiện đang ở giai đoạn devnet.

Một số dự án có thể sẽ triển khai trên Berachain như DEX CrocSwap, Synapse Protocol - AMM stablecoin, OlympusDAO, GumballProtocol, nền tảng cho vay dAMM Finance,...

Tổng kết

Qua những phân tích trên, Berachain đã đáp ứng được 4/8 tiêu chí đánh giá tiềm năng của một dự án với cộng đồng đông đảo, đội ngũ có kinh nghiệm và tích cực, tokenomics tăng giá trị cho token cũng như sự đổi mới trong cơ chế Tri-Token. Mặc dù theo văn hóa Meme, Berachain vẫn đang thể hiện mình là một dự án uy tín. Hiện tại vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng mọi người có thể tham gia tương tác trong discord dự án để tăng cơ hội sở hữu bộ sưu tập NFTs cùng đội ngũ xây dựng và airdrop sau này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.