Aptin - Làn Gió Mới Cho Cơ Chế Proof-of-Work đã cũ?

Aptin - Làn Gió Mới Cho Cơ Chế Proof-of-Work đã cũ?

Aptin là một nền tảng cho vay phi tập trung được xây dựng trên Aptos.

Aptin cho phép người dùng cho vay, mượn và nhận được tài sản kĩ thuật số trong một mạng lưới toàn cầu, hướng đến việc giúp đảm bảo tính riêng tư của thị trường cho vay.

Cơ chế Proof of Premium

Điểm đặc biệt của Aptin nằm ở cơ chế thưởng cho việc khai thác sẽ dựa vào cơ chế đồng thuận Proof of Premium (POP)- một biến thể khác có nhiều nét tương đồng với Proof of Work.

Lý giải cho sự khác nhau này, POW dựa vào xác thực của máy tính để chấp thuận một giao dịch, tuy nhiên với POP, cơ chế này sẽ xác minh dựa vào tính cam kết của người xác thực (người cho vay hoặc người vay) cung cấp trong một khoảng thời gian.

Do đó, chính người cho vay và người vay là những thợ đào của nền tảng. Người cho vay cung cấp tài sản để cho vay. Họ từ bỏ chi phí cơ hội của tài sản này và cho phép người vay tiếp cận vào tài sản trên. Đổi lại, người cho vay sẽ được trả phí bảo hiểm (premium) từ khoản vay, do đó họ kiếm được thu nhập thụ động.

Mỗi khối Aptos được tạo ra từ các giao dịch sẽ được trả một khoảng phí bảo hiểm (premium), chia đều cho người vay và người cho vay, điều này khiến tăng nhu cầu sử dụng trên nền tảng, từ đó thúc đẩy sử dụng nền tảng nhiều hơn.

Phân bổ token của dự án

60% token được phân bổ cho cộng đồng, 20% cho nhà đầu tư và 20% còn lại cho đội ngũ. Theo đánh giá dự án dưới góc nhìn là một nhà đầu tư, đây là một roadmap an toàn và không có gì đặc biệt cho một nền tảng cho vay phi tập trung. Việc token vesting của team lên đến 3 năm cũng là một ưu điểm nên được cân nhắc để đảm bảo đội ngũ sẽ gắn bó lâu dài với dự án.

Roadmap

Timeline

Description automatically generated

Với việc sắp hoàn thành roadmap cho quý 3, dự kiến sắp tới Aptin sẽ được lên mainet và mở bán Public sale.

Tổng kết

Với việc làm mới lại một khái niệm POW đã quá quen thuộc, liệu Aptin có mang lại sự thay đổi lớn cho hệ sinh thái? Cùng chờ đón dự án đầy tiềm năng trên hệ sinh thái Aptos này trong tương lai.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.