Zecrey Là Gì? Giao Thức Layer2 zk-Rollup Bảo Mật Và Bảo Vệ Quyền Riêng Tư Của Người Dùng

Zecrey Là Gì? Giao Thức Layer2 zk-Rollup Bảo Mật Và Bảo Vệ Quyền Riêng Tư Của Người Dùng

Zecrey là gì?

Zecrey Protocol là giao thức, giải pháp mở rộng Layer2 phi tập trung được xây dựng dựa trên công nghệ zk-Rollup giúp tối ưu tính năng bảo mật, bảo vệ quyền sỡ hữu tài sản của người dùng, khả năng mở rộng đồng thời cung cấp, bảo vệ quyền riêng tư xuyên chuỗi trong không gian đa chuỗi khối.

Zecrey cung cấp và phát triển một ví plug-in 'tất cả trong một' thân thiện với người dùng hỗ trợ multi-chain và công cụ quản lý tài sản mã hóa. Ví Zecrey bao gồm các Layer1 và các Layer2 native của chính Zecrey, cụ thể là hai Layer2: Zecrey Legend và Zecrey Zero.

Zecrey Legend

Zecrey Legend là giải pháp Layer2 đầu tiên sử dụng công nghệ zk-Rollup được xây dựng trên BNB Chain. Đây là Layer2 được thiết kế nhằm phục vụ cho NFT và các trò chơi Web3.

Zecrey Legend hỗ trợ các hoạt động Mint/Buy/Sell/Transfer/Withdraw/Auction NFT cho các nhà đầu tư và nhà sáng tạo. Thêm vào đó, Zecrey Legend cũng cho phép những nhà sáng tạo có thể tùy chỉnh phí bản quyền nhằm thúc đẩy và thu hút thêm những nhà sáng tạo cho nền tảng.

Zecrey Legend giúp giải quyết các vấn đề như:

  • Tốc độ thực hiện giao dịch nhanh chóng lên tới hàng nghìn TPS
  • Phí gas mint và giao dịch NFT  thấp (thậm chí không có phí gas) nhờ vào công nghệ zk-Rollup
  • Khả năng mở rộng lớn khi sở hữu API/SDK đơn giản, dễ sử dụng. Giúp những nhà phát triển có thể tích hợp NFT vào các trò chơi Web3 trong vòng vài phút
  • Đảm bảo về độ bảo mật khi sở hữu lớp bảo mật ngang với BNB Chain.

Zecrey Zero

Zecrey Zero là giải pháp thanh toán Layer2 di động, bảo mật, cung cấp quyền riêng tư tối ưu nhất. Giúp người dùng có thể thực hiện các giao dịch chuyển, hoán đổi tài sản hoàn toàn riêng tư chỉ bằng một click, cụ thể giao thức Zero có thể ẩn đi số tiền giao dịch của người dùng, và sẽ không ai bất kì biết được số tiền giao dịch là bao nhiêu ngoài chính bản thân người dùng.

Zecrey Zero sử dụng công nghệ Sigma và zk-Snark giúp:

  • Bảo vệ và tối ưu quyền riêng tư cho người dùng
  • Quản lý tài sản một cách thuận tiện
  • Tốc độ giao dịch nhanh ở mức mili giây
  • Khả năng mở rộng cao và giao dịch an toàn
  • Phí gas thấp

Sản phẩm và ứng dụng của Zecrey Protocol

Multichain Wallet

Như đã đề cập phía trên, Zecrey là giao thức Layer2 được ứng dụng vào sản phẩm cốt lõi và cũng là sản phẩm chính của Zecrey Labs, ví Web3 multichain hỗ trợ giao dịch xuyên chuỗi. Ví Zecrey hỗ trợ bao gồm các mạng Layer1 và các mạng Layer2, giúp quản lý và tổng hợp các loại tài sản mã hóa trên nhiều mạng lưới khác vào ở trong cùng một ví.

Multichain Wallet của Zecrey được phát triển trên các nền tảng như:

  • Mobile App (đã phát hành)
  • Extension (chưa phát hành)
  • Web app (chưa phát hành)

Ứng dụng

Khi sử dụng Zecrey Wallet, người dùng sẽ được tiếp cận với tất cả tính năng từ Zecrey Legend và Zecrey Zero được ứng dụng vào ví, cụ thể như:

  • Zecrey L1 Wallet: Đây là ví 'tất cả trong một' giúp người dùng có thể quản lý tài sản trên đa chuỗi một cách dễ dàng. Zecrey L1 Wallet hỗ trợ các mạng Layer1 như BNB, Ethereum, NEAR, Avalanche, Polygon, Aurora và Cronos, sẽ hỗ trợ thêm nhiều mạng Layer1 khác trong tương lai.

  • Zecrey Legend L2 Wallet: Người dùng có thể sử dụng Legend L2 Wallet của Zecrey để sử dụng những tiện ích như NFT Marketplace (bao gồm những hoạt động như mint NFT, mua bán NFT, tạo bộ sưu tập NFT, chuyển NFT, rút NFT, quản lý NFT, xem giao dịch,...)  và chuyển, hoán đổi, rút, cung cấp và rút thanh khoản.

  • Zecrey Zero L2 Wallet: Người dùng có thể sử dụng các chức năng trên Zecrey Zero L2 Wallet như chuyển, hoán đổi, rút, cung cấp và rút thanh khoản. Toàn bộ hoạt động đều được bảo vệ quyền riêng tư mặc định hoàn toàn.

  • Đồng thời chức năng Swap của Zecrey L2 cũng là một AMM DEX: Người dùng có thể hoán đổi tài sản và thêm thanh khoản để kiếm lãi. Điểm đặc biệt là người dùng có thể tùy chọn bất kỳ loại token được Zecrey hỗ trợ để làm phí gas.
Sơ đồ tóm tắt các chức năng, ứng dụng của Zecrey
Sơ đồ tóm tắt các chức năng, ứng dụng của Zecrey

Điểm nổi bật của Zecrey

Tóm lại, Zecrey giải quyết những vấn đề còn tồn tại khá nhiều liên quan đến trải nghiệm của người dùng khi tham gia vào thị trường crypto, đây cũng chính là điểm nổi bật của Zecrey, cụ thể như:

  • Tốc độ giao dịch cao, nhanh chóng, bao gồm cả giao dịch cross-chain
  • Tiện ích cao, không giới hạn giao dịch, cho phép thực hiện nhiều giao dịch khác nhau cùng lúc. Thêm vào đó, cho phép người dùng thực hiện giao dịch từ 1 địa chỉ ví sang nhiều địa chỉ ví khác nhau (one to many) và từ nhiều địa chỉ ví khác nhau sang nhiều địa chỉ ví khác nhau (many to many)
  • Bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư đối với các giao dịch của người dùng chỉ bằng một thao tác chạm
  • Mang lại sự thuận tiện trong việc quản lý tài sản khi không phải chuyển đổi ví sang các mạng khác nhau để kiểm tra & giao dịch các tài sản mã hóa như MetaMask. Với Zecrey người dùng có thể quản lý toàn bộ tài sản khác nhau ở đa chuỗi chỉ trong một giao diện
  • Khả năng tương thích cao khi hỗ trợ nhiều mạng Layer1 và sẽ nhiều hơn trong tương lai cũng như là chuyển đổi giữa L1 và L2 dễ dàng

Roadmap

Lộ trình phát triển năm 2022 của Zecrey bao gồm những cột mốc quan trọng của dự án, đánh dấu những thay đổi lớn. Lộ trình bên dưới đây là tóm tắt quá trình phát triển của Zecrey trong năm 2022 bao gồm các chức năng sẽ và đang được ra mắt. Zecrey đã hoàn thành các cột mốc đề ra ở giai đoạn Q1 2022 cho đến Q3 2022. Hiện tại dự án đang chuẩn bị ra mắt Game-SDK, và khởi chạy mainnet Zecrey Legend trong Q4.

Nhà đầu tư

Zecrey đã hoàn thành qua các vòng gọi vốn với tổng số vốn được huy động lên đến 11.5 triệu USD. Các nhà đầu tư qua các vòng bao gồm:

  • 1.5 triệu USD: Từ các quỹ đầu tư Loopring, SevenX Ventures, Bybit, CMCC Global, SNZ Holding, Stake Capital, Block[0], Dorahacks Ventures, Carsolum, Cypherpunk Guild, và lllia Polosukhin (đồng sáng lập Near Protocol).
  • 4 triệu USD: Zecrey nhận được khoản đầu tư angel từ các nhà đầu tư tên tuổi, vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi Spartan Group, Shima Capital, cùng với sự đóng góp của Fundamental Labs, Fenbushi Capital, Amber Group, Avalanche Asia Star Fund, CMT Digital Group, SevenX, D1 Ventures, Spark Digital Capital, Pluto Capital, Youbi Capital, Avstar, Mulana, Mapleblock, Nagi Hamiyeh, và Bruno Porto.
  • 6 triệu USD: Zecrey nhận được khoản đầu tư chiến lược 6 triệu USD từ Binance Labs.

Các khoản đầu tư sẽ được sử dụng chủ yếu trong việc phát triển và mở rộng đội ngũ phát triển của Zecrey, dùng cho mục đích quảng bá và nhận diện thương hiệu cũng như là phục vụ các hoạt động hợp tác.

Nhà đầu tư của Zecrey
Nhà đầu tư của Zecrey

Tokenomics

Zecrey sở hữu thiết kế dual-token bao gồm hai native token là $ZEY và $LEG. Hai token này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp những tiện ích bền vững trên hệ sinh thái của Zecrey, đồng thời vẫn duy trì tính phi tập trung và bảo mật.

Usecase

Hai token của Zecrey được sử dụng để trả thưởng cho hoạt động cung cấp thanh khoản, staking & farming, và được sử dụng làm phí gas. Ngoài ra, người dùng còn được chiết khấu 20% nếu sử dụng các token này của Zecrey làm phí gas khi giao dịch.

Đang cập nhật thêm...

Lưu ý: Hiện tại Zecrey chưa công bố thiết kế Tokenomics chính thức cũng như là thông tin TGE. Người dùng nên cẩn trọng trước những thông tin về token giả mạo.

Nhận định tiềm năng của Zecrey

Qua bài phân tích, chúng ta có thể thấy Zecrey sở hữu tiềm năng phát triển lớn khi tăng cường, củng cố các nguyên tác nền tảng của blockchain đó chính là quyền riêng tư, sự bảo mật, độ mở rộng, sự tiện ích.

Thông qua việc tạo ra hai layer2 của riêng dự án cho thấy tầm nhìn to lớn của Zecrey. Ở góc nhìn chủ quan của người viết, việc Zecrey Legend sở hữu API/SDK dễ sử dụng cho nhà phát triển, nhà sáng tạo, và cho tất cả mọi người cùng với việc sử dụng một phần tiền vốn huy động được từ các nhà đầu tư cho các hoạt động hợp tác, có thể phần lớn là các dự án Web3 sẽ ứng dụng API/SDK Zecrey Legend sẽ giúp cho việc NFT Marketplace của Zecrey càng ngày càng phát triển. Nói một cách dễ hiểu, thay vì phải vào thị trường NFT riêng lẻ trên nhiều trang web, mạng lưới khác nhau của game Web3 đó. Người dùng chỉ cần truy cập vào duy nhất NFT Marketplace của Zecrey để giao dịch NFT của game Web3 đó.

Với Zecrey Zero, Layer2 này sẽ giúp giải quyết vấn đề về quyền riêng tư của người dùng. Người dùng có thể ẩn đi số tiền giao dịch của bản thân cũng như là ẩn đi danh tính của bản thân khi thực hiện một giao dịch. Zecrey Zero mang đến sự ẩn danh một cách hoàn toàn, giúp cho giao dịch của người dùng tránh bị chú ý và lần theo.

Riêng với các token của Zecrey, với chính sách chiết khấu 20% khi sử dụng làm phí gas để giao dịch, đây có thể là usecase quan trọng của hai token Zecrey và cũng là động lực lớn cho tiềm năng tăng giá của các token này.

Lưu ý: Thông tin phân tích & đánh giá về token của Zecrey sẽ được cập nhật thêm khi dự án công bố tokenomics.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.